Chúng ta

5 trận hay nhất vòng bảng Euro

Thứ sáu, 8/6/2012 | 14:50 GMT+7

Theo nhìn nhận chung của nhiều người FPT, trận cầu có sự góp mặt của tuyển Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italy và Hà Lan là đáng xem nhất. Bởi, những đội đó sở hữu cầu thủ đá hay giải đấu ở nước này cũng hấp dẫn và có sức ảnh hưởng rộng lớn.

Người hâm mộ bóng đá FPT bình chọn ra 5 trận đấu hay nhất vòng bảng Euro năm nay. Đây đều là trận đấu có sự góp mặt của hảo thủ và có sức chi phối nhiều nhất với tấm vé vòng tứ kết mùa Euro năm nay.

Tây Ban Nha - Italy

Lối chơi của Tây Ban Nha vẫn dựa trên bộ khung hàng tiền vệ với lối chơi một chạm tiki taka đẹp mắt.

a

Tây Ba Nha đang sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ sáng giá nhất Euro 2012. Ảnh: S.T.

Còn đối thủ của họ - Italy sẽ phải nhờ cậy rất nhiều vào chân sút Balotelli, người luôn tạo nên những tình huống bất ngờ theo cả khía cạnh tích cực lẫn tiêu cực.

Với những yếu tố như trên thật khó để chúng ta không theo dõi trực tiếp trận đấu này.

Anh Nguyễn Xuân Cường, cán bộ kinh doanh Công ty FTP thuộc FPT Trading, rất háo hức xem trận đấu này. "Vì Tây Ban Nha đang nắm giữ cup vàng World cup 2008 và Euro 2010 nên mình rất nóng lắm để xem đương kim vô địch có duy trì được phong độ hay không và họ thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của mình trong giải năm nay" - anh nói.

Đức - Bồ Đào Nha

So với trận tứ kết giữa hai đội ở Euro 2008 thì ở giải năm nay Đức trình làng một đội hình trẻ trung hơn nhiều. Đội tuyển Đức từng thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại vòng loại khi thắng cả 10 trận, ghi tới 34 bàn.

Bồ Đào Nha chỉ giành quyền dự Euro 2012 sau loạt tranh vé vớt bởi họ phải xếp sau Đan Mạch ở vòng loại. Xét trên mọi khía cạnh, Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp hơn so với Đức nhưng họ vẫn còn một Ronaldo để hy vọng.

Pháp - Anh

"Cuộc đối đầu giữa Anh và Pháp sẽ là trận cầu đỉnh cao giữa hai nền bóng đá lớn nhất châu Âu hội tụ nhiều ngôi sao hàng đầu vang danh khắp thế giới" - Lê Đức Tiệp, FPT Software chia sẻ.

a

Tuyển Anh đang gặp vấn đề rất lớn trước thềm Euro khi nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương. Ảnh: S.T.

Có thể Anh không còn được đánh giá cao như mọi năm khi không có tiền đạo chủ lực Rooney do bị treo giò và thiếu vắng một loạt trụ cột khác bởi chấn thương. Nhưng Anh đang được dẫn dắt bởi nhà cầm quân Roy Hodgson với chủ trương chơi phòng ngự tập trung và đây sẽ là một thách thức thực sự cho đội tuyển Pháp.

Tuy nhiên, hàng công đội bóng áo lam dưới sự lĩnh xướng của tiền đạo Benzema đặc biệt tỏ ra nguy hiểm ở những trận đấu chuẩn bị cho Euro 2012.

Hà Lan - Đức

Hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch gặp nhau ngay tại vòng bảng Euro. Sở hữu hai hàng tấn công có sức mạnh đáng nể nên yếu tố quan trọng nhất giúp Hà Lan và Đức có thể giành một kết quả tốt trong trận đấu này là tránh bị thủng lưới. Chắc chắn hàng phòng ngự của hai bên sẽ phải làm việc vất vả với các chân sút hàng đầu châu Âu như Van Persie hay Mario Gomez. 

a

Trong số 16 đội tham dự vòng chung kết Euro 2012, các cầu thủ của "cỗ xe tăng" Đức là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất. Ảnh: S.T.

Là fan của Đức nên anh Vũ Mạnh Tuấn, giảng viên giáo dục thể chất ĐH FPT không thể bỏ qua trận cầu nào của đội này tại Euro năm nay.

Dù thích Đức ở lối chơi chắc chắn nhưng anh Tuấn cho rằng, Hà Lan sẽ thắng. Anh cho biết: "Tôi yêu lối đá tổng lực của Hà Lan. Đặc biệt, năm nay, Hà Lan sẽ pha thêm chút yếu tố thực dụng trong lối đá sẽ là lợi thế lớn khi gặp 'cỗ xe tăng' Đức".

Bồ Đào Nha - Hà Lan

Anh Đào Quang Vũ, quản trị dự án BU2 FSU11 thuộc FPT Software cho rằng đây là trận đấu đáng xem bởi Hà Lan và Bồ Đào Nha đều nổi tiếng với lối chơi tấn công và hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao. Tâm lý thoải mái có thể khiến họ cống hiến một trận đấu cởi mở và nhiều bàn thắng.

Trong đội hình hiện nay Hà Lan đang sở hữu hai chân sút hàng đầu châu Âu là Huntelaar (Schalke - Đức) và Van Persie (Arsenal - Anh), tiền vệ kiến thiết nổi danh Sneijder (Inter Milan), tiền vệ cánh có thể chơi như tiền đạo Robben (Bayern Munich - Đức). Với những tay săn bàn đáng gờm này, Hà Lan sẽ là nỗi ám ảnh cho bất cứ hàng phòng ngự nào.

Bồ Đào Nha cũng là một đội đáng xem họ sở hữu một dàn sao sáng, đình đám nhất là C. Ronaldo. Tuy nhiên, dù được coi là một Brazil ở châu Âu với lối chơi hoa mỹ, ngẫu hứng, nhưng điểm yếu của họ chính là đôi lúc quá cá nhân, thiếu tinh thần gắn kết tập thể.

Thạch Anh

Ý kiến

()