Chúng ta

Toàn cầu hóa 'phủ sóng' Hội diễn Sao chổi

Thứ hai, 12/5/2014 | 19:00 GMT+7

Thông qua góc nhìn nghệ thuật, những hình ảnh tươi đẹp về cuộc sống và con người FPT đang làm việc trong và ngoài nước sẽ được tái hiện trong Hội diễn Sao chổi 2014 với chủ đề "FPT Global Songs".
> Trailer 'độc' về Hội diễn Ca múa nhạc

A

Hội diễn Sao chổi là hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức thường niên ở FPT. Ảnh: C.T.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tại số 91 phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội, vào ngày 26/5 tới.

Theo đúng chủ đề Toàn cầu hóa, tham gia chương trình, các công ty thành viên FPT sẽ phải bốc thăm một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc rồi dàn dựng một tiết mục văn nghệ (hát, múa phụ họa) thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó.

Ban tổ chức quy định mỗi tiết mục không quá 10 phút và có thể thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ ngoài tiếng Việt như tiếng Anh, tiếng bản địa. Các diễn viên tham gia tiết mục (người hát và múa phụ họa) bắt buộc phải là CBNV FPT. Nếu đơn vị nào sử dụng người không đúng theo quy định của BTC sẽ bị xử lý theo quyết định của Trưởng Ban tổ chức.

Ban Giám khảo sẽ gồm các nghệ sĩ uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực sân khấu, ca nhạc ở trong và ngoài FPT. Các tiết mục được chấm dựa trên 4 tiêu chí chính là: Giọng hát, dàn dựng, trang phục, sáng tạo.

Đội giành giải Nhất sẽ được nhận Bằng chứng nhận và 5 triệu đồng tiền mặt. Các giải Nhì và Ba sẽ nhận được Bằng chứng nhận cùng số tiền lần lượt là 3 triệu và 2 triệu đồng.

Hiện, các đơn vị trong toàn FPT đang xây dựng tiết mục và tiến hành tuyển chọn diễn viên.

Hội diễn Sao chổi là một hoạt động văn hóa đặc sắc được FPT tổ chức thường niên. Hội diễn được tổ chức theo hình thức thi đua giữa các đơn vị với nhiều giải thưởng khác nhau.

Riêng năm 2013, Hội diễn được tổ chức theo hình thức chương trình nghệ thuật tạp kỹ phục vụ khán giả, do đó không có giải thưởng nào được trao.

Đồng Bằng

Ý kiến

()