Chúng ta

Nhân viên FPT giành giải đặc biệt cuộc thi ảnh Canon

Thứ hai, 26/9/2011 | 14:08 GMT+7

Vượt qua 2.700 thí sinh tham dự cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photo Marathon ngày 24/9 tại Hà Nội, Đoàn Phương Linh, Trung tâm Thiết kế mỹ thuật sáng tạo, Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online), đã "ẵm" giải cao nhất.

Giải thưởng dành cho Linh là máy ảnh chuyên nghiệp EOS 7D kit, máy in ảnh PIXMA Pro 9000 Mark II và một chuyến tham dự Photo Clinic trong 8 ngày tại đảo Tasmania (Australia).

d

Bức ảnh mang lại giải Đặc biệt cho Phương Linh.

Cuộc thi sáng tác ảnh Canon được tổ chức tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, số 148 đường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Bắt đầu từ 7h30 ngày 24/9, với ba chủ đề và người chơi có 3 tiếng để sáng tác theo mỗi đề bài của Ban tổ chức trước khi quay về địa điểm tập kết để nhận chủ đề tiếp theo.

Ba chủ đề mà các thí sinh tại Hà Nội nhận được là "Busy" (Bận rộn), "Joy" (Niềm vui) và "Fly" (Bay). Đây là những đề tài gần gũi với cuộc sống đời thường, nhưng tìm ra được những khoảnh khắc "đinh" và chọn được những góc máy đặc biệt lại không dễ. Theo Ban tổ chức, tiêu chí chấm giải không phải là kỹ thuật mà là sự sáng tạo của thí sinh trong từng chủ đề.

Phương Linh chia sẻ, cô hoàn toàn không hy vọng với 2 chủ đề của buổi sáng và trưa. Chỉ đến chiều, cô mới tìm được hứng thú với đề tài "Fly".

Và với một chiếc ô được "mua vội", hai người bạn nhiệt tình "bay" cùng chỉ một cú bấm máy duy nhất để có bức ảnh, Linh đã "ẵm" giải Đặc biệt của cuộc thi.

a

Chân dung cô gái "ẵm" giải đặc biệt của cuộc thi Canon Marathon. Ảnh: NVCC.

Đây là năm thứ tư Phương Linh tham gia cuộc thi và là lần đầu tiên nhận được giải thưởng. Linh dí dỏm tiết lộ, cô dự cuộc thi này với mục đích chỉ là... sưu tầm áo Canon. "Khi Ban tổ chức gọi điện thông báo là tôi nên có mặt trong lễ trao giải, tôi chỉ nghĩ mình lọt vào Top 30 và đã vui lắm rồi. Đến khi màn hình bung ra bức ảnh đoạt giải đặc biệt, tôi gần như... 'chết' ngồi".

Canon Photo Marathon lần đầu tiên diễn ra vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một cuộc thi tầm cỡ châu lục. Năm 2006, Canon PhotoMarathon bắt đầu đến Việt Nam và thu hút được nhiều sự quan tâm của những người yêu nhiếp ảnh trong nước. Từ đó, cuộc thi được tổ chức mỗi năm một lần tại Hà Nội và TP HCM vào tháng 8 hoặc 9.

 Thùy Linh

Ý kiến

()