Chúng ta

'Khát' vé Hội diễn

Thứ tư, 12/9/2012 | 18:24 GMT+7

Dù đã mail đăng ký với Tổng hội đơn vị từ rất sớm nhưng Hải Nam (FPT IS) vẫn không đến lượt nhận vé Hội diễn, cậu đành quay ra xoay đủ mọi mối quan hệ quen biết để làm sao có được "bảo bối".
> Sân khấu Hội diễn sẽ rực rỡ sắc màu

a

Dù hơn 3.000 vé được phát ra nhưng tình trạng khan hiếm vẫn diễn ra ở nhiều đơn vị. Ảnh: Bình Minh.

Không chỉ Nam mà nhiều người FPT khác cũng chịu chung tình cảnh này. Cái khó ló cái khôn, trên Facebook bắt đầu xuất hiện những lời than thở, xin xỏ nhằm chờ ai đó có lòng hảo tâm hoặc thừa vé tặng lại.

Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB), chỉ được phân bổ 20 vé trong khi lượng người lại "đông như quân nguyên" khiến cho Tổng hội khó bề phân xử.

Theo hình thức thống nhất từ tập đoàn, toàn bộ số vé được dành cho những người nhanh tay đăng ký nhất. Tuy nhiên, phát sinh ra tình huống người có vé mà muốn cho người thân đi cùng lại năn nỉ xin xỏ nhưng BTC cũng "lấy đâu vé mà đưa".

q

Anh Bằng, FSB, hoan hỉ khi có vé. Ảnh: F.B.

Vì thế nên khi giành được một vé, anh Phạm Thanh Bằng, FSB, đã phải viết ngay lên Facebook: "Đúng là thời buổi khó khăn, sở hữu được tấm vé mừng FPT 24 tuổi như sở hữu cái ngàn vàng...". Ngay lập tức, status của anh đã nhận được nhiều comment hưởng ứng.

FPT Polytechnic có quota 45 vé cũng phát theo hình thức ai mail đăng ký trước thì được, chậm chân là chịu. Tuy nhiên, may mắn thi thoảng lại có người bận việc gia đình nên nhường lại vé. "Tinh thần san sẻ vé cho nhau khiến tình cảm thêm nồng ấm", một nhân viên tâm sự.

Sau một thời gian hồi hộp, mong ngóng cuối cùng Nguyễn Bình (FPT Telecom) thở phào nhẹ nhõm khi có vé trên tay. "Năm ngoái do chậm chân nên mình không kiếm được cái nào, năm nay quyết tâm phục thù bằng được".

Cuộc họp phân vé của BTC diễn ra khá căng thẳng. Ảnh: H.S.

Cuộc họp phân vé của BTC diễn ra khá căng thẳng. Ảnh: H.S.

Tình trạng "khát" vé diễn ra ở nhiều nơi trong tập đoàn. Chẳng thế mà khi Bùi Bình Minh, FPT Software, "câu view" bằng cách tung lên Facebook: "Bán vé, số lượng không hạn chế", thì dân tình nhảy vào rầm rầm hỏi xin và mua náo động như họp chợ. 

Không chỉ ở Hà Nội, tại Đà Nẵng việc phân bổ vé cũng "gay cấn" không kém. Một thành viên BTC phải than thở, việc phân vé cũng khó khăn chẳng khác gì việc "chia thịt trâu" cuối năm ở Hội làng. Tuy cũng áp dụng hình thức nhận mail đăng ký nhưng do số lượng vé có hạn nên không thể phân bổ được cho tất cả mọi người.

Có thể nói, dù năm nay, BTC tại các vùng miền đã lên kế hoạch phát vé rất hệ thống bằng việc phân bổ số vé về các đơn vị dựa trên đầu người. Sau đó các đơn vị nhận đăng ký vé từ các CBNV qua mail, ai đăng ký sớm sẽ nhận được vé. Tuy nhiên, có vẻ so với quân số đông như hiện nay thì biện pháp kia cũng không nhằm nhò và "khát vé" chắc hẳn sẽ vẫn là vấn đề muôn thủa mỗi mùa Hội diễn.

Bình Nguyên

Ý kiến

()