Chúng ta

DAMtv kể chuyện ma Đà Lạt

Thứ sáu, 18/7/2014 | 10:32 GMT+7

Lấy câu chuyện đồn thổi về ma quỷ trên xứ sở Lang Biang làm nền, nhóm làm phim của sinh viên FPT Arena đã kể lại theo hướng hài hước.
> Cười té ghế với 'Chầu Hoan Cua Chống'

Phim ngắn "Ma Đờ Lờ" vừa được nhóm đăng lên kênh đối tác với Youtube của DAMtv. Trước khi phát hành video này, DAMtv đã ra mắt một sản phẩm "không chính thức" - những hình ảnh đời thường của cả nhóm đang nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

Sản phẩm được thực hiện tại thành phố sương mù, nơi được bao trùm bởi những câu chuyện ma ám trên mấy ngôi nhà hoang bên rừng thông. Đó còn là cô gái mặc áo trắng rũ tóc quá giang người đi đường... Tất cả tạo nên nét riêng cho Đà Lạt.

Từ chính đặc trưng này đã làm cả nhóm thực hiện phim ngắn thuật lại câu chuyện nhưng theo một hướng riêng. "Vui là chính, không quá cầu kỳ, không quá đầu tư, chỉ đơn giản là một video vui vui cho mọi người giải toả stress", đại diện nhóm chia sẻ.

a

Camera man DAMtv Nhật "Kid" lần đầu tiên xuất hiện trước máy quay trong một sản phẩm của nhóm. Anh nhận vai chính trong phim ngắn về ma - một chú ma quá đáng yêu. Ảnh chụp màn hình.

Diễn biến phim xoay quanh căn trọ của cả nhóm khi đến nghỉ dưỡng ở Đà Lạt. "Chú ma" xuất hiện ở mọi ngóc ngách trong căn trọ kia. Mỗi chỗ "ma nam" đi qua thì các thành viên lại có cách cảm nhận khác nhau. Điều này phản ánh đúng sự thật: Nhiều người sợ ma nhưng nhiều người khác lại không. Điều thú vị, đây là lần đầu tiên camera man của ê kíp - Nhật "Kid" - làm diễn viên chính. Bởi những sản phẩm trước, khán giả chỉ biết Lê Nhân, Huỳnh Lập, Phương Slển, Thư Lê... "Ma gì hiền khô", một thành viên trên Google+ bình luận tếu táo.

Sau gần nửa năm từ lúc phát hành "Chầu Hoan Cua Chống", DAMtv đã tung ra một video dù chưa hoàn chỉnh và đầu tư nhưng lối diễn, nội dung hài hước cũng đủ để người hâm mộ ấm lòng. Tính đến 5h chiều ngày 17/7, video trên Youtube đã có gần 120.000 lượt xem cùng gần 3.500 "like".

DAMtv là nhóm sinh viên FPT Arena yêu nghiệp diễn cùng quy tụ, thực hiện các tác phẩm hài nghiệp dư luôn được cộng đồng mạng yêu thích và chia sẻ. Dù mới thành lập vào cuối năm 2011 nhưng lượng phim phát hành trên Youtube của DAMtv đã vượt qua con số 24.

Các tác phẩm đều nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, có những phim vượt hơn 1 triệu lượt xem. Fanpage của DAMtv trên Facebook cũng có trên 175.000 lượt theo dõi.

Cùng xem phim "Ma Đờ Lờ":

 

Dy Khoa

Video: DAMtv

Ý kiến

()