Chúng ta

Hát về cha mẹ trong mùa Vu lan

Thứ hai, 19/8/2013 | 14:39 GMT+7

Tình cảm, sự hy sinh của cha mẹ cho con vô cùng cao quý và không thể thay thế hay so sánh.
> Những ca khúc hay về biển / Ca khúc hay về Mưa

Nhân mùa Vu lan báo hiếu, cùng điểm qua một số ca khúc về tình cảm với cha mẹ được nhiều người yêu thích trong thời gian qua.

Mẹ yêu

Ca khúc của nhóm nhạc nữ "Ba con mèo" được các bạn trẻ yêu thích đầu những năm 2000 và cho tới tận bây giờ ca khúc vẫn được các khán thính giả nhắc tới như một ca khúc thành công nhất của nhóm nhạc "Ba con mèo" và tác giả Phương Uyên, thành viên của nhóm.

Nghe ca khúc "Mẹ yêu" tại nhacso.net

Tình mẹ

Mỹ Tâm đã thể hiện nhiều ca khúc hay về tình cảm với cha mẹ nhưng ca khúc "Tình mẹ" được nhiều người nghe đón nhận và yêu thích hơn cả.

Nghe ca khúc "Tình mẹ" tại Zing mp3.

Tình cảm của Mẹ dành cho Con được thể hiện trong ca dao, tục thơ, thơ, truyện và rất nhiều ca khúc hay trong và ngoài nước. Ảnh: viet.pro

Tình cảm của Mẹ dành cho Con được thể hiện trong ca dao, tục ngữ, thơ, truyện và rất nhiều ca khúc hay trong và ngoài nước. Ảnh: viet.pro

Bóng cả

Từng thành công và quen thuộc qua giọng ca Mỹ Tâm, tuy nhiên sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đã được Tam ca Áo trắng thể hiện trước đó.

Nghe ca khúc "Bóng cả" tại nhacso.net

Cha yêu

Ca khúc "Cha yêu" của nhạc sĩ Quốc Vượng đã quen thuộc với nhiều người nghe qua giọng ca Lam Trường.

Nghe ca khúc "Cha yêu" tại nhacso.net

Nghĩ về cha

Ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy đã được thể hiện rất thành công qua giọng ca trầm ấm và mạnh mẽ của Đàm Vĩnh Hưng.

Nghe ca khúc "Nghĩ về Cha" tại zing.mp3

Tình cha

Những ai đã yêu thích giọng ca ngọt ngào, tha thiết của ca sĩ Ngọc Sơn chắc chắn không thể không biết tới ca khúc nổi tiếng "Tình cha" được Ngọc Sơn thể hiện rất xúc động.

Nghe ca khúc "Tình Cha" tại nhacso.net

Khúc hát cha yêu

Với giai điệu rộn ràng nhưng không kém phần tha thiết, "Khúc hát cha yêu" của tác giả Nguyễn Hoài Anh đã được giọng ca Lý Hải thể hiện đem lại nhiều cảm xúc yêu mến của khán giả.

Nghe ca khúc "Khúc hát Cha yêu" tại nhacso.net

Những ô cửa xanh

Ca khúc tình cảm mang đúng màu sắc nhạc "Trần Lê Quỳnh" đã được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện với một tình cảm da diết. Đây là ca khúc rất hay dành cho những ai đã có những ký ức tuyệt đẹp với tuổi thơ cùng cha trong ngôi nhà giản dị, thân quen tràn đầy kỷ niệm.

Nghe ca khúc "Những ô cửa xanh" tại nhacso.net

Tình cảm Cha-Con là tình cảm thiêng liêng và đặc biệt. Ảnh: yume.vn

Tình cảm với cha mẹ thật thiêng liêng và đặc biệt. Ảnh: Yume.vn

Điều không thể mất

"Điều không thể mất" là ca khúc được ít người biết tới của nhạc sĩ Ngọc Châu. Tuy nhiên đây là một ca khúc hay, tình cảm và rất đáng nghe khi được thể hiện qua giọng ca của em gái nhạc sĩ Ngọc Châu là ca sĩ Khánh Linh.

Nghe ca khúc "Điều không thể mất" tại nhacso.net

Ngoài các ca khúc nêu trên còn có rất nhiều các ca khúc trong và ngoài nước về tình cảm cha mẹ, gia đình được nhiều khán giả yêu thích như: Nhật ký của mẹ, Con mãi tuổi lên ba; Ba ngọn nến lung linh, Huyền thoại mẹ, Lòng mẹ, Cha và con (nhóm Bức Tường), Bông hồng cài áo; Mẹ hiền yêu dấu, Gặp mẹ trong mơ...

Thành Minh (tổng hợp)

Ý kiến

()