Chúng ta

Phần cứng đối đầu Phần mềm tại FPT IS Close 2013

Thứ ba, 6/8/2013 | 14:55 GMT+7

Không có trong tay những hảo thủ của làng bóng đá FPT IS nhưng trận cầu giữa FPT Services và FPT IS Soft hấp dẫn không kém gì trận derby thành London ở nước Anh xa xôi. Với một bàn cách biệt, FPT Services có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay.
> FPT IS ERP chạm trán FPT IS Bank: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục

Trận đấu giữa FPT Services và FPT IS Soft diễn ra lúc 18h ngày 5/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Bước vào loạt đấu thứ hai này, cả hai đội đều chưa có được chiến thắng nào tại FPT IS Close 2013, trong khi đội bóng Phần mềm FPT IS Soft phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng từ đối thủ sừng sỏ của mùa giải là Liên quân FCS United thì đội Dịch vụ Phần cứng FPT Services cũng chấp nhận phơi áo trước sức mạnh hủy diệt của FPT IS Services. Vì vậy, trong tâm thế của hai kẻ “trắng tay”, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng “cứng” và “mềm” hứa hẹn sẽ mang đến trận cầu đầy hấp dẫn và quyết liệt.

Ra quân trong trận này, cả FPT Services và FPT IS Soft đều không có nhiều thay đổi trong đội hình thi đấu, xét về lực lượng thì đội bóng Phần mềm có số lượng cầu thủ gấp hai lần Dịch vụ Phần cứng, đây sẽ là điểm khá thuận lợi khi mà những cuộc chiến giành điểm sẽ luôn phải “đốt” nhiều calo.

a

Các cầu thủ FPT Services (áo trắng) tỏ ra vượt trội hơn đối thủ khi tổ chức được nhiều pha phản công sắc bén.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã không giấu giếm ý định đánh phủ đầu đối phương khi tổ chức những đợt tấn công trên khắp mặt sân và thực hiện nhiều pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa. FPT Services là đội có được nhiều pha phối hợp rõ nét và những cơ hội nguy hiểm hơn. Trong trận này, đội trưởng Tuấn Tú chơi khá đa năng, anh thường xuyên hỗ trợ Huy Cường ở những pha phản công và lui về nhanh để hỗ trợ phòng thủ.

Phút thứ 6, từ pha phản công nhanh, bóng đến chân Huy Cường, trong tư thế không bị theo sát, tiền đạo của Dịch vụ Phần cứng tung cú sút hiểm hóc trong vòng cấm địa khiến thủ môn Quốc Tựu không có cơ hội cản phá, tỷ số trận đấu được mở cho FPT Services.

a

Liên tiếp những pha vây hãm được đội bóng Dịch vụ Phần cứng tạo ra về phía cầu môn Phần mềm.

Nhận bàn thua từ khá sớm, FPT IS Soft tổ chức đẩy cao đội hình tấn công “đáp trả”, tuy nhiên những miếng đánh của họ còn khá đơn giản, những pha phối hợp còn đơn điệu nên dễ bị đối phương “bắt bài”, những cú dứt điểm của Vĩnh Phúc, Lê Dân, Phương Đại, Khắc Triều còn khá “hiền”, chưa đủ độ sắc bén để có thể hạ gục thủ môn Quang Phương của FPT Services.

Ngược lại, lối chơi của Dịch vụ Phần cứng thanh thoát hơn rất nhiều so với cái tên của đội, các cầu thủ của họ phối hợp khá nhuần nhuyễn, những đường chuyền của Tuấn Tú và những pha thoát xuống của Huy Cường luôn ẩn chứa rủi ro khó lường cho hàng thủ đối phương. Hiệp một cũng khép lại với tỷ số tối thiểu 1-0 nghiêng về FPT Services.

a

Các cầu thủ FPT IS Soft (áo đỏ) không ngừng gia tăng các đợt tấn công "đáp trả".

Khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được ít phút, Ngô Minh Anh Tú đã có pha thoát xuống mà không gặp phải sự truy cản quyết liệt nào của hàng hậu vệ Phần mềm, tiền đạo vào sân thay người này đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá để cụ thể hoá thành bàn thắng thứ hai cho Dịch vụ Phần cứng.

Sau khi nhận bàn thua thứ hai, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao đến “chóng mặt”, lối chơi đôi công vẫn được hai đội duy trì, các cầu thủ Phần mềm không ngừng gia tăng tấn công, vây hãm khung thành của Dịch vụ Phần cứng. Phút 35, sau đường chuyền từ cánh phải của tiền vệ Vĩnh Phúc, Khắc Triều ra chân nhanh bằng cú sút ngoài vòng cấm, rất tiếc là bóng đập xà ngang dội ra ngoài. 5 phút sau đó, FPT IS Soft bất ngờ được hưởng quả đá phạt đền gây nhiều tranh cãi khi trọng tài xác định hậu vệ của FPT Services để bóng chạm tay. Trên chấm phạt đền, Vĩnh Phúc đã không mắc sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho FPT IS Soft.

a

Những pha vây hãm khung thành của cầu thủ hai đội đã tạo nên thế đôi công hấp dẫn và quyết liệt hơn trong hiệp hai của trận đấu.

Những phút cuối, trận đấu càng trở nên quyết liệt hơn, đội bóng Phần mềm ồ ạt đẩy cao đội hình, thủ môn Thanh Bình cũng liên tục bỏ cầu môn để tham gia tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Mặc dù vậy, những đường lên bóng vẫn thường bị chậm nên dễ bị các cầu thủ Dịch vụ Phần cứng hoá giải và hàng tiền đạo của họ không có được phong độ tốt nhất khi những cú dứt điểm chưa đủ độ sắc bén cần thiết. Trận đấu cũng khép lại với tỷ số chung cuộc 2-1 nghiêng về FPT Services.

a

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không thực sự tốt của các cầu thủ, FPT IS Soft đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và chấp nhận phơi áo trước FPT Services.

“Nhìn chung các cầu thủ chơi với tinh thần quyết tâm cao, những bàn thua chỉ xuất phát từ sai lầm cá nhân. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Một trận đấu kém may mắn của chúng tôi”, HLV Thiện Duy của FPT IS Soft cho biết.

Tỷ số các trận đấu tại FPT IS Close 2013:

Ngày 31/7:

FCS United - FPT IS Soft: 5-0
FPT IS Services - FPT Services: 5-1

Ngày 2/8:

FPT IS Services - FPT IS G: 3-0
FPT IS ERP - FPT IS Bank: 4-4.

“Trong trận này lực lượng của đội khá mỏng, nhưng khi có các ‘sếp’ lên cổ vũ, động viên thì các anh em đã chiến đấu hết mình để giành được chiến thắng đầu tiên của giải. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy nhiều hơn nữa trong những trận tiếp theo”, tiền vệ Tuấn Tú của FPT Services hồ hởi chia sẻ.

Như vậy, FPT Services đã có được 3 điểm đầu tiên sau hai trận, đối thủ tiếp theo của họ là FPT IS Bank trong loạt đấu thứ ba diễn ra ngày 7/8. Còn FPT IS Soft sẽ chạm trán đương kim vô địch của giải là FPT IS ERP vào ngày 10/8.

FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải là Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất).

FPT IS Close 2013 phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.


Hà Dương

Ý kiến

()