Chúng ta

‘FPT rất chu đáo trong công tác thiện nguyện’

Thứ ba, 19/11/2013 | 10:46 GMT+7

“Tập đoàn có kế hoạch rất chi tiết và rõ ràng trong việc phối hợp để thực hiện công tác cứu trợ. Dự báo bão số 14 sẽ đổ bộ trực tiếp vào Quảng Nam nhưng cán bộ của FPT vẫn quyết tâm đưa được hàng, tiền đến với bà con”, ông Phạm Bằng, Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, đánh giá.
> 'Bà con vùng lũ ấm lòng khi nhận quà FPT'

Ngày 9-10/11 vừa qua, đoàn FPT đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà và động viên nhân dân vùng lũ huyện Thăng Bình, Điện Bàn, Đại Lộc tỉnh Quảng Nam – những người chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 và 11.

d

"Sau hoạt động cứu trợ thiết thực và ý nghĩa vừa qua, Hội Chữ thập đỏ và người dân Quảng Nam luôn ghi nhớ và tri ân CBNV FPT, những người đã đem đến niềm vui cho người nghèo khó bị ảnh hưởng bởi bão số 11", ông Phạm Bằng chia sẻ.

Chúng ta có cuộc trò chuyện với ông Phạm Bằng, Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, người đã đồng hành CBNV FPT trong đợt cứu trợ vừa qua.

- Trước đợt trao quà cứu trợ tại Quảng Nam, cơ duyên nào để hội Chữ thập đỏ và FPT cùng đồng hành trong chuyến đi này?

- Thật sự trước đây tôi chưa biết nhiều về công tác xã hội thiện nguyện của FPT đối với cộng đồng bị thiên tai, thảm họa và các hoàn cảnh khó khăn.

Khoảng giữa tháng 10, khi cơn bão số 11 vừa đi qua Quảng Nam và gây nhiều thiệt hại cho địa phương, lúc ấy tôi đang tập huấn tại TP HCM thì nhận được cuộc điện thoại giới thiệu của đại diện FPT thông báo có chương trình cứu trợ đồng bào miền Trung. FPT muốn thông qua Hội Chữ thập đỏ để tổ chức công tác cứu trợ.

d

Ông Phạm Bằng tặng quà tại Thăng Bình, Quảng Nam.

Là người làm thiện nguyện, tôi rất vui khi biết được CBNV FPT sẽ ủng hộ bà con quê nhà vượt qua cơn khốn khó này. Bà con tại các huyện khó khăn đang cần sự trợ giúp nên chúng tôi luôn sẵn sàng để phối hợp thực hiện. Trước tiên, chúng tôi đã thông báo tình hình thiệt hại của địa phương để FPT nắm được, chia sẻ và có cơ sở xây dựng kế hoạch cứu trợ.

- Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam căn cứ vào các tiêu chí nào để đề xuất việc cứu trợ tại các huyện trên địa bàn?

- Trong cơn bão số 11 tại Quảng Nam có 12 trong tổng số 18 huyện bị ảnh hưởng, trong đó Điện Bàn, Đại Lộc, Hội An, Thăng Bình, Duy Xuyên là những địa phương bị thiệt hại nặng nhất. Xét các thiệt hại do bão và tình hình thực tế cùng điều kiện sống khó khăn của nhân dân, Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện xét chọn các xã của 3 huyện Thăng Bình, Điện Bàn, Đại Lộc để FPT cấp quà cứu trợ.

- Cảm xúc của ông như thế nào khi tham gia chuyến cứu trợ đồng cùng tập đoàn FPT?

- Về phía người hưởng lợi tại 3 huyện được cứu trợ, họ rất vui khi nhận được sự chia sẻ, động viên từ CBNV FPT. Lời động viên cùng những món quà giúp họ bớt đi khó khăn trước mắt, bù đắp phần nào mất mát, thiệt hại do bão gây ra. Về phía FPT, các anh chị đã có những chương trình thiện nguyện nhân đạo rất hữu ích. Đặc biệt là những CBNV không ngại khó, ngại khổ đến với bà con một cách thật lòng, động viên được nhiều người biết vươn lên trong cuộc sống.

Ông đánh giá ra sao về cách thức thực hiện trao quà của đoàn FPT khi đến với Quảng Nam?

- Những cán bộ của FPT rất chi tiết, cụ thể và rõ ràng trong công tác phối hợp để thực hiện công tác cứu trợ. Trước khi đến Quảng Nam, người FPT đã tham khảo, đánh giá nhu cầu của người được cứu trợ để chuẩn bị một cách thiết thực, tổ chức mạng lưới tình nguyện viên tham gia rất chu đáo và hỗ trợ cho địa phương trong công tác cứu trợ.

d

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam trao học bổng FPT cho học sinh Điện Bàn.

Đặc biệt, dù dự báo ngày 9-10/11, báo số 14 sẽ đổ bộ trực tiếp vào Quảng Nam nhưng cán bộ của FPT vẫn quyết tâm tổ chức công tác cứu trợ, đưa được hàng, tiền đến với bà con. Điều này khiến nhân dân rất cảm động.

-  Theo ông, làm thế nào để việc cứu trợ nhân đạo được thực hiện hiệu quả?

- Chúng ta cần hướng đến hỗ trợ sinh kế cho bà con nhân dân, góp phần xóa đói giảm nghèo để nâng cao đời sống. Sau đó, các đơn vị nên hướng đến hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những hộ mà nhà cửa còn quá tạm bợ để họ có chỗ trú mưa, bão không phải thấp thỏm lo sợ.

Sau hoạt động cứu trợ tại Quảng Nam, ông có lời nhắn nhủ gì đến FPT cũng như các tổ chức, cá nhân tình nguyện khác?

- Sau hoạt động cứu trợ thiết thực và ý nghĩa vừa qua, Hội Chữ thập đỏ và người dân Quảng Nam luôn ghi nhớ và tri ân CBNV FPT, những người đã đem đến niềm vui cho người nghèo khó. Mong rằng FPT và các nhà hảo tâm, nhà tài trợ với tấm lòng thiện nguyện, vận động nhiều hơn nữa các nguồn lực để cứu giúp người khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa.

d

Anh Nguyễn Tiến Danh, đại diện FPT, nhận giấy chứng nhận của Tỉnh Hội Quảng Nam.

Nếu được, FPT cũng như các nhà hảo tâm khác tin tưởng thông qua Hội Chữ thập đỏ để thực hiện công tác cứu trợ. Chúng tôi sẽ cố gắng xét chọn đúng địa bàn, đối tượng cần cứu trợ. Tổ chức tốt công tác cứu trợ và công khai minh bạch trong công tác xét chọn đối tượng.

Chúng tôi mong muốn được hợp tác lâu dài và nhận được sự hỗ trợ của FPT, của các nhà hảo tâm đến với Quảng Nam trên tinh thần tôn trọng, ghi nhận tấm lòng và vật chất đối với nhà tài trợ.

Nằm trong chương trình “ FPT nghìn tấm lòng - hướng về miền Trung ruột thịt”, từ ngày 6 đến 11/11, đại diện FPT đã thăm hỏi, động viên và trao quà từ thiện tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11 gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Nam.

Theo BTC, với hơn 3.000 phần quà từ sự đóng góp của CBNV FPT phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão. Các phần quà gồm tiền mặt, thực phẩm thiết yếu, áo ấm cho các đối tượng người dân bị ảnh hưởng do bão, hộ nghèo đặc biệt, học bổng và quà tặng cho học sinh.

Lan Chi thực hiện

Ảnh: V.N

Ý kiến

()