Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Hội diễn hấp dẫn từ đầu đến cuối'

Thứ tư, 28/5/2014 | 12:33 GMT+7

“Chương trình năm nay rất xuất sắc vì chủ đề hay, hấp dẫn từ đầu đến cuối, đúng chiến lược của tập đoàn và giàu chất sáng tạo”, Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình cười rạng rỡ, hài lòng.
> Sếp FPT hào hứng xem Sao chổi / Sao chổi 2014 'lột xác'

a

Chủ tịch FPT tin rằng chương trình làm cho tinh thần và quyết tâm toàn cầu hóa của người FPT trở nên mạnh mẽ hơn, động viên mọi người tiếp tục cố gắng trên đường ra thế giới.

Đến từ rất sớm, người đứng đầu FPT vừa chăm chú theo dõi các tiết mục, vừa vỗ tay rất lớn tỏ vẻ mãn nguyện mỗi khi khép lại một màn trình diễn.

Chủ tịch thích thú với những sáng tạo của FPT IS khi biến cây khô cứng trở nên di động, uyển chuyển, giúp câu chuyện sống động và hấp dẫn hơn. Anh cũng xúc động khi thấy lá cờ Tổ quốc rất lớn rủ xuống sân khấu trong tiết mục của ĐH FPT. Điều này thể hiện tình yêu và niềm tự hào với đất nước của các bạn trẻ. Đây cũng là phần biểu diễn có đông người tham gia nhất, đúng chất FPT “đông mới vui”.

“Tôi tin rằng chương trình làm cho tinh thần và quyết tâm toàn cầu hóa của người FPT trở nên mạnh mẽ hơn, động viên mọi người tiếp tục cố gắng trên đường ra thế giới. Tôi luôn ước mơ người FPT sẽ làm hết sức, chơi hết mình, thật sự máu lửa trong mọi hoạt động”, anh Bình mong muốn.

Vừa hào hứng theo dõi chương trình cùng "ái nữ", Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà vừa quay sang trò chuyện. "Hội diễn Sao chổi năm nay là sự lột xác, khác hẳn mọi khi. Là chương trình hay nhất trong các năm tôi từng tham gia", chị nhận xét.

a

"Nữ tướng" Chu Thanh Hà nhận xét Sao chổi năm nay hay nhất từ trước đến nay.

Theo "nữ tướng" của FPT, chủ đề Toàn cầu hóa năm nay chứa đựng nhiều yếu tố sáng tạo, khác hẳn sự đơn điệu, nhàm chán của những năm trước. "Tôi nghiệm ra rằng, cứ cái gì liên quan, kích thích sự sáng tạo thì người FPT sẽ bộc lộ và thể hiện được càng nhiều tài năng của mình", Phó TGĐ FPT nhận định.

Đánh giá chung về chương trình, chị cho rằng tiết mục nào cũng hay và đáng xem. "Ngay như FPT Software khi bốc thăm phải Lào đã than thở rằng không biết phải thể hiện thế nào cho hay thì cuối cùng cũng diễn rất tốt, rất sâu sắc. Hơn thế nữa, tôi rất mừng vì có những đơn vị lần đầu tiên tham gia Hội diễn Sao chổi với tư cách độc lập như FPT Retail, FPT Online nhưng đều nỗ lực và thể hiện hết mình".

Đồng quan điểm với Phó TGĐ Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng cũng thấy chủ đề năm nay tập trung đồng thời có định hướng cho các đơn vị được tự do sáng tạo. "Cách tổ chức để cho các đội bốc thăm phải quốc gia bất kỳ khiến cho các đội phải dành thời gian để tìm hiểu về đất nước đó để dàn dựng tiết mục rất hay và ý nghĩa", anh bày tỏ.

Trong số các tiết mục, anh Thắng thích màn biểu diễn của đơn vị mình nhất bởi nó có độ sâu lắng nhất định mà vẫn mang lại cảm giác đậm chất Nga.

a

 GĐ Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa đặc biệt thích tiết mục của ĐH FPT vì được dàn dựng công phu, ý nghĩa.

Do bận công việc nên đến muộn, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa chỉ kịp xem 4 tiết mục cuối cùng. Anh đánh giá cao tiết mục của ĐH FPT vì sự dàn dựng công phu từ hát, kịch bản đến múa, có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn đất nước gặp vấn đề biển Đông.

Tuy nhiên, anh cho rằng, do các bạn đều còn rất trẻ, thời gian chuẩn bị cho buổi diễn không nhiều nên để lột tả được văn hóa một đất nước là thách thức lớn. Muốn tái hiện được một cách sắc nét nền văn hóa bản địa các quốc gia cần hiểu biết sâu sắc, nghiên cứu và trải nghiệm cụ thể. Song, tinh thần và khát vọng như vậy để khởi động chiến lược toàn cầu hóa là rất tốt.

