Chúng ta

Cười té ghế với 'Chầu Hoan Cua Chống'

Thứ năm, 23/1/2014 | 18:22 GMT+7

Sau chưa đầy ba ngày đăng tải, sản phẩm mới nhất của DAMtv phóng tác từ bộ phim truyền hình nổi tiếng "Hoàn Châu cách cách" đã có gần 900.000 lượt xem trên Youtube.
> Fan thử phục trang 'độc quyền' của DAMtv

damtv-chauhoancuachong4-445239-141301737

"Chầu Hoan Cua Chống" của DAMtv phóng tác từ bộ phim truyền hình nổi tiếng "Hoàn Châu cách cách" đã có gần 900.000 lượt xem trên Youtube chỉ sau ba ngày đăng tải. Ảnh chụp màn hình.

"Chầu Hoan Cua Chống" tổng hợp hầu hết các vấn đề xã hội nóng bỏng nhất trong năm qua dưới lăng kính hài hước. Trong ngày đầu tiên đưa lên mạng xã hội (20/1), video này đã nhanh chóng thu hút gần 300.000 lượt xem của cộng đồng mạng và nhiều lượt chia sẻ.

Phim được chia thành nhiều phần với những vấn đề khác nhau. Phần đầu tiên đề cập tới sự vô cảm và “trẻ trâu” - những thói quen xấu còn tồn tại trong một bộ phận người Việt trẻ. Phần thứ hai đề cập tới nhạc thảm họa, cách nói chuyện "nửa tây, nửa ta" của một số bạn trẻ khi thường xuyên sử dụng vài từ tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày.

Phần ba mở đầu bằng vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em gần đây với đỉnh điểm là những cách chăm sóc học sinh man rợ như: Ăn lại đồ hỏng, tát gần 30 cái trong vòng một phút, dọa dìm xuống bể nước… Ngoài ra, xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ cũng được DAMtv đề cập tới trong hồi này. Phần cuối có sự xuất hiện của một số trào lưu phổ biến nhất trong năm như: “Anh không đòi quà”, tự sướng, check-in, nghiện Facebook…

damtv-chauhoancuachong5-964054-141301737

"Phần đạo cụ nhóm đã bỏ thời gian hơn 2 tháng để thực hiện, từ làm mão, làm guốc, cài tóc. Ngoài ra nhóm cũng phải tự tìm tòi cách bới tóc nhanh và chắc cho tổng cộng hơn 10 diễn viên nữ để không tốn nhiều thời gian", đạo diễn Huỳnh Lập Lờ chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Để thực hiện được video này, nhóm phải vượt qua khó khăn lớn nhất là vấn đề tài chính. Đại diện truyền thông của DAMtv cho biết, vì cổ trang là thể loại mà chính những đạo diễn chuyên nghiệp cũng dè chừng vì chi phí rất nhiều: Từ đầu tóc, trang phục, phụ kiện đến địa điểm quay. Do không có nhiều kinh phí nên nhóm đã chọn cách tự làm các đạo cụ cũng như phụ kiện cho công chúa, hoàng tử...

"Phần đạo cụ nhóm đã bỏ thời gian hơn hai tháng để thực hiện, từ làm mão, làm guốc, cài tóc. Ngoài ra, nhóm cũng phải tự tìm tòi cách bới tóc nhanh và chắc cho tổng cộng hơn 10 diễn viên nữ để không tốn nhiều thời gian", đạo diễn Huỳnh Lập chia sẻ.

Ngoài ra, DAMtv còn phải dậy từ 3h sáng để về Long An quay, ghi hình liên tục hơn 16 tiếng một ngày nên hầu như mọi người đều ốm khi thực hiện xong clip. Do đa phần các thành viên đều có việc bận nên nhóm chỉ có vỏn vẹn hai ngày cuối tuần nên thời gian ra video của DAMtv hơi chậm.

a

Phân cảnh giải cứu Hàm Hương làm nhiều khán giả cười đau bụng với lời thoại hài hước. Ảnh chụp màn hình.

Đạo diễn của DAMtv chia sẻ thêm, khó khăn nữa là nỗi khổ của các "công chúa", "Hoàng hậu"... vì mũ tự chế nên rất nặng, nhất là mũ của hoàng hậu vì có cả một chú gà mái trên đó. Các diễn viên còn bị đau đầu, chóng mặt do phải siết chặt mũ vào tóc giữ cho khỏi rơi...

Không chỉ có vậy, muốn đi vững trên chiếc guốc tự chế thì các thành viên DAMtv cũng bị ngã ít nhất 4-5 lần. Khó khăn cuối khi thực hiện video này là phần hậu kỳ, do là phim cổ trang nên thành viên đảm nhận phần này đã phải tỉ mỉ trong từng khâu cắt ghép, chỉnh màu, âm thanh.

Cùng cười với "Chầu Hoan Cua Chống":

Dy Khoa

Video: DAMtv

Xem teaser và trailer của "Chầu Hoan Cua Chống" tại đây.

Ý kiến

()