Chúng ta

FPT miền Trung cấp tập chống bão số 8

Thứ tư, 18/9/2013 | 18:56 GMT+7

Các công ty thành viên FPT tại miền Trung đã lên phương án để ứng phó với bão số 8 dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực này.
> Chủ động ứng phó với bão Utor / Người FPT 'vượt lũ' đến công ty

Anh Hà Thanh Phước, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Hạ tầng FPT Telecom miền Nam, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về bão số 8, FPT Telecom đã gửi mail cho các chi nhánh nằm trên đường đi của bão, theo dõi sát tình hình, chủ động rà soát đài trạm hạ tầng, chuẩn bị các phương án ứng cứu và báo cáo cho Trung tâm.

Chiều 17/9, chi nhánh Phú Yên đã rà soát lại các tuyến cáp có nguy cơ xảy sự cố. Sáng nay (ngày 18/9), bộ phận kỹ thuật của chi nhánh tiếp tục rà soát lại tất cả các POP, đồng thời bổ sung nhiên liệu cho máy phát điện của chi nhánh và máy phát điện mini. Chi nhánh cũng đã thông tin cho toàn bộ anh em kỹ thuật và các bộ phận liên quan để hổ trợ khi có sự cố.

g

Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom chi nhánh Huế phủ bạt tại các POP. Ảnh: FOX.

Hiện tại, FPT Telecom chi nhánh Huế, Quảng Bình, Kon tum, Đăk Lăk và Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đài trạm, ngoại vi... và thông báo cho chủ nhà - nơi chi nhánh đặt POP - nắm thông tin và liên lạc khi cần thiết.

Tại Đà Nẵng, các Metro POP và Container của công ty đang ở những vị trí khá an toàn, máy phát lớn Metro đã cung cấp đủ nhiện liệu. Trong sáng ngày 18/9, đơn vị bổ sung nhiên liệu tại container đã mất điện từ ngày hôm trước.

Hạ tầng đài trạm, ngoại vi đã được bộ phận kỹ thuật kiểm tra sơ bộ và tiếp tục rà soát để khắc phục kịp thời các yếu điểm để có thể đối phó được với tình hình mưa bão.

Trong không khí gấp gáp, ĐH FPT Đà Nẵng cũng nhanh chóng thành lập Ban chỉ huy phòng chống bão lụt và đội phòng chống bão lụt phản ứng nhanh.

b

Cán bộ ĐH FPT Đà Nẵng gia cố lại mái nhà. Ảnh: FU.

Theo đó, các bộ phận có liên quan sẽ kiểm tra đóng, cài cửa ngõ của phòng làm việc; Tắt, rút phích cắm các thiết bị điện; Chằng mái hiên bằng dây thép; Dùng bao cát đặt tại các vị trí nối tiếp của tôn; Cuộn gọn các bạt mái hiên di động và có phương án bao che giá sách tại thư viện... Các đầu việc này đã được hoàn tất vào chiều ngày 18/9.

Hiện Phòng Công tác sinh viên (CTSV) và Đào tạo đang cập nhật thông tin về tình hình bão cho sinh viên qua các kênh truyền thông online của trường, cũng như được thông báo trực tiếp tại các phòng học, đảm bảo 100% sinh viên được nhận thông tin đầy đủ. Phòng CTSV cũng đưa ra những khuyến cáo nhằm giúp sinh viên có được sự chuẩn bị tốt nhất để đối ứng với cơn bão số 8 này.

Lãnh đạo ĐH FPT quyết định cho cán bộ và giảng viên nữ, sinh viên ĐH FPT và FPT Polytechnic Đà Nẵng được nghỉ vào ngày 19/9. Các cán bộ và giảng viên nam vẫn đi làm bình thường nhằm hỗ trợ và xử lý các sự cố do bão.

Đây là cơn bão số 8 đổ vào Việt Nam trong 9 tháng trở lại đây. Trước đó, do công tác chuẩn bị tốt, các chi nhánh của FPT đều không bị ảnh hưởng của bão.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung bão di chuyển theo hướng tây, vận tốc mỗi giờ khoảng 5 - 10 km. Sáng ngày 19/9, tâm bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam khoảng 80 km về phía đông.

Hai ngày tiếp theo, bão dự kiến sẽ di chuyển theo hướng tây, vận tốc mỗi giờ khoảng 10 km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Sáng ngày 20/9, tâm áp thấp trên khu vực các tỉnh Quảng Nam - Kon Tum, với sức gió tối đa 49 km/h (cấp 6). Sau đó, áp thấp nhiệt đới di chuyển hướng tây và tây tây nam rồi suy yếu thành vùng áp thấp.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()