Chúng ta

'Việt Nam trong tim tôi' giành giải Nhất FU Talent Show

Thứ ba, 15/7/2014 | 23:35 GMT+7

Kết hợp nhuần nhuyễn giữa vũ đạo và hội họa, đồng thời gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước qua tiết mục "Việt Nam trong tim tôi", Thu Hà và Ngọc Linh đã giành giải nhất FU Talent Show mùa thứ 4.

Rèm sân khấu đã được kéo lên trong tiếng hò reo không ngớt của sinh viên khối Giáo dục FPT. Các tài năng trẻ đã chờ đợi gần hai năm để được tỏa sáng trên sân khấu này. Hơn 700 ghế của Nhà hát Ca múa nhạc Âu Cơ, Hà Nội, tối 15/7 gần như lấp đầy trước khi “show” diễn bắt đầu. Sự háo hức hiện trên những gương mặt trẻ. Ánh mắt chờ đợi và nụ cười càng tươi hơn khi rèm sân khấu được kéo lên.

Nguyễn Mạnh Hùng, sinh viên năm thứ 3, ngành Tài chính - Ngân hàng, ĐH FPT, chia sẻ: “Em rất hồi hộp chờ xem các bạn biểu diễn tối nay. Đây là lần đầu tiên em dự FU Tallent Show và rất may mắn khi được bạn nhượng lại vé, do vé rất khan hiếm. Em mong chờ hai tiết mục của sinh viên nước ngoài học tại FPT nhất”.

“Đây là hội diễn tài năng, hứa hẹn nhiều tiết mục công phu và hoành tráng. Tôi hy vọng sẽ được thưởng thức những tiết mục hóm hỉnh, mang đậm chất sinh viên nhưng vẫn hòa quyện với văn hóa FPT, mang lại sự hấp dẫn cho khán giả”, anh Vũ Mạnh Tuấn , giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất, ĐH FPT bày tỏ.

Đêm chung kết FU Talent Show mùa thứ 4 là sự tỏa sáng của 11 nhóm và cá nhân. Đây là những tiết mục được Ban giám khảo đánh giá cao ở ý tưởng, khả năng dàn dựng và tài năng cá nhân.

Sau nhiều cân nhắc, những người cầm cân nảy mực đã đồng ý trao giải Nhất cho tiết mục mua và họa "Việt Nam trong tim tôi" do hai cô gái trong nhóm Mirror thể hiện. Giải Nhì và Ba thuộc về Tình nguyện Poly với màn biểu diễn sáo Mông và giọng ca Nguyễn Thị Kiều Oanh - Vết mưa. Ba giải Đặc biệt đã thuộc về nhóm T-Girl, The Passion và Nguyễn Việt Cường.

Cùng xem các tài năng khối Giáo dục FPT tỏa sáng:

Thành viên các đội tham gia FU Talent Show cùng nhảy múa trong tiết mục khai mạc trong tiếng nhạc sôi động.

Thành viên các đội tham gia FU Talent Show cùng nhảy múa trong tiết mục khai mạc trong tiếng nhạc sôi động.

dung-423732-1413027121.jpg

Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, người từng gắn bó với công tác sinh viên, một trong những người cầm cân nảy mực cuộc thi.

Vodka bò húc, biểu diễn võ thuật Vovinam. Phần mở đầu của tiết mục này hơi dài nhưng càng về sau càng hấp dẫn. Diễn viên đã thể hiện những động tác đấm, đá và kẹp cổ đẹp mắt trên nền nhạc giống như phim hành động.

Vodka Bò húc là đội biểu diễn đầu tiên với phần tài năng là Vovinam. Phần mở đầu của tiết mục này hơi dài nhưng càng về sau càng hấp dẫn. Diễn viên đã thể hiện những động tác đấm, đá và kẹp cổ đẹp mắt trên nền nhạc giống như phim hành động. Giám khảo Đinh Tiến Dũng nhận xét: "Dù kịch bản dễ đoán nhưng hấp dẫn nhưng đề nghị mạnh tay hơn nữa. Rất ấn tượng với nhân vật ông già". Còn giám khảo Lê Đình Lộc thấy thích thú khi lần đầu tiên được xem phần thể hiện võ thuật có kịch bản thú vị. "Tôi phân vân không biết chấm tài năng hay diễn xuất", anh nói.

