Chúng ta

8 đội tham gia Hội diễn Sao chổi 2014

Thứ tư, 14/5/2014 | 15:26 GMT+7

Bên cạnh các đội mạnh, có "thâm niên" như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, ĐH FPT, FHO, FPT Trading thì năm nay, Hội diễn Sao chổi còn ghi nhận sự xuất hiện của hai đại diện mới là FPT Online và FPT Retail.
> Toàn cầu hóa 'phủ sóng' Hội diễn Sao chổi

a

Hội diễn Sao chổi 2014 với chủ đề Toàn cầu hóa sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tới. Ảnh: C.T.

Với chủ đề Toàn cầu hóa, các đội đã tiến hành bốc thăm một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc rồi dàn dựng một tiết mục văn nghệ (hát, múa phụ họa) thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Theo thứ tự, FPT IS là Nga, FHO: Mỹ; FPT Trading: Myanmar; FPT Software: Lào; FPT Online: Ấn Độ; FPT Retail: Campuchia; FPT Telecom: Nhật Bản và ĐH FPT là Việt Nam.

Nguyễn Vân Anh, phụ trách đội văn nghệ của "tân binh" FPT Retail cho biết, đơn vị đang "khá áp lực" khi tham gia mùa Hội diễn Sao chổi năm nay bởi nhiều lý do. "Phần lớn nhân viên FPT Retail ít biết đến các hoạt động của tập đoàn. Nhân viên FPT Shop bán hàng theo ca, không có ngày nghỉ nên việc bố trí thời gian tập cùng nhau rất khó. Các bạn làm ở văn phòng do đặc thù công việc cũng không tham gia được nhiều. Hơn nữa lại bốc thăm phải Campuchia, là đất nước rất khó để thể hiện cho hay", Vân Anh bày tỏ.

Tuy vậy, để chuẩn bị cho lần đầu ra mắt, đội này vẫn đang tích cực nghiên cứu, tìm hiểu thêm về đất nước chùa Tháp để xây dựng tiết mục. Bên cạnh đó, dàn diễn viên đã tuyển xong cũng luôn sẵn sàng nhập vai bất cứ lúc nào.

Dự kiến, Hội diễn Sao chổi 2014 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tại số 91 phố Trần Hưng Đạo, vào ngày 26/5 tới. Mỗi tiết mục có thể được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ ngoài tiếng Việt như tiếng Anh, tiếng bản địa trong thời gian không quá 10 phút. BTC cũng quy định các diễn viên tham gia tiết mục (người hát và múa phụ họa) bắt buộc phải là CBNV FPT.

Đội giành giải Nhất sẽ được nhận Bằng chứng nhận và 5 triệu đồng tiền mặt. Các giải Nhì và Ba sẽ nhận được Bằng chứng nhận cùng số tiền lần lượt là 3 triệu và 2 triệu đồng.

Đồng Bằng

Ý kiến

()