Chúng ta

Góp một ngày lương để hoạt động thiện nguyện bài bản hơn

Thứ hai, 3/3/2014 | 14:27 GMT+7

Tôi tin rằng người FPT đã và đang cho đi công sức và tiền bạc nhiều hơn một ngày lương cho các việc thiện nguyện giúp đồng nghiệp cùng cộng đồng bên ngoài.
> ‘FPT rất chu đáo trong công tác thiện nguyện’

Do vị trí công tác, tôi được biết tập đoàn đã đầu tư nhiều kinh phí cho các chương trình về cộng đồng. Những chương trình lớn có thể kể đến việc xây dựng và vận hành trang thi toán trực tuyến www.violympic.vn cho hàng triệu học sinh phổ thông cả nước. Tập đoàn cũng bảo trợ cho website cộng đồng tình nguyện lớn nhất Việt Nam là www.vicongdong.vn với 500 nhóm và 50.000 tình nguyện viên sinh hoạt, kết nối.

Như vậy, có thể biết tập đoàn không thiếu tiền để phải vận động quyên góp và cũng không dùng tiền của CBNV làm thiện nguyện để đánh bóng tên tuổi của mình. Bên cạnh đầu tư của tập đoàn, mỗi người FPT cũng cần và rất nên tham gia làm thiện nguyện.

dsc3315-572465-1413018973.JPG

Người FPT tặng quà trong một chương trình thiện nguyện năm 2013. Ảnh: V.N.

Thiện nguyện chắc chắn là sự thiện tâm từ đáy lòng. Tấm lòng thơm thảo sẽ được nảy nở, lan tỏa nhiều hơn trong một môi trường thuận lợi hơn. Do vậy, chương trình đóng góp một ngày lương sẽ tạo một môi trường nuôi dưỡng lan tỏa mạnh hơn tinh thần thiện nguyện của người FPT.

Thay vì không biết bao nhiêu người FPT làm thiện nguyện, thông qua chương trình chúng ta sẽ biết là toàn thể người FPT cùng tham gia; thay vì những hoạt động thiện nguyện riêng lẻ phân tán, nhiều hình thức, chúng ta sẽ có chuỗi chương trình lớn chủ đề tập trung. Từ đó mang lại lợi ích cho các đối tượng nhiều hơn và rộng hơn.

Thêm vào đó, chúng ta có thể mời một số tổ chức quốc tế cùng đầu tư nguồn nhân lực và kinh phí để các chương trình thiện nguyện của CBNV FPT mang lại lợi ích cho nhiều người hơn.

Việc mỗi người đóng góp một ngày lương, chúng ta sẽ có một số tiền lớn, được quản lý và hoạch định chương trình để CNBV FPT ở trong và ngoài nước cùng tham gia thực hiện. Thành quả của các chương trình thiện nguyện sẽ được nhìn nhận rõ nét hơn, bài bản hơn.  

Tôi cũng mong muốn không có tư tưởng “góp một ngày lương là xong”. Mỗi người đều nên bỏ thời gian để trực tiếp tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Không chỉ có bản thân mình, nếu có điều kiện, mọi người nên rủ thêm gia đình bạn bè cùng tham gia. Hoạt động thiện nguyện là một nét văn hóa cần lan tỏa rộng rãi và là niềm tự hào của người FPT.

Hồng Hà

Ý kiến

()