Hai sinh viên Đậu Vân Anh và Nguyễn Đức Giang thể hiện màn múa đương đại kết hợp với

Hai sinh viên Đậu Vân Anh và Nguyễn Đức Giang thể hiện màn múa đương đại. Khán giả được trải nghiệm các cung bật của tình yêu, lúc ngọt ngào, khi dữ dội, bão giông và rồi lại xa cách qua những động tác khó, uyển chuyển như những vũ công chuyên nghiệp. Việc chọn nhạc nền là những bản tình ca nổi tiếng đã góp phần không nhỏ khắc họa thành công một câu chuyện tình yêu ngọt ngào. Ở phần cuối, khán giả lại được thưởng thức điệu nhảy sôi động - hip-hop, thể hiện sự đa năng trong cảm xúc và sự dày công tập luyện của cặp đôi. “Các bạn có phải là một cặp đôi ở ngoài đời không”, câu hỏi thú vị của MC khi tiết mục kết thúc khiến hai diễn viên đều mỉm cười.

h

Xem hình ảnh ghi lại quá trình tập luyện của Nguyễn Thị Kiều Oanh, giám khảo Lê Đình Lộc tỏ ra bất ngờ vì từ clip đến sân khấu quá khác nhau. Giọng hát trong trẻo, cao vút, đầy nội lực của Kiểu Oanh liên tục nhận được tràng pháo tay của người nghe. Từ đầu chương trình đến giờ, đây cũng là tiết mục đầu tiên nhận được cả 5 giám khảo bấm nút “hưng phấn”. Thậm chí, những người cầm cân nảy mực cuộc thi này còn thi nhau nhận xét, tạo ra phần giao lưu rất thú vị và hóm hỉnh. “Tôi thấy mọi người bấm nút mà sợ không dám bấm nữa vì sợ bảo là a dua nhưng tôi lại hưng phấn thật”, anh Lộc hài hước nhận xét.

Ca sĩ Tăng Ngân Hà chỉ có một lưu ý: “Bạn nên chọn trang phục phù hợp hơn với ca khúc và khung cảnh của chương trình”. Giám khảo Bảo Khiêm lập tức “đáp” lại với giọng cười: “Hát bài Vết mưa chắc bạn phải mặc áo mưa lên sân khấu”.

a

Các chàng nhóm Piretes Crew trong trang phục khỏe khoắn thể hiện những động tác nhảy khó của Hip-hop. Dưới khán giả phấn khích vỗ tay nhiệt liệt. Tiết mục không chỉ có âm nhạc sôi động, động tác cơ thể mà còn có ý tưởng và sự thể hiện đáng yêu đậm chất sinh viên. Giám khảo Linh 3T xúc động cho biết đam mê Hip-hop vẫn cháy trong sinh viên FPT.

Ngọc Linh và Thu Hà trong nhóm Mirror thể hiện đồng thời hai tài năng múa và họa trong tiết mục “Việt Nam quê hương tôi”. Trong nền nhạc Mẹ yêu con và Các giám khảo hết lời khen ngợi và đánh giá đây là tiết mục rất xúc động nhất từ trước đến giờ.

Ngọc Linh và Thu Hà trong nhóm Mirror thể hiện đồng thời hai tài năng múa và hội họa trong tiết mục “Việt Nam quê hương tôi”. Trong nền nhạc ca khúc Xin chào Việt Nam và Mẹ yêu con hai thí sinh đã thể hiện tình yêu quê hương qua những nét vẽ. Quê hương đó là lũy tre xanh, là hồ sen thơm ngát. Quê hương cũng được gắn liền với người mẹ, những người "ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ".

Các giám khảo hết lời khen ngợi và đánh giá đây là tiết mục xúc động nhất từ trước đến giờ.

