Chúng ta

Sao chổi 2014 'lột xác'

Thứ ba, 27/5/2014 | 12:39 GMT+7

Với chủ đề "FPT Global songs", 8 đội tham gia Hội diễn Sao chổi tối ngày 26/5 đã mang đến cho khán giả những tiết mục mãn nhãn và đậm chất nghệ thuật. Theo đánh giá của nhiều khán giả, đây là chương trình hội diễn hay nhất từ trước tới nay.
> Khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ĐH FPT giành giải Nhất Sao Chổi

a

FPT IS là đơn vị đầu tiên dự thi với liên khúc các bài hát Nga qua tiết mục "Miền đất hứa". Chất giọng ấm và dày của giọng ca vàng FPT IS Lê Nguyệt Thu rất phù hợp khi thể hiện các bài hát tiếng Nga.

a

Trau chuốt từ âm thanh, giọng hát cho đến trang phục, người Hệ thống thông tin đã mang không khí đậm chất Nga đến với Hội diễn Sao chổi năm nay.

a

Người FPT IS cổ vũ rất máu lửa, mang cả trống đến ủng hộ tinh thần đội nhà. Ảnh: Nguyễn Hương.

a

FPT HO lại thể hiện phong cách phóng khoáng, sôi động của các chàng cao bồi Mỹ. Tiết mục tuy chưa chuyển tải nội dung mạch lạc nhưng cũng được dàn dựng hấp dẫn.

a

Nhận xét về tiết mục này, nhạc sĩ Trương Quý Hải cho rằng FPT HO có phần khởi đầu "rất shock, rất Mỹ" nhưng kết thúc chưa ấn tượng.

a

Người Phân phối đã đưa khán giả FPT khám phá vòng quanh đất nước được đánh giá là tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á - Myanmar. Đặc biệt, clip mở đầu của FPT Trading giành được nhiều lời khen ngợi.

a

Tuy nhiên, tổng thể tiết mục khá nhạt nhòa, chưa gây được ấn tượng đặc biệt với BGK cũng như khán giả.

a

Ngược lại với FPT Trading, clip mở màn của đội Phần mềm dài dòng, nhạt nhẽo song nội dung tiết mục về sau càng hay và hấp dẫn.

a

Các bài hát được FPT Software chọn thể hiện cũng rất hay và gần gũi, làm toát lên được tình hữu nghị anh em Việt - Lào.

a

Tiết mục của FPT Software đã có một cái kết ấn tượng khi các "thiếu nữ Lào" cùng ùa xuống sân khấu, tặng vòng hoa được kết bằng những đóa Chăm-pa cho lãnh đạo và mời họ lên sân khấu cùng múa Lăm-vông.

a

Năm đầu tiên tham gia Hội diễn Sao chổi với tư cách là một đội độc lập,màn múa Ấn Độ của FPT Online đã thể hiện được sự chân thành, mộc mạc và dám nghĩ dám làm như lời nhận xét của nhạc sĩ Trương Quý Hải.

a

Tuy phần thể hiện ca khúc nhạt nhòa nhưng từng động tác, vũ điệu khá chuyên nghiệp của các diễn viên cùng phần âm thanh hiệu quả đã giúp FPT Online gây thiện cảm với khán giả. Đặc biệt, clip hài hước, đậm chất STCo của đội đã giành được giải Clip hay nhất Hội diễn.

a

Cũng là tân binh, FPT Retail cũng khá thành công khi đưa khán giả đến với Campuchia. Sự giản dị nhưng không kém phần duyên dáng của các cô gái, chàng trai Bán lẻ đã gây thiện cảm với không ít người có mặt.

fpt-telecom-995311-1413023880.jpg

Bốc thăm được đất nước Nhật Bản, FPT Telecom đã tái hiện thảm họa động đất, sóng thần và sự vươn lên mạnh mẽ, thần kỳ của xứ sở Phù Tang. Hình ảnh những chồi non từ từ nảy mầm, đơm hoa kết trái gây ấn tượng mạnh với người xem.

a

ĐH FPT là đơn vị cuối cùng dự thi với điểm đến là Việt Nam. Ngay từ phút đầu, những nghệ sĩ của Khối Giáo dục đã chạm vào cảm xúc của người xem bằng tạo hình ấn tượng, âm thanh tha thiết, giục giã.

a

Kết hợp với phần vũ đạo được dàn dựng công phu, hoành tráng, tiết mục là một trường ca về con người, dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình. Lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc được tái hiện ngay trên sân khấu với cờ đỏ sao vàng tung bay trên nền nhạc hào hùng. Tiết mục đã xứng đáng giành được giải Nhất trong sự ủng hộ của tất cả những người theo dõi chương trình tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

A

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (ngoài cùng bên phải) và các giám khảo Trương Quý Hải, Hoàng Yến (ngoài cùng và thứ hai từ trái sang) trao giải cho các đội giành giải cao nhất. Ảnh: Nguyễn Hương

Đồng Bằng

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()