Chúng ta

Lộ diện các đội vào tứ kết Cup Thu Đông FSoft 2013

Thứ ba, 3/12/2013 | 20:09 GMT+7

Các trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Cup bóng đá FSoft Thu Đông 2013 đã diễn ra trên sân vận động Trang Anh, Cầu Giấy, Hà Nội, vào ngày 30/11 và xác định được 4 cặp đấu có mặt trong trận tứ kết của giải.
> Dự đoán các đội tiếp theo vào tứ kết Cúp Thu Đông

Đương kim vô địch Hòa Lạc FC vào tứ kết FSOFT Thu Đông 2013 qua khe cửa hẹp. Ảnh: Minh Bình.

Đương kim vô địch Hòa Lạc FC vào tứ kết FSOFT Thu Đông 2013 qua khe cửa hẹp. Ảnh: Minh Bình.

Đáng chú ý nhất ở bảng A là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng cùng đơn vị FSU1. Ở trận này, Đương kim FSU1 League 2013 FSU1.BU1 phải thắng á quân (FSU1.BU16+++) mới có cơ hội giành ngôi vị đầu bảng A.

Nhập cuộc với khá nhiều sự thiếu vắng do chấn thương, FSU1.BU16+++ liên tục bị ép trong khoảng nửa đầu hiệp một. Trong một tình huống lung túng ở giữa sân, Hữu Biết đã “vô tình” đưa bóng vào chân của tiền vệ Quốc Oai bên phía FSU1.BU1 để rồi sau một loạt pha đi bóng kỹ thuật, Quốc Oai tung cú sút căng, hạ gục thủ thành bên phía FSU1.BU16+++ mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước các cầu thủ FSU1.BU1 chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà đồng thời chờ đợi sai lầm của đối thủ. Những đường bóng dài tập trung vào “ngôi sao” Nguyễn Tiến Đức luôn tạo ra sự nguy hiểm nhờ khả năng tì đè và làm bóng rất tốt của vua phá lưới FSU1 League 2013. Bàn thắng thứ hai đến trong một tình huống như vậy.

Từ một pha xử lý của Đức, hậu vệ FSU1.BU16 luống cuống đưa bóng về lưới nhà nâng tỷ số 2-0 cho nhà đương kim vô địch FSU1. Với chiến thắng này, FSU1.BU1 đứng đầu bảng A với 3 trận toàn thắng, đứng thứ hai là FSU1.BU16+++. Cả hai đội cùng dắt nhau vào tứ kết.

Trận đấu còn lại, FSU17.BU2 đã "nã đại bác" vào FSU15.BU3 với 6 bàn nhưng cũng không thể tự quyết định được số phận của mình và đành ngậm ngùi nói lời chia tay giải.

a

FSU17.BU5 – áo xanh đen đứng đầu bảng tử thần gồm có FSU17.BU5 – Neuro – FSU11.Yamato – FSU1.BOM. Ảnh: Minh Bình.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, bảng C góp mặt 3 đại diện xứng đáng. Với trận hòa 0-0 trước Hòa Lạc FC, FSU1.GNC+++ đã xuất sắc đứng đầu bảng C. FTICO về đứng thứ 2 sau chiến thắng 2-0 trước FSU17.BU6 bằng hai bàn thắng của đội trưởng Phương Việt Đức. Hòa Lạc FC về thứ ba với 4 điểm sau 3 trận và có mặt tại tứ kết với tư cách là đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ở bảng B, mọi con mắt đổ dồn vào trận cầu đinh giữa Neuro và FSU11.Yamato. FSU11.Yamato là đội nhập cuộc tốt hơn và quyết tâm hơn nhưng họ cần nhiều hơn thế nếu muốn chiến thắng những cái đầu lạnh Neuro. Ngay khi mới nhập cuộc, FSU11.Yamato đã sớm nhận một gáo nước lạnh bằng bàn thắng của một trong những ngôi sao của đội tuyển bóng đá FPT Software– Nguyễn Hải Bình. Sau bàn thua, FSU11.Yamato vẫn tỏ ra bế tắc trong cách tiếp cận khung thành của Lương Tuấn Tú (Neuro). Chỉ khi hậu vệ phải Vũ Duy Anh vào sân, các đường lên bóng của FSU11.Yamoto rõ nét hơn đồng nghĩa với việc nhiều cơ hội hơn được tạo ra cho đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, cả hai đội phải cầm hòa với tỷ số 1-1. Điều đó đồng nghĩa với việc Neuro và FSU11.Yamato "bắt tay" nhau vào tứ kết, Neuro về thứ hai còn FSU11.Yamato đứng ở vị trí thứ ba và lấy mất suất vào tứ kết của FSU17.BU2. Trận đấu còn lại, FSU17.BU5 thất thủ 1-2 trước FSU1.BOM nhưng vẫn bảo vệ được vị trí đầu bảng với 6 điểm sau 3 lượt trận.

Như vậy, sau các trận đấu vòng bảng cúp Thu Đông FSoft, 8 cái tên góp mặt ở tứ kết là: FSU1.BU1, FSU1.BU16+++, FSU17.BU5, Neuro, FSU11.Yamato, FSU1.GNC+++, FTICO, Hòa Lạc FC.

Các trận đấu tại tứ kết Cup bóng đá FSoft Thu Đông 2013 sẽ được diễn ra vào thứ Bảy (ngày 7/12) trên sân vận động Trang Anh, Cầu Giấy, Hà Nội.

FSoft Thu Đông là giải đấu thường niên của FPT Software. Giải quy tụ 12 đội được chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 đội. Sau khi kết thúc vòng đấu bảng sẽ chọn ra 6 đội nhất nhì mỗi bảng hợp với 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết.

Tại vòng Bán kết, đội thắng trận tứ kết 1 sẽ gặp đội thắng trận tứ kết 3, đội thắng trận tứ kết 2 sẽ gặp đội thắng trận tứ kết 4. Hai đội thua ở bán kết tranh giải 3, hai đội thắng ở bán kết tranh vô địch. Hiện, giải đang bước vào giai đoạn tứ kết.

Bình Minh

Ý kiến

()