Các giám khảo hết lời khen ngợi và đánh giá đây là tiết mục xúc động nhất từ trước đến giờ.

Lê Đình Lộc như xem phim Vợ chồng A Phủ. Thấy núi rừng Tây Bắc và âm vang mùa xuân. Tiếng sáo rất quyến rũ. Thí sinh rất trẻ, nhỏ mà điều khiển cả dàn sáo mông. Thí sinh tiết lộ dàn sáo có 14 chiếc nhưng hôm nay chỉ mang 4 chiếc. Rất ấn tượng.

Đội tình nguyện Poly đã mang không khí mùa xuân của núi rừng Tây Bắc lên sân khấu của FU Talent Show. Tiếng sáo Mông khi dìu dặt, lúc sôi động khiến khán giả ngỡ mình đang du lịch đến miền cao. Giám khảo Lê Đình Lộc nhận xét nhìn tiết mục này anh như xem phim Vợ chồng A Phủ, thấy núi rừng Tây Bắc và âm vang mùa xuân. "Tiếng sáo rất quyến rũ. Rất ấn tượng", anh khen ngợi.

Cung bậc tình yêu được thể hiện màn nhảy của Lương Thị Tố Linh.

Cung bậc tình yêu được thể hiện màn nhảy của Lương Thị Tố Linh.

Giọng hát da diết, trầm ấm đi thẳng vào trái tim khán giả. Làn sóng tay của người xem đã khẳng định tình cảm của mọi người dành cho đại diện của FPT Polytechnic. Giám khảo Tăng Ngân Hà khen thí sinh có giọng hát dễ chịu, khiến người nghe rất thoải mái. Tuy nhạc công đánh không được chắc lắm nhưng đã làm chủ được giọng hát và sân khấu.

Giọng hát da diết, trầm ấm của Nguyễn Việt Cường trong qua khúc Cha kể con nghe, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã đi thẳng vào trái tim khán giả. Làn sóng tay của người xem đã khẳng định tình cảm của mọi người dành cho đại diện của FPT Polytechnic. Giám khảo Tăng Ngân Hà đã không tiếc lời khen thí sinh có giọng hát dễ chịu, khiến người nghe rất thoải mái. Tuy nhạc công đánh không được chắc lắm nhưng Cường đã làm chủ được giọng hát và sân khấu.

CLB Văn hóa Nghệ thuật với màn múa Sóng lụa ven đô. Những động tác uyển chuyển và đồng đều của các cô gái được giám khảo khen ngợi.

CLB Văn hóa Nghệ thuật với màn múa Sóng lụa ven đô. Những động tác uyển chuyển và đồng đều của các cô gái được giám khảo khen ngợi.

h

Giai điệu Tổ quốc da diết qua sự thể hiện của các chàng trai nhóm The Passion. Ba chàng trai với chất giọng đặc biệt đã thể hiện thành công ca khúc hào hùng này. Ca sĩ Tăng Ngân Hà cho biết cô đã nghe rất nhiều người nghe hát ca khúc này nhưng khi nghe những người người trẻ hát thì chỉ biết thốt lên hai từ: Tuyệt vời!

Có lẽ thành công nhất của các sinh viên quốc tế của ĐH FPT trong tiết mục nhảy liên hoàn từ nhóm T-Girl là đem lại sự phấn khích đặc biệt cho khán giả.

Có lẽ thành công nhất của các sinh viên quốc tế của ĐH FPT trong tiết mục nhảy liên hoàn từ nhóm T-Girl là đem lại sự phấn khích đặc biệt cho khán giả. 10 thành viên đến từ 6 quốc gia nhưng đã phối hợp với nhau rất tốt. “Điều quan trọng là các bạn đã mang văn hóa của đất nước mình đến Việt Nam. Đó là nét đẹp nhất trong tiết mục này”, giám khảo Linh3T nói.

Tiết mục mang đậm tính “showbiz” và “toàn cầu hóa” trên sân khấu năng khiếu của sinh viên FPT là cái kết chương trình hoàn hảo ở góc độ hiệu ứng sân khấu và người xem. 

Nhóm phóng viên

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()