Chúng ta

'Lá thư' tình yêu

Thứ năm, 26/9/2013 | 17:00 GMT+7

Hình ảnh những lá thư đã được nhiều nhạc sĩ sử dụng để thể hiện sự lãng mạn, nồng nàn, gửi gắm nhiều tâm sự, tình yêu đôi lứa.
> Hát về cha mẹ trong mùa Vu lan / Ca khúc Mùa thu

Dù giới trẻ ngày nay ít viết thư để trao gửi tình cảm cho nhau nhưng hình ảnh lá thư vẫn gắn liền với tình yêu đôi lứa qua các bài hát được yêu thích.

Lá thư

Sáng tác của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn và Từ Linh vốn được nhiều khán giả trung niên yêu mến, đặc biệt là những khán thính giả hâm mộ nhạc xưa và phong trào tân nhạc của thế kỷ 20. Không quá nổi tiếng so với những ca khúc như: Gửi gió cho mây ngàn bay, Lá đổ muôn chiều, Cánh hoa duyên kiếp... xong "Lá thư" của hai tác giả Đoàn Chuẩn - Từ Linh mô tả đúng tâm trạng của những người yêu nhau qua những lá thư viết tay vô cùng lãng mạn.

Nghe ca khúc "Lá thư" tại nhacso.net

Chút thư tình người lính biển

Toàn bộ nội dung bài hát chính là nội dung được gói gọn trong hình ảnh ẩn dụ của bức thư mà người lính biển gửi tới một nửa yêu thương. Dựa trên lời thơ của nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhạc sĩ Hoàng Hiệp đã có một trong những ca khúc nổi tiếng "Chút thư tình người lính biển" được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Nghe ca khúc "Chút thư tình người lính biển" tại nhacso.net

Bồ câu không đưa thư

Từ câu chuyện trong tập truyện vừa "Bồ câu không đưa thư" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng say mê rất nhiều độc giả tuổi hoa, nhạc sĩ đã viết ca khúc cùng tên mang đầy đủ nét đáng yêu về tình yêu của tuổi học trò. Hình ảnh những cánh thư viết tay, những mảnh giấy nhỏ lãng mạn đáng yêu của tình yêu thời đi học được khắc họa mộc mạc, chân thành trong ca khúc này.

Nghe ca khúc "Bồ câu không đưa thư" tại nhacso.net

Cánh thư tình yêu gửi gắm tình cảm trong rất nhiều ca khúc. Ảnh: evadep.com

Lá thư tình yêu gửi gắm tình cảm trong rất nhiều ca khúc. Ảnh: evadep.com

Email tình yêu

Ca khúc của nhạc sĩ Trần Minh Phi do ca sĩ Đan Trường thể hiện đã phần nào sự sôi động, những tình yêu thời đại Internet. Sự ra đời của ca khúc đầu những năm 2000 đã được các bạn trẻ đón nhận và yêu thích trong suốt một thời gian dài. Ca khúc đã nói đầy đủ trong tình yêu của những người "sống trên mạng".

Nghe ca khúc "Email tình yêu" tại nhacso.net

"Những bức thư tình" của nhạc sĩ Đỗ Bảo

Thời gian gần đây, các ca khúc trong chùm ca khúc về những bức thư tình của nhạc sĩ Đỗ Bảo đã được đông đảo khán thính giả chờ đợi và đón nhận. Các ca khúc được đánh số từ "Bức thư tình đầu tiên" tới "Bức thư tình thứ 5" tưởng chừng như đứng độc lập về nội dung nhưng thực chất là cuộc đối thoại giữa chàng trai và cô gái từ lời cầu hôn của chàng trai tới lúc hai người về chung sống thành vợ chồng.

Cùng nghe chùm ca khúc tại nhacso.net

Bức thư tình đầu tiên - Tấn Minh

Bức thư tình thứ hai - Hồ Quỳnh Hương

Bức thư tình thứ ba - Tấn Minh

Bức thư tình thứ tư - Hồ Quỳnh Hương

Bức thư tình thứ năm - Tấn Minh

Thành Minh (tổng hợp)

Ý kiến

()