Chúng ta

Microsoft phát triển ngôn ngữ lập trình mới

Thứ bảy, 11/1/2014 | 09:43 GMT+7

Có tên gọi M #, Microsoft dường như đang tạo lập một thương hiệu ngôn ngữ lập trình mới để xây dựng hệ điều hành khác, bên cạnh Windows. Và đây có thể là nguồn mở.
> Microsoft đúng - sai trong năm 2013 / FPT sử dụng giải pháp công nghệ của Microsoft trên toàn cầu

Ngôn ngữ mới được tiết lộ khi nhà nghiên cứu của Microsoft, Jim Duffy, viết blog về nó. Một báo cáo khác của ZDNet cho biết, ngôn ngữ này có tên mã là M # ("M Sharp"), mặc dù Duffy không đề cập đến tên đó trong bài viết của mình.

m-programming-language1-892249-141301664

Có tên gọi M #, Microsoft dường như đang tạo lập một thương hiệu ngôn ngữ lập trình mới, và đây có thể là nguồn mở. Ảnh: Eric Blattberg.

Duffy mô tả các ngôn ngữ như một tập hợp "lập trình hệ thống" mở rộng cho C #, cung cấp một sự cân bằng giữa "hiệu suất" cùng "an toàn và năng suất" tốt hơn các ngôn ngữ phổ biến khác. Nhóm của ông đã làm việc với dự án mới trong vòng 4 năm qua với mục tiêu biến nó trở thành mã nguồn mở trong năm 2014.

Trong một chủ đề thảo luận về bài viết của Reddit Duffy, một cựu nhân viên Microsoft cho biết ngôn ngữ này được "phát triển từ Sing #, một ngôn ngữ hệ thống của hệ điều hành Singularity Microsoft Research."

Microsoft Research đã phát triển Singularity, dự án thử nghiệm xây dựng một hệ điều hành nhanh, nhẹ mà không phải chạy các ứng dụng Windows, từ năm 2003 đến năm 2010.

Ngôn ngữ M # được phát triển để xây dựng tất cả các loại ứng dụng, nhưng có thể đặc biệt hữu ích cho các ứng dụng điện toán đám mây.

Na Vy (theo Venturebeat)

Ý kiến

()