Chúng ta

ĐH FPT hào hùng với 'Đất nước tình yêu'

Thứ tư, 28/5/2014 | 17:44 GMT+7

Dù biểu diễn cuối cùng nhưng bản trường ca về tình yêu nước của người Việt Nam do Khối giáo dục thể hiện đã chạm vào trái tim của khán giả và giành giải Nhất thuyết phục tại Hội diễn Sao chổi FPT 2014.
> 'Chiêu trò' giúp các đội ghi điểm tại Hội diễn Sao chổi

a

"Đất nước tình yêu" được lựa chọn là bài hát "đinh" của tiết mục để nói về tình yêu nước của những người con đất Việt. Ảnh: C.T

Chia sẻ về tiết mục, chị Nông Hương Ly, Cán bộ Văn hóa ĐH FPT, cho biết trong quá trình tham khảo nhiều tài liệu về Việt Nam, đội của chị nhận thấy, dù lúc nào, bất cứ nơi đâu khi đất nước gặp khó khăn thì người Việt Nam vẫn đặt lòng yêu nước lên hàng đầu. "Hồ Chủ tịch và nhiều học giả đều nói: 'Lòng yêu nước là tinh thần, là sức mạnh đặc biệt của nhân dân', vì vậy ĐH FPT mới quyết định đi theo hướng đó", chị Ly tâm sự.

Khi lựa chọn bài "Đất nước tình yêu" để thể hiện, ĐH FPT muốn truyền tải được nội dung "Vì đất nước, những người con Việt Nam sẵn sàng chiến đấu, ở bất cứ mặt trận nào, dù là chiến trường hay hậu phương và mang theo trong mình là tình yêu với quê nhà, tình yêu đôi lứa mong ngày đất nước hòa bình".

Cùng xem lại tiết mục "Đất nước tình yêu" của ĐH FPT:

Hội diễn Sao Chổi 2014 đã diễn ra tối ngày 26/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo. Kết thúc Hội diễn, ĐH FPT giành giải Nhất. Đồng giải Nhì là hai đội FPT IS và FPT Telecom. Giải Ba được trao cho FPT Software. Các giải Khuyến khích thuộc về 4 đội còn lại: FPT Retail, FPT HO, FPT Trading và FPT Online.

Với chủ đề Toàn cầu hóa, các đội đã tiến hành bốc thăm về một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc để dàn dựng tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Cụ thể, FPT IS là Nga, FHO - Mỹ; FPT Trading - Myanmar; FPT Software - Lào; FPT Online - Ấn Độ; FPT Retail - Campuchia; FPT Telecom - Nhật Bản và ĐH FPT - Việt Nam.

Ban Giám khảo của Hội diễn là nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Dương Hoàng Yến và giảng viên tiếng Anh người Philippines Jet Tonogbanua.

Hội diễn Sao chổi tại TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới ở Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1.

Đồng Bằng

Clip: Thanh Tùng - Minh Trung

Ý kiến

()