Chúng ta

‘Hồi hộp, ấn tượng và xúc động khi nhìn F-1 bay lên’

Thứ bảy, 21/7/2012 | 15:24 GMT+7

Sau gần 4 năm chờ đợi, thời khắc tên lửa đẩy rời khỏi mặt đất bay vút vào trong không trung đã khiến hàng nghìn người FPT xem truyền hình trực tiếp phóng vệ tinh vỡ òa niềm hạnh phúc.
> Vệ tinh F-1 đã được phóng lên quỹ đạo / Người FPT tự hào về vệ tinh F-1

Hơn 1.100 người FPT ở hai đầu Hà Nội và TP HCM cùng chứng kiến khoảnh khắc tàu vận tải HTV-3 tách ra khỏi tên lửa đẩy, bay vào trong vũ trụ mang theo chiếc vệ tinh F-1 của FPT.

“Hồi hội, ấn tượng và xúc động”, Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương, nói. Dù hôm nay có nhiều việc bận nhưng anh đã thu xếp đến tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy để cùng xem và chia vui với các kỹ sư trẻ của Phòng Nghiên cứu Không gian (FSpace), Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, ĐH FPT.

Sau nhiều năm theo đuổi, ước mơ chinh phục bầu trời của Trưởng phòng FSpace Vũ Trọng Thư đã trở thành hiện thực. Anh không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc về kết quả nhóm đã đạt được.

Chúng ta giới thiệu những hình ảnh xúc động tại buổi tường thuật trực tiếp phóng vệ tinh F-1:

Giáo sư Hugo Nguyễn, CTO Nguyễn Lâm Phương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT Trần Thế Trung (từ trái qua) đến sớm để theo dõi buổi tường thuật trực tiếp phóng vệ tinh F-1 lên quỹ đạo. Ảnh: Lâm Thao.

Phó Giáo sư Hugo Nguyễn, CTO Nguyễn Lâm Phương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT Trần Thế Trung (từ trái qua) đến sớm để theo dõi buổi tường thuật trực tiếp phóng vệ tinh F-1 lên quỹ đạo. Ảnh: Lâm Thao.

Trưởng Phòng FSpace Vũ Trọng Thư và cộng sự Đinh Quốc Trí háo hức trướci khoảnh khắc lịch sử mà họ đợi trong 4 năm qua. Ảnh: Lâm Thao.

Trưởng Phòng FSpace Vũ Trọng Thư và cộng sự Đinh Quốc Trí háo hức trước khoảnh khắc lịch sử mà họ đợi trong 4 năm qua. Ảnh: Lâm Thao.

Trước giờ vệ tinh được phóng lên, CTO Nguyễn Lâm Phương ngắm nhìn mô hình vệ tinh F-1. Ảnh: Lâm Thao.

Trước giờ vệ tinh được phóng lên, CTO Nguyễn Lâm Phương ngắm nhìn mô hình vệ tinh F-1. Ảnh: Lâm Thao.

Tàu vận tải HTV-3 mang vệ tinh F-1 đã được phóng lên vũ trụ thành công sáng ngày 21/7

Tàu vận tải HTV-3 mang vệ tinh F-1 đã được phóng lên vũ trụ thành công sáng ngày 21/7.

Gần 1.000 CBNV FPT Software HCM đã theo dõi truyền hình trực tiếp buổi phóng vệ tinh qua kênh của JAXA và NASA. Ảnh: Nguyên Văn.

Gần 1.000 CBNV FPT Software HCM đã theo dõi truyền hình trực tiếp buổi phóng vệ tinh qua kênh của JAXA và NASA. Ảnh: Nguyên Văn.

Sự kiện này có nhiều báo, đài đến ghi hình.

Sự kiện này có nhiều báo, đài đến ghi hình. Ảnh: Tiên Long.

Vũ Trọng Thư

Vũ Trọng Thư "thuyết minh" hành trình của F-1 lên vũ trụ để mọi người tiện theo dõi. Ảnh: Tiên Long.

Đào Thắng, thành viên nhóm FSpace chăm chú nhìn màn hình. Ảnh: Tiên Long.

Đào Văn Thắng, thành viên nhóm FSpace chăm chú dõi theo đường bay của tàu HTV-3 trên màn hình. Ảnh: Tiên Long.

Lúc 9h21, tàu HTV-3 đã tách thành công khỏi tên lửa đẩy và chạy bằng năng lượng của chính mình. Vệ tinh F-1 chính thức bay vào vụ trụ thành công. Ảnh: Tiên Long.

Tiếng vỗ tay chúc mừng nổ vang khi anh Vũ Trọng Thư tuyên bố, lúc 9h21, tàu HTV-3 đã tách thành công khỏi tên lửa đẩy và chạy bằng năng lượng của chính mình. Vệ tinh F-1 chính thức bay vào vụ trụ thành công. Ảnh: Tiên Long.

gll;

Nâng ly vì thành công của F-1. Ảnh: Tiên Long.

“Bay lên theo nụ cười. Bay lên cao như cồn cào. Ta về trong mơ, về trong mơ”, lời hát ca khúc

“Bay lên theo nụ cười. Bay lên cao như cồn cào. Ta về trong mơ, về trong mơ”, lời hát ca khúc "Bay" do các thành viên Đoàn Văn công FPT biểu diễn. Ảnh: Tiên Long.

Các FPT Small với ca khúc

Các FPT Small tặng các anh ở FSpace ca khúc "Như một hòn bi xanh" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Tiên Long.

Vũ Trọng Thư trong vòng vây của báo giới. Ảnh: Tiên Long.

Vũ Trọng Thư trong vòng vây của báo giới. Ảnh: Tiên Long.

Sau 4 năm chờ đợi vệ tinh F-1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo mang theo niềm tự hào của người FPT nói riêng và Việt Nam nói chung. Ảnh: Tiên Long.

Sau 4 năm chờ đợi, vệ tinh F-1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo mang theo niềm tự hào của người FPT nói riêng và Việt Nam nói chung. Ảnh: Tiên Long.

Lâm Thao

Ý kiến

()