Chúng ta

'Chiêu trò' giúp các đội ghi điểm tại Hội diễn Sao chổi

Thứ tư, 28/5/2014 | 16:38 GMT+7

FPT Software khôn ngoan khi lôi kéo lãnh đạo lên sân khấu, FPT Retail lại tự sáng tác bài hát, FPT IS mang trống đến cổ vũ... Các "chiêu trò" tuy không mới nhưng vẫn lấy được thiện cảm của người FPT và Ban giám khảo tại Hội diễn Sao chổi.
> Khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ĐH FPT giành giải Nhất Sao Chổi / Hội diễn Sao chổi 'nóng' trước giờ G

Bốc thăm được đất nước Lào, các thành viên đội văn nghệ FPT Software rất lo lắng. Cả đội nỗ lực trau chuốt từ clip mở màn, trang phục và tập luyện nhuần nhuyễn. Nhưng điểm nhấn bất ngờ nhất khiến mọi người nhớ đến tiết mục của đội Phần mềm là đoạn kết tiết mục. Đó là khi các "cô gái Lào" chạy xuống dưới khán phòng tặng lãnh đạo những vòng hoa đại và mời các anh lên sân khấu hòa chung lời ca, tiếng hát.

a

FPT Software lôi kéo được lãnh đạo lên sân khấu biểu diễn. Ảnh: Nguyên Anh

Tuy nhiên, để tết được 10 chiếc vòng hoa chăm pa là một câu chuyện bên lề thú vị. Trưa 26/5 (ngày diễn ra chương trình) còn "trăm mối tơ vò" về tiết mục, chị Nguyễn Thị Hải Vân, phụ trách đội văn nghệ FPT Software, lại phải lo tìm hoa. Lúc đó, chị Vân đã đăng dòng tin ngắn trên Facebook, nhờ bạn bè tìm giúp các địa điểm có hoa chăm pa. Người chỉ ra nghĩa trang, đền, chùa... đủ cả. Giữa trưa nắng, chị Vân lùng sục vài địa điểm mới tìm ra cây hoa ở Học viện Báo chí Tuyên truyền. Sau khi "ngoại giao" để xin hoa, chị Vân còn phải mượn thêm cả chổi của chị lao công để đập cành cho hoa rơi xuống.

Mướt mát mồ hôi dưới nắng hè, chị Vân vẫn cười tươi vì đã hoàn thành nhiệm vụ. Và chính nhiệm vụ âm thầm của đội hậu cần đã giúp "nâng tầm" tiết mục của FPT Software với giải Ba trong Hội diễn năm nay.

Ngoài dàn diễn viên đẹp, ca sĩ hát hay và dàn dựng tiết mục rất chuyên nghiệp, FPT IS cũng ghi điểm nhờ tiếng trống của đội cổ vũ.

a

Tay trống FPT IS cổ vũ cho đội nhà.

Trước Hội diễn, tổng hội FPT IS đã nghĩ ra ý tưởng thành lập đội cổ vũ. Hai tay trống chính là Lê Đức Trọng và Đào Văn Bắc sẽ thay nhau túc trực để kịp thời cổ vũ cho đội nhà. Chiếc trống của công ty mua từ lâu để cổ động cho các sự kiện trong FPT IS.

Anh Trọng chia sẻ chiến thuật: "Mình đã sử dụng trống quen rồi. Khi cổ vũ mình đánh theo nhịp, đúng lúc chứ không đánh liên tục".

Theo anh Trọng, có đội cổ vũ và tiếng trống giúp khích lệ tinh thần đội mình và làm "lung lạc" Ban giám khảo. "Những năm trước, mình thấy có giải cổ động viên. Năm nay, Ban tổ chức không trao giải này làm giảm đi sự náo nhiệt. Nếu có giải này, các đội đều có dàn cổ vũ mang màu sắc riêng, chắc chắn sẽ rất ấn tượng", anh Trọng góp ý.

Hai "tân binh" của Hội diễn Sao chổi năm nay cũng có màn ra mắt ấn tượng với điểm nhấn riêng.

a

FPT Retail gây ấn tượng với bài hát tự viết lời.

Để tạo được mối liên kết giữa FPT và Campuchia, FPT Retail đã quyết định đặt lời cho bài hát để tham gia Sao chổi.

