Chúng ta

Nhạc, họa lên ngôi tại FU Talent Show

Thứ tư, 16/7/2014 | 09:48 GMT+7

Một đêm diễn tràn ngập tiếng vỗ tay và những tiếng hò reo không ngớt. FU Talent Show thành công không chỉ vì tìm ra ngôi sao sáng nhất mà còn khẳng định người FPT luôn dí dỏm và rất sáng tạo.
> 'Việt Nam trong tim tôi' giành giải Nhất FU Talent Show

Trước đêm diễn vé FU Talent Show luôn trong tình trạng… cháy. Sát giờ sân khấu lên đèn khán phòng hơn 700 chỗ ngồi của Nhà hát ca múa nhạc Âu Cơ đã không còn chỗ trống. Ai cũng háo hức chờ đợi 11 tiết mục tham gia chung kết tài năng sinh viên lần đầu được tổ chức trong toàn khối Giáo dục FPT.

Như nhiều mùa FU Talent Show trước, khán giả đã không phải thất vọng khi được thưởng thức những tiết mục có ý tưởng giàu sáng tạo, dàn dựng công phu. Ban giám khảo đã rất khó khăn khi tìm ra tiết mục xuất sắc nhất đêm diễn.

b

Tiết mục của hai cô gái nhóm Mirror đã chiếm được tình cảm của người xem và giành giải cao nhất cuộc thi tài năng của Khối Giáo dục FPT.

Vượt qua 10 tiết mục dự thi, Ngọc Linh và Thu Hà, nhóm Mirror đẵ xuất sắc giành giải Nhất FU Talent Show mùa thứ 4. Góp mặt trong đêm chúng kết, hai cô gái đã thể hiện đồng thời tài năng múa và họa trong tiết mục “Việt Nam quê hương tôi”.

Trong nền nhạc ca khúc Xin chào Việt Nam và Mẹ yêu con, hai thí sinh đã thể hiện tình yêu quê hương qua những nét vẽ. Quê hương đó là lũy tre xanh, là hồ sen thơm ngát. Quê hương cũng được gắn liền với người mẹ "ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ".

Ban Giám khảo đã không tiếc lời khen ngợi tài năng của hai cô gái nhỏ nhắn này và đồng loạt bấm đèn “hưng phấn”. Việc Ngọc Linh và Thu Hà giành được giải Nhất FU Talent Show không nằm ngoài dự đoán của khán giả có mặt tại Nhà hát ca múa nhạc Âu Cơ.

Tiếng sáo Mông của thành viên Đội tình nguyện Poly đã mang khán giả đến với vùng cao của Tổ quốc. Tiếng sáo khi dìu dặt, lúc trầm bổng, réo rắt gợi trong lòng người bao cảm xúc. Trên sân khấu những thiếu nữ Mông cầm ô nhảy múa. Khán giả vừa nghe vừa cảm những nét đẹp của đồng bào miền cao qua tiếng sao và điệu múa vui vẻ.

c

Tiếng sáo và điệu múa của người Mông đã mang về giải Nhì cho đội Tình nguyện Poly.

Giám khảo Lê Đình Lộc nhận xét nhìn tiết mục này anh như xem phim Vợ chồng A Phủ, thấy núi rừng Tây Bắc và âm vang mùa xuân. “Tiếng sáo rất quyến rũ. Rất ấn tượng”, anh khen ngợi.

Việc anh gợi ý anh Trương Quý Hải tuyển thí sinh thổi sáo vào Đoàn Văn công FPT. Điều đó một lần nữa khẳng định tài năng của chàng trai có hòa trộn dòng máu của người Kinh và Thái.

Xem hình ảnh ghi lại quá trình tập luyện của Nguyễn Thị Kiều Oanh, giám khảo Lê Đình Lộc tỏ ra bất ngờ vì từ clip đến sân khấu quá khác nhau. Giọng hát trong trẻo, cao vút, đầy nội lực của Kiểu Oanh liên tục nhận được tràng pháo tay của người nghe.

Thậm chí, những người cầm cân nảy mực cuộc thi này còn thi nhau nhận xét, tạo ra phần giao lưu rất thú vị và hóm hỉnh. “Tôi thấy mọi người bấm nút mà sợ không dám bấm nữa vì sợ bảo là a dua nhưng tôi lại hưng phấn thật”, anh Lộc hài hước nhận xét.

v

Giám khảo rất ấn tượng với đêm chung kết tài năng sinh viên của khối Giáo dục FPT.

Không nằm trong Top 3 của đêm chung kết nhưng tiết mục của The Passion, Nguyễn Việt Cường và T-Girl đã gây ấn tượng mạnh với người xem.

