Chúng ta

Đặc sản Đà Lạt níu chân du khách

Chủ nhật, 29/12/2013 | 15:09 GMT+7

Ốc bươu nhồi thịt, nem nướng bà Hùng, bánh căn, bánh ướt lòng gà là một số món ngon đặc trưng mà du khách không nên bỏ qua khi đến xứ ngàn hoa.
> Thịt nướng xiên kiểu Hàn hấp dẫn

Trong bầu không khí se lạnh của Đà Lạt, ngồi nhâm nhi ly rượu hâm nóng với vài con ốc nhồi thịt trên bếp lửa nhỏ là một trải nghệm tuyệt vời. Bạn có thể tìm tất cả những điều trên một cách dễ dàng ở Quán 15 ốc nhồi thịt (nay là Chi nhánh 1: Quán 33) tại 4D Hai Bà Trưng, P.6, Tp Đà Lạt.

Trong bầu không khí se lạnh của Đà Lạt, ngồi nhâm nhi ly rượu hâm nóng với vài con ốc nhồi thịt trên bếp lửa nhỏ là một trải nghệm tuyệt vời. Món ốc bươu nhồi thịt có thành phần chính là thịt ốc bươu luộc chín, xắt lát mỏng trộn chung với thịt nạc băm nhuyễn và giò sống, thêm một ít gia vị là tiêu đen xay, nấm mèo (mộc nhĩ), rồi nêm nếm vừa ăn. Nhân ốc sau khi chế biến được vo thành từng viên nhỏ quấn trong cọng sả, nhét vào thân ốc. Lá sả không chỉ làm phần nhân thơm ngon mà còn giúp thực khách kéo phần thịt nhồi bên trong ra một cách dễ dàng.

Du khách có thể tìm đến Quán 33 tại 4D Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt.

Du khách có thể tìm đến Quán 33 tại 4D Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt. Quán không có không gian rộng nhưng chính cái nhỏ nhỏ xinh xinh ấy sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm áp với cách bài trí đơn giản. Quầy bar thiết kế bằng gỗ nhỏ xinh, vài bộ bàn ghế con được xếp ngay ngắn thành hai hàng rất giản dị.

Không ăn với chả, nem hay bánh tôm, nem chua như món bánh ướt nhiều nơi khác, món bánh ướt ở Đà Lạt được ăn kèm với thịt gà, lòng gà. Sự kết hợp giữa bánh dẻo, mềm với thịt gà thơm ngọt, lòng gà giòn, khiến cho món ăn trở nên rất ngon và lạ miệng.

Không ăn với chả, nem hay bánh tôm, nem chua như món bánh ướt nhiều nơi khác, món bánh ướt ở Đà Lạt được ăn kèm với thịt gà, lòng gà. Sự kết hợp giữa bánh dẻo, mềm với thịt gà thơm ngọt, lòng gà giòn, khiến cho món ăn trở nên rất ngon và lạ miệng. Để thưởng thức, bạn có thể tìm đến quán bánh ướt trên đường Tăng Bạt Hổ, gần chợ Đà Lạt, ở đây có bán cả nem nướng, giá các món ở đây từ khoảng 30.000 - 60.000 đồng, nước chấm rất ngon. Hoặc bạn cũng có thể đến quán trên ngã 5 Đại Học gần cổng Tỉnh Đội với mức giá sinh viên mềm hơn.

Không giống món nem chua rán khá đơn giản của người Hà Nội, nem nướng - một trong những món ngon Đà Lạt đa dạng với nhiều thành phần như nem, bánh tráng, đồ chua, nước chấm và rau. Nem nướng ở đây có cách ăn không khác món thịt cuốn của người Sài Gòn bao nhiêu.

Không giống món nem chua rán khá đơn giản của người Hà Nội, nem nướng - một trong những món ngon Đà Lạt - đa dạng với nhiều thành phần như nem, bánh tráng, đồ chua, nước chấm và rau. Nem nướng ở đây có cách ăn không khác món thịt cuốn của người Sài Gòn bao nhiêu.

Thực khách dùng bánh tráng mỏng nhưng dai, cho các loại rau: xà lách, chuối chát, khế, đồ chua, cùng với lát nem nướng và vài miếng bánh tráng ngọt chiên giòn, rồi cuộn tròn lại, chấm vào loại nước chấm “độc chiêu”.

Thực khách dùng bánh tráng mỏng nhưng dai, cho các loại rau: xà lách, chuối chát, khế, đồ chua, cùng với lát nem nướng và vài miếng bánh tráng ngọt chiên giòn, rồi cuộn tròn lại, chấm vào loại nước chấm “độc chiêu”.

thịt heo thơm, nóng, vị bùi bùi của bánh tráng chiên hòa quyện vào thứ nước chấm béo béo sền sệt khiến mỗi miếng nem đều hấp dẫn như nhau, từ đầu đến cuối.

Thịt heo thơm, nóng, vị bùi bùi của bánh tráng chiên hòa quyện vào thứ nước chấm béo béo sền sệt khiến mỗi miếng nem đều hấp dẫn như nhau, từ đầu đến cuối.

a

Thịt được băm thật nhuyễn quyện cùng gia vị. Sau đó, được vo thành từng viên vừa tay rồi bện vào que. Người sành ăn thường chọn đến quán Nem nướng bà Hùng tại số 254 Phan Đình Phùng.

Bánh làm vừa tới, vừa mềm vừa chút giòn giòn sựt sựt. Chấm thứ nước sốt là nước mắm ớt cay được nấu nóng, trong nước mắm có thịt viên cùng với nước thịt ngọt ngọt. Nếu ăn món bánh căn nóng hổi của đà lạt vào một buổi chiều mưa lạnh lạnh thì không còn từ gì có thể miêu tả cái ngon tuyệt vời của nó

Bánh làm vừa tới, vừa mềm vừa chút giòn giòn sật sật. Chấm thứ nước sốt là nước mắm ớt cay được nấu nóng, trong nước mắm có thịt viên cùng với nước thịt ngọt. Nếu ăn món bánh căn nóng hổi của Đà Lạt vào một buổi chiều mưa lạnh lạnh thì không còn từ gì có thể miêu tả cái ngon tuyệt vời của nó.

Cuối đường Tăng Bạt Hổ gần chợ Đà Lạt có tiệm bánh căn rất ngon

Bạn có thể đến cuối đường Tăng Bạt Hổ gần chợ Đà Lạt để thưởng thức món ngon này.

Dy Khoa

Ý kiến

()