Anh cũng góp ý phần âm thanh của hội diễn các năm, từ Nhà hát Âu Cơ cho đến Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội đều quá lớn, át hết tiếng hát khiến giảm chất lượng các tiết mục. Anh đề nghị điều chỉnh lại chất lượng âm thanh để buổi diễn được hoàn hảo hơn.

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng bày tỏ sự bất ngờ với đêm diễn: “Tôi đoán trước là sẽ hay nhưng không ngờ lại hay đến thế”. Anh cho rằng, Ban tổ chức đã rất tinh tế khi để tiết mục của ĐH FPT khép lại Hội diễn, tạo sự sâu lắng như một bản giao hưởng kết thúc chương trình. Mặc dù chỉ vẻn vẹn 10 phút nhưng tiết mục đã gợi được lịch sử dân tộc gắn với nền văn minh lúa nước, với những cuộc chiến tranh hào hùng và thể hiện niềm tin vào tương lai. Điều đó tạo thành nền tảng cho công cuộc toàn cầu hóa của FPT.

a

Hiệu trưởng Lê Trường Tùng "đoán trước là sẽ hay nhưng không ngờ lại hay đến thế”.

“Đêm diễn quá tuyệt vời. Có những điều tưởng như không thể sáng tạo được nhưng các bạn vẫn làm rất tốt, đó là tiết mục về Myanmar, Lào… Tuy Hội diễn đã được tổ chức từ lâu nhưng theo thời gian tinh thần người FPT vẫn không thay đổi, luôn hài hước và sáng tạo”, anh Phạm Minh Tuấn, Tổng GĐ FPT IS, đánh giá.

Theo anh, để tiết mục hay và thể hiện được tinh thần một đơn vị cần huy động được đông đảo CBNV tham gia, sáng tạo, có sinh khí, hào hùng, khơi dậy được niềm tự hào của tất cả mọi người. “Làm công tác tuyên truyền thì nói không ăn thua mà phải qua văn nghệ, thơ ca mới đi vào lòng người. Hội diễn đã giúp CBNV FPT hiểu được mục tiêu toàn cầu hóa một cách tự nhiên nhất”, anh nhận định.

Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên hóm hỉnh nói: “Rất tiếc là tiết mục cuối của ĐH FPT tôi lại không xem được vì bận chút việc. Do vậy, tôi thấy tiết mục của FPT Telecom là hay nhất, nhưng thấy mọi người bảo tiết mục của đại học còn hay hơn”.

Anh Kiên cũng bày tỏ sự ấn tượng với cách dàn dựng công phu về giấc mơ Nga của FPT IS, tình cảm tự nhiên của nhân dân Việt - Lào trong phần trình diễn của FPT Software hay cách trình diễn mới lạ của FPT Retail và FPT Online. Sự hoán đổi để FPT Telecom trình diễn về Nhật Bản hay FPT Software thể hiện văn hóa Lào rất thú vị, giúp người xem có cảm giác chờ đợi, háo hức.

“Buổi diễn giúp CBNV gắn bó, gần gũi hơn, hiểu biết thêm thông tin thú vị về các quốc gia và khiến các bạn hiểu rằng làm kinh doanh không chỉ biết tới hợp đồng mà còn phải hiểu văn hóa, con người nước bạn”, anh nhắn nhủ.

Điều mong muốn nhất của Trưởng ban Truyền thông FPT Software Lương Thanh Bình khi đến xem Hội diễn Sao chổi là: "Diễn đến đất nước nào thì đúng chất của quốc gia đấy thì Hội diễn năm nay đã làm được điều đó".

Nhận xét về các tiết mục, chị Bình cho rằng, tiết mục của ĐH FPT hoàn hảo nhất nhưng để nói thích nhất thì chị thích đơn vị FPT Software bởi sự hồn nhiên, trong trẻo, truyền tải được thông điệp một cách rõ ràng, sâu sắc.

"Chương trình năm nay rất có sinh khí, khiến cho mọi người thích thú và chìm đắm trong không gian đó. Những Hội diễn thế này khiến mình thêm yêu và tự hào về FPT", chị bày tỏ.

Hội diễn Sao Chổi 2014 đã diễn ra tối ngày 26/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo. Kết thúc Hội diễn, ĐH FPT giành giải Nhất. Đồng giải Nhì là hai đội FPT IS và FPT Telecom. Giải Ba được trao cho FPT Software. Các giải Khuyến khích thuộc về 4 đội còn lại: FPT Retail, FPT HO, FPT Trading và FPT Online.

Với chủ đề Toàn cầu hóa, các đội đã tiến hành bốc thăm về một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc để dàn dựng tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Cụ thể, FPT IS là Nga, FHO - Mỹ; FPT Trading - Myanmar; FPT Software - Lào; FPT Online - Ấn Độ; FPT Retail - Campuchia; FPT Telecom - Nhật Bản và ĐH FPT - Việt Nam.

Ban Giám khảo của Hội diễn là nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Dương Hoàng Yến và giảng viên tiếng Anh người Philippines Jet Tonogbanua.

Hội diễn Sao chổi tại TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới ở Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1.

Đồng Bằng - Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()