Chúng ta

8 lĩnh vực ưu tiên trong năm tài chính 2014 của Microsoft

Thứ sáu, 12/7/2013 | 10:50 GMT+7

Máy tính bảng Windows 8 và các ứng dụng, cạnh tranh với Google và tận dụng dữ liệu lớn đứng đầu danh sách các lĩnh vực kinh doanh ưu tiên của Microsoft trong năm tới.
> Windows 8 vượt Vista về thị phần

Theo ZDNet, trong khi có rất nhiều tin đồn xung quanh kế hoạch cải tổ của Microsoft vào năm tài chính 2014, thì những ưu tiên kinh doanh hàng đầu của công ty trong một vài năm tới là điều có thể nắm bắt khá rõ ràng.

Năm tài chính 2014 của Microsoft tính từ ngày 1/7/2013 đến ngày 30/6/2014.

Tại hội nghị Worldwide Partner Conference dành đối tác trên toàn thế giới hằng năm được tổ chức ngày 9/7 tại Houston, Microsoft đã đưa ra danh sách ưu tiên bán hàng của mình như sau: Giành vị trí đứng đầu với máy tính bảng Windows 8 và các ứng dụng; Giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Google với Office 365; Tấn công quyết liệt vào Yammer, SharePoint, CRM (phát triển kỹ thuật giọng nói với Lync/Skype).

d

Một khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại hội nghị Worldwide Partner Conference dành cho đối tác trên toàn thế giới hằng năm được tổ chức ngày 9/7 ở Houston, Mỹ. Ảnh: Wpcentral.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin tiêu dùng, ông lớn công nghệ xác định sẽ bán những lợi ích trong quản lý, an ninh và phát triển ứng dụng; Xóa bỏ Windows XP, thay thế bằng những phiên bản Windows/Office mới hơn; Chiến thắng AWS và VMware với Hyper-V, System Center và Azure; Đứng đầu trong lĩnh vực CRM và Dynamics AX; Mở rộng SQL Server với Big Data, kho dữ liệu, và OLTP (On-Line Transaction Processing, là các tác vụ xử lý tự động ghi chép dữ liệu xử lý tác vụ của một tổ chức).

“Sẽ có hơn 10 triệu máy tính bị ảnh hưởng bởi quyết định xóa bỏ hoàn toàn Windows XP vào ngày 8/4/2014. Và hơn 40.000 khách hàng mới chỉ chi tiêu ít hơn 25.000 USD/đơn vị cho Microsoft”, Geoff Nyheim, Phó Chủ tịch khách hàng doanh nghiệp và đối tác bán hàng, cho biết.

89% khách hàng doanh nghiệp hiện tại của Microsoft vẫn chưa sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của công ty trong các đám mây Microsoft như Office 365, Windows Azure, Windows Intune và Windows CRM. Trong khi khoảng 30.000 “nhà quản lý”, những khách hàng lớn nhất của Microsoft trên tất cả các khu vực địa lý hiện nay, là những khách hàng cố định/khách hàng thuê bao. Còn lại khoảng 40.000 khách hàng hiện vẫn chưa thiết lập mối quan hệ lâu dài.

d

Những lĩnh vực ưu tiên của nhà khổng lồ phần mềm trong năm tài chính 2014. Ảnh chụp màn hình.

“Điều này không có nghĩa là các đối tác giải pháp được cấp phép (Licensing Solution Partners-LSP) và các đối tác khác tỏ ra sao nhãng với công ty”, nhà điều hành của Microsoft nhấn mạnh. Trong bài phát biểu với các đại lý lớn của mình hôm 9/7, các quan chức Microsoft lưu ý rằng doanh thu LSP đã tăng trưởng hai con số vào năm ngoái. Cùng với đội ngũ bán hàng riêng của Microsoft, đội ngũ này đã giúp mang lại 11.000 giao dịch Microsoft Enterprise Agreement (EA -Thỏa thuận doanh nghiệp) quy mô lớn vào năm ngoái, cùng với 8.400 hợp đồng gia hạn.

Tại Diễn đàn này, COO Kevin Turner cũng tiết lộ một số thông tin về năm tài chính 2014 mà ông mô tả là "năm cách tân lớn nhất của Microsoft từ trước đến nay". Trước hết, Skype sẽ được nâng cấp để hỗ trợ các cuộc hội thoại với nhiều người hơn, tương thích tốt hơn với các công cụ cho doanh nghiệp và được tích hợp với Outlook.com cũng như Office 365. Skype trên Xbox, Windows Phone và Windows 8.1 cũng sẽ trở nên tốt hơn.

Về phần Windows Phone, người dùng có thể chứng kiến một sự "cách tân" về Start Screen, kèm theo đó là sự ra đời của nền tảng ứng dụng chung (hoặc chia sẻ một phần) với Windows. Microsoft cũng sẽ tập trung hơn vào phân khúc Windows Phone giá rẻ.

d

COO Kevin Turner cũng tiết lộ một số thông tin về năm tài chính 2014 mà ông mô tả là "năm cách tân lớn nhất của Microsoft từ trước đến nay". Ảnh: Cnet.

Trong phần thuyết trình của mình, Turner khẳng định Microsoft sẽ cung cấp thêm một số phụ kiện với nhiều màu sắc mới, "cập nhật" cho Surface RT cũng như Surface Pro.

Đối với Office, Microsoft sẽ bổ sung và cải tiến kho phần mềm Office Windows 8 Store, đưa ra những bản cập nhật hằng quý cho Office 365 và biến các ứng dụng Office nền web trở thành "tốt nhất". Ngoài ra, một số điểm mới khác cũng được đề cập, như Windows 8.1, Windows Server 2012 R2, Visual Studio 2013, SQL Server 2014, System Center 2012 R2, những sản phẩm đã được ra mắt tại sự kiện BUILD 2013 diễn ra cuối tháng 6.

COO cũng cho biết thêm, Microsoft sẽ có tổng cộng 101 cửa hàng bán lẻ từ đây đến cuối năm tài chính 2014, bao gồm những cửa hàng lớn lẫn các gian hàng đặc biệt. Hiện tại, hãng sở hữu 75 cửa hàng ở Mỹ và Canada, sắp tới sẽ tiến vào Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

Lan Chi

Ý kiến

()