Chúng ta

Ca sĩ Dương Hoàng Yến làm giám khảo Sao chổi 2014

Thứ năm, 22/5/2014 | 11:17 GMT+7

Nữ ca sĩ xinh đẹp, nổi tiếng của cuộc thi The Voice Dương Hoàng Yến đã chính thức nhận lời trở thành một trong ba thành viên Ban giám khảo của mùa Hội diễn Sao chổi năm nay.
> Toàn cầu hóa 'phủ sóng' Hội diễn Sao chổi / 8 đội tham gia Hội diễn Sao chổi 2014

a

Hoàng Yến không chỉ sở hữu giọng hát có kỹ thuật, nội lực mà còn có kỹ năng sư phạm. Hiện cô đang là giảng viên của trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội. Ảnh: Oreka

Hai vị giám khảo còn lại gồm Jet Tonogbanua, thầy giáo dạy tiếng Anh người Philippines của ĐH FPT và nhạc sĩ Trương Quý Hải. Ngoài vị giám khảo "gạo cội" của các mùa Hội diễn Sao chổi là nhạc sĩ Trương Quý Hải thì ca sĩ Hoàng Yến và Jet Tonogbanua đều là hai gương mặt mới toanh, lần đầu tham gia chấm giải ở sân khấu FPT.

"Hoàng Yến không chỉ là một ca sĩ có kỹ thuật hát tốt mà còn là giảng viên thanh nhạc kinh nghiệm của trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội. Còn Jet Tonogbanua là giảng viên tiếng Anh, thông thạo ngoại ngữ và cũng có khả năng âm nhạc nên rất phù hợp để để làm Ban giám khảo chương trình bởi chủ đề của Hội diễn Sao chổi là Toàn cầu hóa", một thành viên BTC chia sẻ.

Dương Hoàng Yến sinh năm 1991, là con gái duy nhất trong gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật. Bản thân Yến đam mê ca hát từ nhỏ. Cô được học đàn, múa, sinh hoạt ở Cung Thiếu nhi Hà Nội từ lúc 5 tuổi và có thể “hát bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu”. Năm 17 tuổi, Hoàng Yến đến với cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008 và lọt vào Top 12 của cuộc thi. Năm 2013, khi 21 tuổi, cô lại khiến sân khấu cuộc thi "The Voice" bùng nổ và trở thành một trong những thí sinh được yêu thích, được đánh giá cao tại cuộc thi. Hiện, cô là giảng viên của trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, các giám khảo sẽ chấm điểm tiết mục dự thi dựa trên 4 tiêu chí chính: Giọng hát, dàn dựng, trang phục và sáng tạo. Đội giành giải Nhất sẽ được nhận Bằng chứng nhận và 5 triệu đồng tiền mặt. Các giải Nhì và Ba sẽ nhận được Bằng chứng nhận cùng số tiền lần lượt là 3 triệu và 2 triệu đồng.

Với chủ đề Toàn cầu hóa, Hội diễn Sao chổi 2014 dự kiến diễn ra ngày 26/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo). 8 đội tham gia đã tiến hành bốc thăm về một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc để dàn dựng tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Kết quả: FPT IS là Nga, FHO: Mỹ; FPT Trading: Myanmar; FPT Software: Lào; FPT Online: Ấn Độ; FPT Retail: Campuchia; FPT Telecom: Nhật Bản và ĐH FPT là Việt Nam.

Đồng Bằng

Ý kiến

()