Chúng ta

'Tự sướng' bằng cả camera trước và sau

Thứ bảy, 19/4/2014 | 19:10 GMT+7

Đi chơi cùng nhóm nhưng bạn chỉ chụp được họ còn bạn thì bị "ra rìa". Ứng dụng Frontback sẽ giúp người dùng tận dụng cả hai camera trong tình huống này.
> 'Chat head' như Facebook cho SMS

a

Ứng dụng Frontback giúp người được được bằng cả hai camera trước và sau trong một bức ảnh. Ảnh: Frontback.

Sau hơn 9 tháng được lên iTunes, ứng dụng thú vị Frontback đã có mặt ở hệ điều hành Android. Ứng dụng selfie ("tự sướng") chụp ảnh hai lần: Một ở vật thể trước và hai là gương mặt của chủ nhân điện thoại. Sau đó, người dùng có thể thêm các chú thích. Sau đó ảnh này có thể đăng lên Facebook, Twitter, Instagram hay Tumblr.

Frontback đã đạt đến một triệu lượt tải về trên iOS. Một triệu lượt download là dấu mốc chứng tỏ ứng dụng này đang rất thu hút người dùng. Cùng Chungta.vn trải nghiệm ứng dụng đầy tiện ích này.

Đầu tiên, độc giả tải ứng dụng này về cho phù hợp với hệ điều hành di động của mình - Android hoặc iOS - có thể tìm kiếm trên kho ứng dụng Play Store và iTunes. Trong đó phiên bản mới nhất cho Anroid là 0.9.1 còn iOS là 1.7.3.

Sau khi cài đặt thành công, khởi chạy ứng dụng, Frontback đưa bạn đến trang chủ với màn hình đăng ký tài khoản. Tại đây, độc giả nhập username, password (được yêu cầu ít nhất 6 ký tự) và địa chỉ email. Nhấp biểu tượng "Mũi tên xanh" và kích hoạt tài khoản qua email là bạn đã có thể sử dụng ứng dụng này. Đăng ký bằng tài khoản Google Plus cũng được cho phép. Ở những lần sau, tại trang chủ, bạn chuyển sang trang đăng nhập bằng phím "Switch to login".

a

Một bức ảnh vui được chụp bằng ứng dụng chụp hình hai camera. Ảnh minh họa: S.T.

Ở lần đăng nhập đầu tiên, Frontback gợi ý bạn "Follow" (Theo dõi) một tài khoản trên ứng dụng giúp tạo thành mạng bạn bè đầu tiên. Chúng tôi khuyên bạn nên follow tất cả để trải nghiệm đầy đủ nhất. Màn hình được chuyển sang trang làm việc với những hình ảnh vừa được bạn bè đăng tải. Tương tự cách chấm "lile" trên Instagram, bạn có thể nhấn biểu tượng "Trái tim đỏ" để thể hiện sự yêu thích. Trượt lên để chuyển qua ảnh sau.

Nếu muốn đăng ảnh của bạn, hãy chọn hình chiếc camera ở góc trên bên phải ứng dụng. Tại đây, người thực hiện hai tác vụ. Một là nhấp biểu tượng camera ở giữa màn hình để chụp ảnh thứ nhất. Và làm tương tự để có ảnh thứ hai trong cùng một khung hình. Hai là tùy chọn flash và thời gian chụp. Thời gian chờ cho phép ở khoảng 3 giây.

Kế đó nhấp biểu tượng "Mũi tên trắng" ở giữa màn hình để đăng lên các trang mạng xã hội tùy thích. Đính kèm ảnh, bạn có thể viết thêm chú thích và cả địa điểm ghi hình. Nhấp "Post" để kết thúc.

Nếu bạn muốn tùy biến ứng dụng theo sở thích cá nhân thì nhấp hình "Mặt cười" ở góc trái và chọn "Me". Nhấp tiếp hình "Bánh răng" để cập nhật kết nối các trang mạng xã hội, chỉnh sửa nickname, thay đổi password....

Cùng điểm lại quá trình trải nghiệm ứng dụng này:

a

Tìm kiếm "Frontback" trên kho ứng dụng của Google hoặc Apple.

a

Lưu ý chọn ứng dụng đúng tên gọi là "Frontback", các ứng dụng khác trùng một phần tên là hàng giả mạo.

a

Sau khi đăng ký xong và kích hoạt email, độc giả Chungta.vn quay lại và chọn login để đăng nhập. Sau đó nhấn "Mũi tên xanh" để chuyển vào trang chủ.

a

Trang chủ hiển thị các ảnh đã được các thành viên đăng tải trước đó. Nếu thích bạn nhấn chọn trái tim màu đỏ. Nếu muốn đăng ảnh thì chọn biểu tượng camera ở góc phải màn hình.

a

Tại trang chụp ảnh, người cân chỉnh cho phù hợp. Dấu chấm ở hình tròn trung tâm cho biết camera nào đang được sử dụng. Nếu ở trên là camera sau, ở dưới là camera trước. Người dùng có thể tùy chỉnh flash hoặc cài đặt thời gian chụp tự động.

a

Sau khi hoàn tất, chọn phím mũi tên sang phải để tiếp tục tùy chọn đăng ảnh. Độc giả có thể thêm chú thích ảnh và kích hoạt phương thức chia sẻ với bạn bè qua các mạng xã hội.

a

Để cài đặt ứng dụng theo ý muốn cá nhân, chọn biểu tượng mặt cười ở phía bên trên trái của màn hình chủ, tiếp đó ấn "Me". Tại đây bạn có thể biết lượng người bạn đang theo. Hoặc cài đặt lại tài khoản ở "Bánh xe răng cưa xanh".

Dy Khoa

Ý kiến

()