Chúng ta

Mưa rộn ràng trong các ca khúc nhạc trẻ

Thứ ba, 9/7/2013 | 18:02 GMT+7

Mưa luôn mang tới cho mỗi người một cảm giác rất riêng, đôi lúc rộn ràng rồi vỡ òa nhưng cũng có khi lại là nỗi cô đơn, hoài niệm.
> Những ca khúc hay về biển

Hãy cùng điểm qua một số ca khúc nhạc trẻ với chủ đề về mưa được nhiều khán thính giả yêu thích.

Khúc mưa

Đây là ca khúc hay nhất về mưa của nhạc sĩ Phú Quang. Nhạc phẩm được hình thành từ một bài thơ với ca từ rất đẹp, mượt mà và chứa đầy tâm sự. Bài hát còn vô cùng phù hợp với mùa hè với những cơn mưa bất chợt gợi nhớ nhiều kỷ niệm.

Nghe ca khúc “Khúc mưa” tại nhacso.net.

Cơn mưa lao xao

Cùng với nhiều ca khúc nhạc trẻ trong chương trình “Làn sóng xanh” của Đài Tiếng nói TPHCM, “Cơn mưa lao xao” luôn được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt khi được thể hiện qua giọng ca của Lam Trường. Sau đó, ca sĩ Thanh Lam và Hà Trần cùng song ca nhạc phẩm này cũng được người nghe đón nhận nhiệt tình.

Nghe ca khúc “Cơn mưa lao xao” tại nhacso.net.

Một đêm mưa tháng giêng

Ra mắt trong album “Ngày không mưa” vol6 của Hồng Nhung, ca khúc của nhạc sĩ Huy Tuấn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhạc phẩm này luôn nằm trong playlist của các cô nàng thích thức đêm trong những cơn mưa phùn tháng giêng.

Nghe ca khúc “Một đêm mưa tháng giêng” tại nhacso.net.

Chiều mưa Hà Nội

Hà Nội vốn có nhiều nét đặc trưng khiến những ai yêu mến Hà Nội không thể không nhắc tới như những con phố nhỏ, mùa hoa sữa… Riêng với những cơn mưa thì ca khúc “Chiều mưa Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Tiến chắc chắn là lựa chọn đầu tiên đặc biệt với những người xa Hà Nội.

Nghe ca khúc “Chiều mưa Hà Nội” tai nhacso.net.

Những cơn mưa luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhạc sĩ. Ảnh: wordpress.

Những cơn mưa luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhạc sĩ. Ảnh: Wordpress.

Tình yêu ban đầu

Đây là ca khúc trong tiêu đề không hề có chữ “mưa” nhưng với ai yêu mến nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện chắc chắn không thể quên ca khúc này. Bài hát là những nốt nhạc và ca từ ngọt ngào về tình yêu được nói lên từ tâm sự của chàng trai trong chiều mưa.

Nghe ca khúc “Tình yêu ban đầu” tại nhacso.net

Cảm xúc chiều mưa

Ngoài “Ngày em đến” thì “Cảm xúc chiều mưa” là ca khúc của nhạc sĩ Từ Huy được các khán thính giả yêu thích. Ca khúc đã được thể hiện rất thành công qua giọng ca của các cô gái trong nhóm Tam ca Áo trắng.

Nghe ca khúc “Cảm xúc chiều mưa” tại nhacso.net

Đợi chờ trong cơn mưa

Ca khúc với giai điệu da diết nhưng không kém phần mạnh mẽ, trẻ trung của nhạc sĩ Thế Hiển đã được nhiều khán thính giả yêu nhạc trẻ yêu thích. Ca khúc đã từng được phát rất nhiều lần trên VOV cũng như được nhiều ca sĩ trình bày trong các chương trình ca nhạc những năm 80, 90 của thế kỷ trước.

Nghe ca khúc “Đợi chờ trong cơn mưa” tại nhacso.net

Mưa trong cuộc đời

Những khán thính giả yêu mến nhạc rock, đặc biệt các nhóm nhạc rock của Việt Nam hẳn đều biết tới ca khúc “Mưa trong cuộc đời” của Atomega.

Nghe ca khúc “Mưa trong cuộc đời” tại nhacso.net

Ngoài các ca khúc nêu trên, có rất nhiều các ca khúc về “Mưa” được khán giả yêu thích nhạc trẻ yêu mến như: Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Mưa trên biển vắng (nhạc ngoại), Cơn mưa hạ, Hạt mưa mùa xuân, Thì thầm mùa xuân…

Thành Minh (tổng hợp)

Ý kiến

()