Chúng ta

Tasmania qua ống kính Đoàn Phương Linh

Thứ năm, 15/12/2011 | 18:17 GMT+7

"Đến được Tasmania đúng là một kỳ tích. Tôi đã học được rất nhiều điều từ chuyến đi này, đặc biệt là đã tìm được phương pháp tích cực hơn cho nhiều việc".
> Nhân viên FPT giành giải đặc biệt cuộc thi ảnh Canon / Tôi thi ảnh Canon như một thói quen

Vượt qua 2.700 thí sinh tham dự cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photo Marathon ngày 24/9 tại Hà Nội, Đoàn Phương Linh, Trung tâm Thiết kế mỹ thuật sáng tạo, Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online), đã "ẵm" giải cao nhất.

Giải thưởng dành cho Linh là máy ảnh chuyên nghiệp EOS 7D kit, máy in ảnh PIXMA Pro 9000 Mark II và một chuyến tham dự Photo Clinic trong 8 ngày tại đảo Tasmania (Australia). Từ ngày 28/11 đến 7/12, Linh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi này.

Linh chia sẻ, có một người thầy đã nói với cô: "Trong chuyến đi này, bản thân là máy ảnh, mắt là ống kính và trái tim sẽ là cảm biến. Đĩa cứng có thể 'tèo' và mọi thứ có thể sụp đổ, nhưng ký ức này sẽ luôn luôn là một phần trong trái tim ". 

Cô gái trẻ trân trọng khoảng thời gian quý giá, học cách cảm nhận, tìm tòi và chờ đợi. "Đam mê và thật chăm chỉ sẽ giúp bạn khá lên từng ngày, trong bất cứ việc gì. Tôi biết điều đó đúng với cả tôi nữa, Tasmania đã lay động và thay đổi một điều gì đó lớn lao trong tôi, mãi mãi...", Linh rủ rỉ.

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc mà Phương Linh đã ghi lại khi cô khám phá Tasmania.

s

Đài quan sát Mount Wellington ở Hobart, lạnh trung bình 14 độ vào hè và xuống nhiệt độ âm vào mùa đông.

s

Port Arthur, trước đây là nhà tù, chuyên giam giữ tù nhân từ Anh chuyển về, nay được dùng làm bảo tàng ngoài trời. Đây là một trong những di sản của nước Australia. Đảo này ở cách Hobart 60 Km.

s

Vườn quốc gia Tasmania, bao gồm quần thể rừng và bờ biển hình trăng khuyết, có nhiều thành đá dốc đứng dọc theo bờ biển tạo nên cảnh quan ngoạn mục nhất ở Australia.

s

Thành phố cảng Hobart - thủ phủ của Tasmania, nằm ở phía đông nam của Tasmania, là trung tâm kinh tế hành chính của đảo.

s

Vịnh Bicheno, nằm ở phía đông Tasmania, trước đây được coi là trung tâm săn cá voi, nay nổi tiếng về các món hải sản.

s

Núi Cradle, vùng núi nổi tiếng nhất Tasmania vì chúng cao nhất, to nhất, đẹp nhất. Nó nằm ôm lấy hồ Dove, mùa đông có tuyết, mùa hè thì mưa nắng thất thường. Cứ 15 phút lại "chuyển ca" mưa - nắng.

s

Biển Ocean, nơi nổi tiếng với cát chuyển động, bay thành vệt và theo dòng.

s

Nhà thờ Richmond, thờ thánh Jonh và là nhà thờ cổ nhất ở Tasmania.

s

Thị trấn Strahan, vùng đất yên bình và trong lành đến lạ. Dân cư sống ở đây rất thưa thớt. Ở đây, ngày dài hơn đêm, trời bắt đầu sáng từ 4h và tối vào lúc 20h30.

s

Mt Field National Park - quần thể rừng, đầm lầy, thác nước với những cây dương sỉ khổng lồ. Rừng nằm ở phía Tây Nam Tasmania, là một trong những rừng quốc gia được bảo tồn và yêu mến ở đây.

12-868105-1412969867.jpg

Vườn thực vật quốc gia Tasmania với hàng nghìn loại thực vật đa dạng.

Thùy Linh

Ảnh: Đoàn Phương Linh

Ý kiến

()