Giọng hát da diết, trầm ấm của Nguyễn Việt Cường trong qua khúc Cha kể con nghe khiến khán giả xúc động. Làn sóng tay của người xem đã khẳng định tình cảm của mọi người dành cho đại diện của FPT Polytechnic. Giám khảo Tăng Ngân Hà đã không tiếc lời khen thí sinh có giọng hát dễ chịu, khiến người nghe rất thoải mái. Tuy nhạc công đánh không được chắc lắm nhưng Cường đã làm chủ được giọng hát và sân khấu.

Cùng chọn hát là tài năng, ba chàng trai nhóm The Passion đã thể hiện thành công ca khúc hào hùng Giai điệu Tổ quốc. Ca sĩ Tăng Ngân Hà cho biết cô đã nghe rất nhiều người nghe hát ca khúc này nhưng khi nghe những người người trẻ hát thì chỉ biết thốt lên hai từ: Tuyệt vời!

Thời gian trôi về khuya, mọi người đã lục đục kéo về nhưng sự xuất hiện đầy bùng nổ của các sinh viên quốc tế của ĐH FPT trong tiết mục nhảy liên hoàn từ nhóm T-Girl là đem lại sự phấn khích đặc biệt cho khán giả.

f

Các thí sinh ngoại quốc khiến sân khấu FU Talent Show bùng nổ.

Có lẽ thành công nhất của 10 thành viên đến từ 6 quốc gia nhưng đã phối hợp với nhau trình diễn màn nhảy đặc sắc mang đậm văn hóa của mỗi nước. Cuồng nhiệt và sexy là những gì khán giả cảm nhận được qua tiết mục này.

Dẫu là tiết mục có kịch bản đơn giản nhất nhưng theo giám Đinh Tiến Dũng điều đấy không quan trọng. Anh cảm nhận được tài năng của mỗi thành viên trong đội qua những động tác khó. Còn giám khảo Linh3T nhận xét: “Điều quan trọng là các bạn đã mang văn hóa của đất nước mình đến Việt Nam. Đó là nét đẹp nhất trong tiết mục này”.

Mỗi kỳ FU Talent Show diễn ra sân khấu lại chật kín người. Đêm chung kết này cũng không ngoại lệ. Các ghế trống được phủ kín và bên hông sân khấu vẫn có nhiều người đứng xem.

Để có mặt cổ vũ trong đêm chung kết, bố của thí sinh Đậu Vân Anh đã lặn lộn bắt xe từ Nghệ An ra Hà Nội. Bác nói mình "như quay lại thời trai trẻ" khi xem những tiết mục của các bạn sinh viên. "Thanh niên thì cái gì cũng làm được", bác nói và khẳng định "sẽ truyền đạt với các phụ huynh khác về môi trường phát huy sáng tạo của ĐH FPT".

Đêm chung kết là màn tranh tài của 11 tiết mục, ở các thể loại hát, múa đương đại, hip-hop...

Đêm chung kết là màn tranh tài của 11 tiết mục, ở các thể loại hát, múa đương đại, hip-hop...

Tử Hà và Hồ Sơn, hai thành viên của nhóm hài Non sông, giành giải Ba FU Talent Show 2012 cũng có mặt trong đêm chung kết với tư cách là khán giả. Hai cậu đã dành những lời khen ngợi đối với các thí sinh và chương trình năm nay. Cả hai cho biết các tiết mục đều rất hay và nếu năm nay dự thi chắc chắn sẽ khó lòng đoạt giải.

Hồ Sơn nói thêm "tiết mục" cậu ấn tượng nhất không xuất hiện trên sân khấu nhưng lại có số lượng thành viên đông đảo nhất chính là Hội sinh viên ĐH FPT, những người đã làm nên thành công của sân khấu FU Talent Show.

Cơ cấu giải thưởng

Giải Nhất (3 triệu đồng + phần thưởng của nhà tài trợ): Mirror - "Việt Nam trong tim tôi"

Giải Nhì (2 triệu đồng + phần thưởng của nhà tài trợ): Tình nguyện Poly - Sáo Mông

Giải Ba (1 triệu đồng + phần thưởng của nhà tài trợ): Nguyễn Thị Kiều Oanh - Vết mưa

Giải Đặc biệt (500.000 đồng + phần thưởng của nhà tài trợ): The Passion - Giai điệu Tổ quốc, T-Girl - nhảy, Nguyễn Việt Cường - Cha kể con nghe

Triệu Mẫn - Bích Huyền

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()