Chúng ta

‘Chưa có sự cố hạ tầng nghiêm trọng trong bão Mangkhut’

Thứ năm, 8/8/2013 | 12:13 GMT+7

Các chi nhánh của FPT Telecom nằm trong vùng ảnh hưởng đều không có thiệt hại nào đáng kể do đã chuẩn bị kỹ và theo dõi đúng đường đi của bão.
> FPT Telecom Thanh Hóa sẵn sàng đón bão

Đêm qua, bão số 6 (tên quốc tế Mangkhut) đã đổ bộ vào Việt Nam. Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình là những khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

“Bão đổ vào Thanh Hóa lúc 20h đêm 7/8. Đến 22h40 trời bắt đầu mưa to kèm theo gió lớn, giật cấp 9-10. Các khu vực tại thành phố, Bỉm Sơn và Sầm Sơn bị cắt điện, nhiều nhà mái tôn đã bị tốc, có một số tuyến đường cây bị đổ và gãy như đường Lê Lai, Đội Cung, Quang Trung...”, Giám đốc chi nhánh Thanh Hóa Lê Quang Bá cho hay.

Việc cây đổ trên nhiều tuyến đường trong thành phố đã ảnh hưởng đến cáp ngoại vi của FPT Telecom. Từ 5h30 sáng nay (ngày 8/8), các nhân viên kỹ thuật của chi nhánh đã ra hiện trường, bó gọn và nối cáp cùng với Công ty Môi trường Đô thị.

Mưa lớn kèm gió đã khiến nhiều cây to bật gốc ở nhiều tuyến đường tại thành phố Thanh Hóa, khiến hệ thống cáp ngoại vi của FPT Telecom bị ảnh hưởng. Ảnh: VnExpress.net.

Mưa lớn kèm gió đã khiến nhiều cây to bật gốc ở nhiều tuyến đường tại thành phố Thanh Hóa, khiến hệ thống cáp ngoại vi của FPT Telecom bị ảnh hưởng. Ảnh: VnExpress.

Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến trong hôm nay, FPT Telecom chi nhánh Thanh Hóa sẽ khắc phục xong các tuyến cáp bị đứt do cây đổ.

Nằm trên đường đi của bão Mangkhut, nên FPT Telecom chi nhánh Thái Bình cũng bị ảnh hưởng. Theo thông tin của chi nhánh, từ 22h ngày 7/8 đến 7h ngày 8/8, trời mưa to, có lúc mưa rất to - gió giật cấp 7, tuy nhiên không xuất hiện sấm, sét như trước bão. Một số khu vực trong thành phố bị ngập, nước sông Trà Lý, Kiến Giang đang dâng cao.

Hiện tại, khu vực văn phòng chi nhánh hoạt động ổn định, các pop vẫn an toàn. Tuy vậy, đội trực bão thay phiên nhau theo dõi diễn biến và hoàn lưu sau bão để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Mặc dù đêm qua trời mưa to nhưng tại Nam Định, FPT Telecom chưa ghi nhận sự cố nào, hạ tầng vẫn đảm bảo.

Tại Hải Dương, từ 23h đêm hôm qua đến sáng nay, trời vẫn mưa to, gió nhẹ, một số tuyến đường trong thành phố ngập lụt sâu. Có 3 pop tại ở Hải Dương đang mất điện và được đội ngũ kỹ thuật túc trực để xử lý. Hạ tầng các pop vẫn hoạt động bình thường.

Trời vẫn mưa nên ảnh hưởng đến việc khắc phục sự cố sau bão. Ảnh: VnExpress.net.

Trời vẫn mưa nên ảnh hưởng đến việc khắc phục sự cố sau bão. Ảnh: VnExpress.

Trong khi đó, ở khu vực Hải Phòng, chi nhánh có 3 pop mất điện, hai văn phòng là Văn Cao và Lực Hành mất điện do điện lực sửa chữa nên đơn vị đang cho chạy máy phát ứng cứu.

Tuy nhiên, các tuyến ring vẫn an toàn , tuyến cáp đồng chưa phát hiện điểm đứt, trùng võng. Hiện tại, FPT Telecom khởi động lại hoạt động bảo trì , triển khai lại tại khu vực tạnh mưa. Chi nhánh cũng đã họp và kiểm tra nhắc nhở toàn bộ đội ngũ kỹ thuật phải đảm bảo an toàn khi thi công trên cột với điều kiện thời tiết này.

Hoạt động rà soát, kiểm tra và khắc phục sự cố cũng sẽ được chi nhánh FPT Telecom Quảng Ninh triển khai khi thời tiết ổn định và khô ráo.

Dù không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão, nhưng các chi nhánh Lạng Sơn, Yên Bái và Lào Cai vẫn đang lên kế hoạch trực chiến, đề phòng sự cố và lũ từ thượng nguồn đổ về.

“FPT Telecom đã theo dõi tốt đường đi của bão Mangkhut và có sự phòng bị kịp thời”, Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Bắc FPT Telecom Nguyễn Công Toản đánh giá.

Trước đó, công tác chuẩn bị của FPT Telecom tại các chi nhánh dự kiến nằm trên đường đi của bão đã được hoàn tất. Theo anh Toản, đến nay, FPT Telecom vẫn chưa ghi nhận những sự cố nghiêm trọng nào về hạ tầng.

Mangkhut là cơn bão số 6 đổ bộ vào Việt Nam trong 8 tháng gần đây và ảnh hưởng đến khu vực Bắc bộ. Trước đó 4 ngày, bão Jebi cũng đã đánh thẳng vào Quảng Ninh. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị kỹ càng hạ tầng của FPT Telecom tại khu vực này không bị ảnh hưởng.

Bão Mangkhut tuy có cường độ không mạnh nhưng đã gây mưa lớn tại các khu vực bão đi qua, khiến nhiều nhà tốc mái, cây đổ và nhiều tuyến bị ngập. Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường bị ngập, nhiều xe chết máy phải dắt trên đường.

 Triệu Mẫn

Ý kiến

()