Lời bài hát "Mùa xuân Campuchia"

FPT Shop - tình yêu chúng ta bắt đầu

Mùa xuân đã đến nắm tay ta cùng vun đắp dựng xây

Chúng ta sẽ là cánh chim nối liền của những bài ca

Bài ca cùng nhau, cùng nhau tăng số FPT - là mùa xuân

Việt Nam - Campuchia khắp nơi chỗ nào cũng shop của ta

Cuối năm tưng bừng ta lĩnh thưởng ăn tết Campuchia cùng em.

Theo Vân Anh, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Retail, để tìm được một bài nhạc có giai điệu dễ nghe, cô phải nhờ sự trợ giúp của người quen. Cái khó là tìm được nhạc rồi, lại không có lời. Để truyền tải tốt nhất, đội văn nghệ quyết định đặt lời Việt cho bài hát đó.

Lời bài hát do Vân Anh viết trong 30 phút, dựa trên giai điệu của bài hát “Mùa xuân Campuchia”, sau đó, mix lại nhạc cho hay hơn.

Lời bài hát kể về tình yêu của nhân viên làm việc tại FPT Shop đem lòng yêu cô gái Campuchia. Vì yêu chàng trai nên cô gái cũng gia nhập gia đình FPT Retail. Lời bài hát ngắn gọn nhưng khá thú vị, đặc biệt thấy tài sáng tạo của đội tân binh lần đầu phô diễn tài năng trên sân chơi ca nhạc lớn của tập đoàn.

FPT Online lại tạo một dấu ấn riêng ngay từ đầu với clip "cây nhá vườn" mang đậm chất STCo.

Theo Phạm Vinh Anh, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể của đơn vị, từ những ngày đầu tiên, FPT Online đã gặp khó khăn trong việc làm clip. Ngay khi họp Hội diễn xong, cô chủ động nhờ anh chị phóng viên VnExpress làm giúp clip giới thiệu. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn nên họ đã không giúp được.

a

Clip mở màn của FPT Online mang đậm chất STCo. Xem clip tại đây.

Vì thời gian gấp gáp nên việc chuẩn bị kêu gọi nhân sự, thuê trang phục, make-up, quay phim, làm nhạc và hoàn thiện đều gói gọn trong một ngày.

Vinh Anh đã nhanh chóng lựa chọn diễn viên nam chính là anh Võ Trọng Công, Ban Vi tính VnExpress, và nữ chính là chị Trịnh Minh Hằng, Phòng Kinh doanh. Sáng gửi e-mail thông báo, chiều đã quay ngay. Clip giới thiệu của FPT Online chưa đầy một phút nhưng đã làm bật lên chất STCo của người FPT, khiến khán giả rất phấn khích, vỗ tay cổ vũ nhiệt tình. Nhờ sự nỗ lực này, người FPT đã nhớ đến tiết mục của FPT Online nhiều hơn và đội cũng giành được giải Clip hay nhất.

"Khi biết được giải, cả đội đã rất sung sướng, nhất là người làm tổ chức như mình. Mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì được các đồng nghiệp cổ vũ, ủng hộ", Vinh Anh chia sẻ.

Hội diễn Sao Chổi 2014 đã diễn ra tối ngày 26/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo. Kết thúc Hội diễn, ĐH FPT giành giải Nhất. Đồng giải Nhì là hai đội FPT IS và FPT Telecom. Giải Ba được trao cho FPT Software. Các giải Khuyến khích thuộc về 4 đội còn lại: FPT Retail, FPT HO, FPT Trading và FPT Online.

Với chủ đề Toàn cầu hóa, các đội đã tiến hành bốc thăm về một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc để dàn dựng tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Cụ thể, FPT IS là Nga, FHO - Mỹ; FPT Trading - Myanmar; FPT Software - Lào; FPT Online - Ấn Độ; FPT Retail - Campuchia; FPT Telecom - Nhật Bản và ĐH FPT - Việt Nam.

Ban Giám khảo của Hội diễn là nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Dương Hoàng Yến và giảng viên tiếng Anh người Philippines Jet Tonogbanua.

Hội diễn Sao chổi tại TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới ở Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1.

Lưu Vân

Ý kiến

()