Chúng ta

Chủ tịch FPT Software hưởng ứng trào lưu đổ nước đá

Thứ sáu, 22/8/2014 | 19:29 GMT+7

Chiều nay (ngày 22/8), anh Hoàng Nam Tiến đã thực hiện đổ xô nước đá lên đầu trước sự chứng kiến của đông đảo CBNV FPT Software tại F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội) nhằm thay đổi cách suy nghĩ của mọi người về trào lưu Ice Bucket Challenge đang lan tỏa khắp thế giới.
> Phóng viên Số Hóa 'tắm' nước đá làm từ thiện

Trong video clip, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho hay: "Nếu ai nghĩ việc đổ nước đá lên đầu là ngốc nghếch thì hãy nghĩ lại. Vì ngày hôm nay, tôi sẽ biến trò mà các bạn nghĩ là ngốc nghếch thành một việc làm nghiêm túc".

Bất chấp xô nước đá lạnh đổ vào đầu, anh Tiến vẫn rất tỉnh táo. Ảnh cắt từ clip.

Bất chấp xô nước đá lạnh đổ vào đầu một cách từ từ, anh Tiến vẫn rất tỉnh táo. Ảnh từ clip.

Dựa trên nguyên tắc của hoạt động này là sau khi thực hiện lời đề nghị dội nước đá lên đầu và ghi hình thành video để chia sẻ lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube..., anh Tiến đã gửi kèm lời thách thức tới Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi với mục tiêu có được 10.000 BrSE cho thị trường Nhật đến 2018.

Lời thách thức này được gửi đi với nội dung: "Nếu bạn thực hiện , tôi sẽ gửi 10 triệu đồng vào quỹ từ thiện FPT Software, còn nếu không thực hiện, bạn hãy gửi 1 triệu đồng vào đó".

Rất đông CBNV dù đã ra xe về vẫn cố nán lại để chứng kiến màn dội nước của Chủ tịch FPT Software. Ảnh từ clip.

Rất đông CBNV dù đã ra xe buýt để về vẫn cố nán lại để chứng kiến màn dội nước của Chủ tịch FPT Software. Ảnh: Hà Tùng.

Sau anh Khôi, những người thực hiện thách thức tiếp theo sẽ là các thành viên trong Ban lãnh đạo FPT Software với hình thức thực hiện, địa điểm, quốc gia và nội dung lời thách thức khác nhau.

Hà Thanh Tùng, người quay video clip này, chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ và khâm phục trước hành động của anh Tiến. Xô nước đá lạnh buốt đổ vào đầu mà anh vẫn cố gắng cười rạng rỡ. Mục đích của hành động này là góp vào quỹ từ thiện của công ty, điều đó thật đáng quý".

Trước đó, ngày 20/8, nhóm phóng viên Số Hóa thuộc báo VnExpress cũng đã thực hiện lời thách "tắm" nước đá để làm từ thiện.

Video clip anh Hoàng Nam Tiến thực hiện lời thách thức IBC:

Ice Bucket Challenge thách một người dội xô nước lạnh lên đầu trong vòng 24 giờ và/hoặc phải quyên góp cho quỹ ALS chống lại bệnh teo cơ xương một bên (ALS). Sau khi hoàn thành thử thách, người đó sẽ nêu tên 3 người tiếp theo tham gia. Đây là ý tưởng của Pete Frates, cựu cầu thủ bóng chày cũng mắc bệnh ALS. Kể từ ngày 29/7, đã có thêm 70.000 khoản tiền mới ủng hộ quỹ ALS.

Ice Bucket Challenge gây chú ý vì sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ như: Mark Zuckerberg (CEO Facebook), Satya Nadella (CEO Microsoft). Mới đây nhất, Bill Gates, Tim Cook (CEO Apple), Sergey Brin và Larry Page (đồng sáng lập Google) và Jeff Bezos (CEO Amazon) cũng tham gia thử thách.

Tô Ngà

Video: Hà Tùng

Ý kiến

()