Chúng ta

Người đẹp ‘say’ trái bóng tròn

Thứ bảy, 9/6/2012 | 10:32 GMT+7

“Bóng đá hấp dẫn mình bởi tình đồng đội, những khoảnh khắc ngọt ngào của người thắng cuộc lẫn những giây phút cay đắng của kẻ bại trận. Từ bóng đá, mình cũng ngẫm ra nhiều thứ về cuộc đời”, Miss ĐH FPT 2011 Trần Hà Yến Nhi, chia sẻ.
> 'Chủ nhà Ba Lan có ưu thế' / 5 trận hay nhất vòng bảng Euro

Nhi bắt đầu xem từ Euro năm 2004, lúc đó cô mới 12 tuổi. Mùa Euro đầu tiên đó để lại cho cô nhiều kỷ niệm khi một đội bóng không tên tuổi trong làng bóng đá châu Âu là Hy Lạp đã viết nên câu chuyện cổ tích.

Mùa Euro năm 2008, Đức bại trận Tây Ban Nha ở chung kết. "Mình đã khóc cả đêm khi nhớ lại gương mặt đẫm máu và nước mắt của đội trưởng đội tuyển Đức lúc bấy giờ là Michael Ballack", Nhi hồi tưởng.

Nói về ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, Nhi tin rằng đội tuyển Đức sẽ nâng cup Vàng danh giá. "Sau cuộc cách mạng từ World Cup 2006 mà huấn luyện viên Juergen Klinsmann mang tới, bóng đá Đức đã thay đổi hoàn toàn. Không còn là hình ảnh xù xì, gai góc, bặm trợn của những Oliver Kahn, Stefan Effenberg, Lothar Mathaus. Giờ là thời của những lãng tử như Mesut Oezil, Mario Gomez, những chàng trai trẻ Thomas Mueller, Mario Goetze...", Nhi phân tích sự lựa chọn của mình.

Dù theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh ĐH FPT nhưng chính vì niềm đam với bóng đá, Nhi đã cộng tác cho mục Thể thao văn hóa của Thông tấn xã Việt Nam. Ban chuyên về thể thao chỉ có duy nhất Nhi là nữ.

"Với bóng đá thì không nên phân biệt giới tính và tuổi tác. Đâu cứ phải là đàn ông mới yêu và hiểu bóng đá. Mình yêu bóng đá và yêu nghề lắm" - Nhi thổ lộ.

Nhi là fan cuồng của

Nhi là fan cuồng của "cỗ xe tăng" Đức.

Vừa đi học, đi làm lại không thể bỏ qua một trận cầu nào của bóng đá đỉnh cao nên Nhi quay cuồng trong quỹ thời gian eo hẹp. Buổi sáng, Nhi tranh thủ làm tin Euro cho trang Thethaovanhoa và Vnexpress trong giờ ra chơi ở ĐH FPT. Trưa về, Nhi hối hả làm tin F1 cho box online của Thethaovanhoa. Chiều, Nhi lại chắp bút viết tin tennis cho báo giấy Thể thao văn hóa vì thời gian này đang diễn ra giải Pháp mở rộng.

Bên cạnh đó, Nhi thường xuyên cập nhật thông tin từ trang báo mạng nước ngoài như Bild.de, Kicker.de, Goal.com...

"Là một người làm báo, dù bán chuyên thôi nhưng mình rất mong muốn được xem trực tiếp những giải đấu lớn như Euro, World Cup. Hiện giờ mình chưa tốt nghiệp ĐH nên chưa được cấp thẻ phóng viên nên đành phấn đấu đợi ngày giấc mơ cập bến thôi", Nhi chia sẻ.

Từ khi còn là học sinh lớp 9, Giải khuyến khích cuộc thi Miss FPT 2011 Lại Thị Phương, cán bộ hành chính FPT IS Soft HCM, đã thích xem bóng đá.

a

Phương (bên phải) lại thích vẻ đẹp trai hào hoa của cầu thủ Italy.

Phương thích xem trận đấu mà hai đội ngang tài ngang sức và giữ tỷ số hòa đến cuối trận đấu. Lúc đó, cô có cảm giác hồi hộp như cầu thủ đang thi đấu trên sân vậy.

Phương tếu táo: "Nhưng không hiểu lý do gì, mình cứ cổ vũ đội nào là đội đó thua".

