Chúng ta

Sao chổi lần đầu ‘quét’ qua FPT HCM

Thứ tư, 21/5/2014 | 11:05 GMT+7

Văn hóa đặc trưng của các nước như: Nhật Bản, Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan, Nga… sẽ được truyền tải đến người FPT HCM thông qua Hội diễn Sao chổi 2014 với chủ đề "FPT Global Songs".
> Sao Chổi 'xuất hiện' tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội

Chương trình sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 30/5 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP HCM.

Theo quy định của Ban tổ chức, trước khi tham gia chương trình, các công ty thành viên FPT sẽ phải bốc thăm một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc rồi dàn dựng một tiết mục văn nghệ (hát, múa phụ họa) thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó.

Kết quả, các đơn vị phía Nam sẽ thể hiện văn hóa các nước lần lượt là: FPT Software - Nhật Bản, FPT Retail - Việt Nam, FPT Telecom - Campuchia, ĐH FPT - Myanmar, Seodo.vn - Mỹ, FPT Online - Ấn Độ, FPT IS - Thái Lan và FPT Trading - Nga.

d

Với chủ đề Toàn cầu hóa, chương trình Hội diễn Sao chổi phía Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 30/5 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4, Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP HCM. Ảnh: C.T.

Mỗi tiết mục tham gia Sao chổi 2014 không quá 10 phút và có thể thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ ngoài tiếng Việt như tiếng Anh hoặc tiếng bản địa mà đơn vị chọn được. Ban tổ chức không chấp nhận thuê, mượn các diễn viên ngoài FPT tham gia tiết mục, kể cả người hát và múa phụ họa. Phần trình bày của các đơn vị được chấm dựa trên 4 tiêu chí chính là: Giọng hát, dàn dựng, trang phục, sáng tạo. Để đảm bảo tính sáng tạo, Sao chổi 2014 yêu cầu các tiết mục dự thi có thể là nhạc phẩm nước ngoài được chuyển lời Việt nhưng không phải là ca khúc STCo.

Đơn vị giành giải Nhất sẽ được nhận Bằng chứng nhận và 5 triệu đồng. Các giải Nhì và Ba sẽ nhận được Bằng chứng nhận cùng số tiền lần lượt là 3 triệu và 2 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ, mỗi giải 500.000 đồng.

Theo đại diện Ban tổ chức, hiện các đơn vị trong toàn FPT HCM ráo riết xây dựng tiết mục và tiến hành tuyển chọn diễn viên.

Hội diễn Sao chổi là một hoạt động văn hóa đặc sắc được FPT tổ chức thường niên. Hội diễn được tổ chức theo hình thức thi đua giữa các đơn vị với nhiều giải thưởng khác nhau.

Tại Hà Nội, chương trình tương tự sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, vào ngày 26/5 tới.

Na Vy

Ý kiến

()