Chúng ta

Những nhạc phẩm được yêu thích về mùa Thu

Thứ tư, 14/8/2013 | 16:24 GMT+7

Với các nhạc sĩ cũng như ca sĩ khi thể hiện, mùa Thu luôn là nguồn cảm hứng bất tận.
> Mưa rộn ràng trong các ca khúc nhạc trẻ

Đề tài về mùa Thu được rất nhiều dòng nhạc khai thác. Cùng "điểm danh" một số ca khúc nhạc trẻ về mùa Thu được nhiều khán thính giả yêu thích.

Không còn mùa Thu

Cùng với ca khúc "Những mùa hoa bỏ lại" thì giai điệu da diết trong "Không còn mùa Thu" của nhạc sĩ Việt Anh đã được rất nhiều khán giả yêu mến.

Nghe ca khúc "Không còn mùa thu" tại nhacso.net

Hà Nội có em

Đây là ca khúc không được nhiều người nghe biết tới nhưng bản song ca giữa Quang Dũng và Hồng Ngọc là nét chấm phá tuyệt đẹp về tình yêu và mùa Thu. Đây là ca khúc không nên bỏ sót trong playlist về mùa Thu.

Nghe ca khúc "Hà Nội có em" tại nhacso.net

Im lặng và Nghe mưa

Dù nhan đề cả hai ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ không gợi nhớ về mùa Thu song đó lại là những nhạc phẩm hay về đề tài này. Đặc biệt hai ca khúc này đều được thể hiện rất thành công qua giọng ca của Hồng Nhung.

Nghe ca khúc "Im lặng" tại nhacso.net

Nghe ca khúc "Nghe mưa" tại nhacso.net

Mùa thu mãi mãi là nguồn cảm hứng vô tận trong âm nhạc. Ảnh: fpt.edu.vn.

Mùa thu mãi mãi là nguồn cảm hứng vô tận trong âm nhạc. Ảnh: fpt.edu.vn

Khúc mùa Thu và Im lặng đêm Hà Nội

Đây chính là hai ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Phú Quang khi viết về mùa Thu. Giai điệu và ca từ mang nhiều tâm trạng cùng sự gợi nhớ về tình yêu.

Nghe ca khúc "Khúc mùa thu" tại nhacso.net

Nghe ca khúc "Im lặng đêm Hà Nội" tại nhacso.net

Hà Nội mùa Thu sớm

Qua giọng ca Mỹ Linh, ca khúc "Hà Nội mùa Thu sớm" mang hơi thở tinh khôi và đặc trưng của mùa Thu Hà Nội cùng những kỷ niệm một thời tuổi trẻ của những ai từng gắn bó với thủ đô.

Nghe ca khúc "Hà Nội mùa thu sớm" tại nhaccuatui

Mùa Thu cho em

Ca khúc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã từng được nhiều ca sĩ thể hiện song nhạc phẩm đã trở nên mới mẻ qua giọng ca Tùng Dương và được các khán giả trẻ rất yêu thích trong thời gian gần đây.

Nghe ca khúc "Mùa thu cho em" tại nhacso.net

Bốn mùa trong anh

Qua giọng ca mượt mà của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, bài hát "Bốn mùa trong anh" của nhạc sĩ Huy Tuấn đã trở thành một trong số ít các ca khúc hay viết về biển và tình yêu trong mùa Thu.

Nghe ca khúc "Bốn mùa trong anh" tại nhacso.net

Hoa sữa

Sáng tác của nhạc sĩ Hồng Đăng đã được ca sĩ Thanh Lam thể hiện rất thành công và được người nghe yêu thích. Có thể nói đây là ca khúc hay nhất viết về hoa sữa, "đặc sản" của mùa Thu Hà Nội.

Nghe ca khúc "Hoa sữa" tại nhacso.net

Mùa Thu vàng

Sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Châu qua giọng ca mượt mà của ca sĩ Minh Quân đã được nhiều khán giả đón nhận và yêu thích.

Nghe ca khúc "Mùa thu vàng" tại nhacso.net

Ngoài các ca khúc nêu trên, còn có rất nhiều các ca khúc hay về mùa thu như: Hà Nội mùa lá bay, Thu quyến rũ, Nhìn những mùa Thu đi, Gửi gió cho mây ngàn bay, Giọt mưa Thu, Mùa Thu, Hà Nội mùa Thu, Nhớ mùa Thu Hà Nội, Đoản khúc Thu Hà Nội, Hà Nội đêm trở gió...

Thành Minh (tổng hợp)

Ý kiến

()