Phương là fan của Italy - một đội bóng tập hợp dàn cầu thủ đẹp trai và hòa hoa bậc nhất trên thế giới.

Cô đặc biệt yêu thích cầu thủ Totti nổi tiếng với pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự đối phương và những pha đánh gót siêu việt. Với Phương, anh là cầu thủ hội tụ sự sáng tạo, hào hoa, bản lĩnh và luôn tỏa sáng.

Vì vậy, không trận nào của Italy mà Phương bỏ lỡ. Cô bật mí, những lúc máy quay chiếu pha bóng do Totti kiến tạo, cô thích mê và tim đập loạn nhịp.

Cứ vào mùa bóng, cô và nhóm bạn thân gồm 12 người rủ nhau đi xem ở quán cà phê bóng đá. Cảm giác hòa vào dòng người đông nghẹt cuồng nhiệt khiến cho không khí nóng không khác gì trên sân cỏ.

Phương nhớ lại: "Có đợt mình đi làm thêm cho sự kiện event bốc thăm trúng thưởng giữa giờ nghỉ giải lao của trận chung kết. Những chân dài xinh đẹp, phần thưởng hấp dẫn không ngờ cũng không làm người xem thu hút. Câu chuyện mà mọi người quan tâm nhất lúc đó là trái bóng tròn".

Miss Biển Phạm Mai Anh, thư ký Phó TGĐ FPT IS TES, dù không rành về bóng đá nhưng lại thích không khí sôi động trên sân cỏ.  

a

Mai Anh (bên phải) thường xuyên có mặt trên sân cổ vũ cho giải bóng đá của công ty và tập đoàn.

Mai Anh theo dõi Euro từ cách đây 8 năm. Vì là con gái rượu trong nhà nên Mai Anh là "cạ cứng" của bố khi xem các trận đấu.

Không có điều kiện xem thường xuyên, Mai Anh thường "hóng hớt" thông tin về giải đấu từ nhiều nguồn. Sáng ra đến công ty, cô lắng nghe mọi người đã bàn luận về diễn biến và kết quả. Ngoài ra, thông tin trên báo đài cũng là nguồn mà cô không thể bỏ qua để "đàm đạo" thêm với bố trong mỗi trận đấu.

Mai Anh nhớ mãi kỷ niệm hồi còn nhỏ khi cô chưa am hiểu về bóng đá nhưng lại rất thích xem. "Mình thích đội Italy, năm đó họ lọt vào đến trận chung kết. Nhưng vì trận đấu diễn ra vào lúc nửa đêm mà mình lại quên bật chuông báo thức, bố mẹ cũng không gọi dậy, vậy là bỏ lỡ mất. Lúc tỉnh dậy mình nằm ăn vạ bố mẹ", Mai Anh kể.

Từ World Cup 2010, Mai Anh chuyển sang ủng hộ cho Tây Ban Nha. Cô cho rằng, năm nay, đội bóng này là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi có nhiều cầu thủ tài hoa, lối đá cũng rất hài hòa giữa kỹ thuật và kỷ luật.

Chính bố và anh trai đã truyền đam mê môn thể thao vua cho người đẹp Nguyễn Thị Thu Giang, cán bộ hành chính của FPT Polytechnic.

a

Thu Giang (bên trái) được bố và anh trai truyền cho niềm đam mê môn thể thao vua.

Từ khi còn là học sinh cấp hai, Giang đã thức đêm xem bóng đá và cũng cổ vũ nhiệt tình như người lớn. Mùa bóng đá thường diễn ra vào dịp nghỉ hè nên Giang thoải mái thức đêm xem bóng với bố và anh trai.

Ngày trước, cô thích tuyển Bồ Đào Nha vì có nhiều cầu thủ đẹp trai lại đá hay. "Năm nay, mình cũng chưa biết sẽ ủng hộ đội nào, nhưng chắc đội nào có nhiều anh đẹp trai sẽ chiếm được cảm tình của mình", Giang hài hước nói.

Năm nay, dù đang mang bầu đứa con đầu lòng nhưng "nếu ông xã xem thì mình cũng thức chồng cho vui", Giang háo hứa với các trận cầu ở Euro 2012.

Lưu Vân

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ý kiến

()