Chúng ta

Những màn 'tắm đá' của người FPT 'đắt' nhất

Chủ nhật, 24/8/2014 | 11:48 GMT+7

Đó là màn "trả nợ" từ Nhật tốn kém nhất, dội nhiều xô nước đá nhất, lời thách gửi đến nhiều người nhất, video ghi hình dài và đầy đủ nhất...
> Phóng viên Số Hóa 'tắm' nước đá làm từ thiện

Dần người FPT đã "dính" những lời thách dội nước đá làm từ thiện từ bạn bè, đồng nghiệp từ bên ngoài công ty. Con số các video được người FPT thực hiện đang dần tăng lên. Trước đó, phóng viên Số Hóa thuộc VnExpress đã tham gia "Ice Bucket Challenge". Dưới đây là một số video "trả nợ" mang nhiều cái nhất do Chungta.vn tổng hợp.

Màn đáp tốn kém nhất từ Nhật Bản

Nhận lời thách từ anh Quốc Huy, phụ trách mảng Công nghệ của Zing.vn, chị Bùi Thanh Vân - Trưởng ban Số Hóa của báo VnExpress - đã thực hiện màn dội nước đá "đắt nhất trong làng báo công nghệ Việt Nam". Màn đáp trả này được chị thực hiện tại bãi biển Kobe - Nhật Bản. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất quốc đảo Mặt trời mọc. "Mình đã phải di chuyển từ Tokyo đến Kobe hết 4.500 yên Nhật", chị kể. Chị đưa ra lời thách cho 3 người tiếp theo. Trong đó có anh Nguyễn Văn Nghệ, phóng viên Chungta.vn phía Nam, anh Tuấn Hưng - Số Hóa.

Video gửi thách thức đến nhiều người nhất

Nhận lời thách từ Trưởng ban Số Hóa - VnExpress, anh Nguyễn Văn Nghệ, phóng viên nội san Chungta.vn, cũng đã thực hiện video hồi đáp. Video được anh ghi hình cạnh hồ bơi của gia đình. Không giống với thông lệ khi đưa ra màn thách thức tiếp theo, thường là yêu cầu 3 người khác thực hiện, thì anh lại đặt ra cho 3 nhóm đồng nghiệp. Cụ thể, nhóm 1 có TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, GĐ Công nghệ FPT Telecom Vũ Anh Tú và TGĐ FTI Phạm Duy Phúc. Nhóm 2 gồm Trưởng ban Chúng ta Nguyễn Thanh Tú và đồng nghiệp Trần Thị Lâm Thao. Nhóm 3 là các anh từ FPT Software, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, cán bộ Văn hóa Trần Minh Trí và Tổng thư ký Tổng hội Bùi Đăng Quỳnh. Trong đó, Chủ tịch FPT Software đã thực hiện màn đáp trả dưới sự chứng kiến, cổ vũ của nhân viên công ty.

Nếu các nhân vật được thách thức thực hiện thì anh sẽ quyên tiền ủng hộ gửi vào quỹ dành cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học của Ban Game Thủ -VnExpress. Ngược lại thì người được thách phải góp gấp đôi vào quỹ này.

Màn thách đấu đông người tham gia nhất

Nhân dịp Trung thu về, các thành viên ban Game Thủ của VnExpress cũng thực hiện chương trình với format tương tự. Người được thách đấu nếu không thực hiện sẽ phải góp gấp đôi. Nếu thực hiện thì người thách phải góp số tiền đã đưa ra. Số tiền này sẽ dành tổ chức đêm Trung thu cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Video "chịu trận" dưới cái lạnh của nước đá có 5 người tham gia đang được xem là video do người FPT thực hiện đông nhất.

Video đáp trả dài nhất

Được biết đến bởi khả năng hài hước "bẩm sinh", cựu sinh viên FPT Arena - thành viên nhóm làm phim DamTV Lê Nhân đã làm người xem bật cười với video đáp trả dài gần hai phút. Trong video này kể lại chi tiết quá trình từ khi mượn xô, mua đá rồi thực hiện dội nước đá trên đầu. Lời thách thức tiếp theo anh dành cho team DamTV - nơi anh đang sinh hoạt, kênh MTV Việt Nam - nơi anh làm việc. Đoạn video ngắn xuất hiện trên Youtube từ 21/8. Đến 14h ngày 23/8, màn thử thách của anh đã có gần 1.000 lượt xem.

Phần đáp trả "nặng đô" nhất

Được sự yêu mến từ bạn bè đồng nghiệp trong làng công nghệ Việt Nam mà anh Tuấn Anh - ban Số Hóa của báo VnExpress - nhận được đến 3 lời thách. Trong đó có của anh Huy Đức - phóng viên Số Hóa HCM. Để chuẩn bị màn đáp "nặng đô" này, chàng phóng viên Số Hóa đã trưng dụng các vật dụng trong nhà như xô, thau và hộp nhựa. Đăng kèm cùng video anh cho biết, màn đáp này dùng hết cả nước đá trong nhà và thực hiện vào lúc 10 giờ đêm. Cuối video, anh gửi lời thách đến 4 bạn bè, đồng nghiệp cũng làng công nghệ. Họ có 24h thực hiện, nếu không thì đóng góp vào quỹ "Hiểu về trái tim" hoặc nhóm từ thiện của diễn đàn Tinh Tế.

Ice Bucket Challenge thách một người dội xô nước lạnh lên đầu trong vòng 24 giờ và/hoặc phải quyên góp cho quỹ ALS chống lại bệnh teo cơ xương một bên (ALS). Sau khi hoàn thành thử thách, người đó sẽ nêu tên 3 người tiếp theo tham gia. Đây là ý tưởng của Pete Frates, cựu cầu thủ bóng chày cũng mắc bệnh ALS. Kể từ ngày 29/7, đã có thêm 70.000 khoản tiền mới ủng hộ quỹ ALS.

Chương trình gây chú ý vì sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ như: Mark Zuckerberg (CEO Facebook), Satya Nadella (CEO Microsoft). Mới đây nhất, Bill Gates, Tim Cook (CEO Apple), Sergey Brin và Larry Page (đồng sáng lập Google) và Jeff Bezos (CEO Amazon) cũng tham gia thử thách. Cùng đó là các nghệ sĩ quốc tế, chính trị gia...

Dy Khoa

Video: Youtube

Ý kiến

()