Chúng ta

Phóng viên Số Hóa 'tắm' nước đá làm từ thiện

Thứ tư, 20/8/2014 | 19:53 GMT+7

Dựa theo trào lưu thách thức Ice Bucket Challenge đang lan tỏa khắp thế giới, cư dân mạng Việt Nam cũng hưởng ứng mạnh mẽ hoạt động mang tính xã hội ý nghĩa này, trong đó có những phóng viên ban Số Hóa của báo điện tử VnExpress.
> 'Tự sướng' bằng cả camera trước và sau

Nguyên tắc của hoạt động này là sau khi thực hiện một lời đề nghị dội nước đá lên đầu và ghi hình thành video sẽ chia sẻ lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube... Đi kèm đó là ba tên bạn bè mà bạn muốn thách thức họ tiếp theo. Hiện chuỗi này đang kéo dài thêm và mang ý nghĩa cộng đồng cao cả.

Chương trình Ice Bucket Challenge hiện sôi sục trong cả giới làm công nghệ Việt Nam từ báo giới, truyền thông, phần mềm... Ngay cả phóng viên Số Hóa - VnExpress cũng đã thực hiện lời thách và thách tiếp 3 người khác.


Video nhận lời thách của chị Phương Thúy.

Chị Phương Thúy, phóng viên Số Hóa, nhận lời thách từ anh Đoàn Hoàng Sơn, quản trị diễn đàn công nghệ Tinh Tế. Chị đã nhận lời tham gia bằng đoạn video dội đá lên đầu khá dễ thương với sự trợ giúp của cậu con trai nhỏ tuổi. Video được tải lên Youtube ghi lại cảnh chị cho những viên đá bi vào xô và cả tiếng cười hứng chí của cậu nhóc nhà chị Thúy.

Chị Phương Thúy tiếp tục thách đấu anh Nguyễn Anh Văn, GĐ hệ thống cửa hàng CellphoneS, chị Đặng Hồng Thu - Samsung Việt Nam và anh Đặng Đức Hiệp, báo ICTNews.

Làm khác với các video truyền thống đang truyền đi trên khắp thế giới, anh Đức Huy, phóng viên Số Hóa tại TP HCM, đã nhờ cả một ê-kíp hùng mạnh đứng phía sau hỗ trợ. "Hot boy" của làng báo công nghệ phía Nam được hai đồng đội ném vào bể đầy nước đá. Đoạn cuối video cho thấy, anh còn bạo gan vừa ngồi trong bể nước đá và dội thêm nước lạnh lên đầu.

Sau lần trải qua thách thức, anh tiếp tục chuyển lời thách đến một số người bạn, đồng nghiệp khác. Trong đó có anh Tuấn Anh, phóng viên Số Hóa tại Hà Nội.


Video trầm mình trong bể nước đá của anh Huy Đức.

Cùng với anh Tuấn Anh thì chị Bùi Thanh Vân, Trưởng ban Số Hóa - VnExpress vẫn còn đang nợ lời thách từ anh Quốc Huy, phụ trách mảng Công nghệ của trang Zing. Hiện chị Thanh Vân công tác ở Nhật Bản nên có thể sẽ thực hiện lời hứa tại đất nước mặt trời mọc.

Ice Bucket Challenge thách một người dội xô nước lạnh lên đầu trong vòng 24 giờ và/hoặc phải quyên góp cho quỹ ALS chống lại bệnh teo cơ xương một bên (ALS). Sau khi hoàn thành thử thách, người đó sẽ nêu tên 3 người tiếp theo tham gia. Đây là ý tưởng của Pete Frates, cựu cầu thủ bóng chày cũng mắc bệnh ALS. Kể từ ngày 29/7, đã có thêm 70.000 khoản tiền mới ủng hộ quỹ ALS.

Tại Việt Nam, dân công nghệ đang hướng về hai quỹ là Hiểu về trái tim và quỹ từ thiện của diễn đàn Tinh Tế. Đồng nghĩa, nếu không thực hiện lời thách này, người thua hoặc có lòng hảo tâm sẽ chuyển một khoản tiền vào hai quỹ đó.

Ice Bucket Challenge gây chú ý vì sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ như: Mark Zuckerberg (CEO Facebook), Satya Nadella (CEO Microsoft). Mới đây nhất, Bill Gates, Tim Cook (CEO Apple), Sergey Brin và Larry Page (đồng sáng lập Google) và Jeff Bezos (CEO Amazon) cũng tham gia thử thách.

Dy Khoa

Video: Youtube

Ý kiến

()