Chúng ta

Kỳ thủ nhí tranh tài tại Cờ Xuân 2014

Thứ hai, 17/3/2014 | 17:42 GMT+7

Sự góp mặt của các vận động viên FPT small trong giải thi đấu trí tuệ đã đem lại bầu không khí vui nhộn và tinh thần thể thao bất diệt.
> Kỳ thủ cờ Xuân đọ sức với kiện tướng quốc tế / 'Ngoại binh' trở thành Vua cờ FPT / Số người đăng ký giải Cờ Xuân tăng vọt ngày khai mạc

Giải Cờ Xuân FPT lần thứ 16 đã được khai mạc và thi đấu tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội vào sáng ngày 15/3 vừa qua. Ngoài các vận động viên nghiệp dư, giải đấu năm nay có 7 kỷ thủ nhí tham dự ở các lứa tuổi từ 6-12.

Các trận tỷ thí của những thí sinh nhỏ tuổi luôn dành được sự quan tâm của BTC và phụ huynh. Chị Nguyễn Hải Vân, thành viên BTC chia sẻ: "Nhìn trẻ con chơi cờ mà ham, vì các con chơi vui rất vô tư, không ăn thua, đúng tinh thần thể thao".

Một số hình ảnh về các vận động viên nhỏ tuổi trong giải cờ vừa qua:

Lần đầu được đi tham dự giải Cờ Xuân FPT 2014 nhưng bé Lê Diệu Hương, con gái chị Nguyễn Thị Minh Hiền, FPT Trading, tỏ ra rất tự tin.

Lần đầu được đi tham dự giải Cờ Xuân FPT 2014 nhưng bé Lê Diệu Hương, con gái chị Nguyễn Thị Minh Hiền, FPT Trading, tỏ ra rất tự tin.

Các thí sinh nhí chủ yếu đăng ký tham dự ở môn cờ Vua và cá ngựa.

Các thí sinh nhí chủ yếu đăng ký tham dự ở môn cờ vua và cá ngựa.

Cũng có chút suy tư trong trận đấu.

Cũng có chút suy tư trong trận đấu giống người lớn.

Tỷ thí bất phân giới tính, độ tuổi.

Tỷ thí bất phân giới tính, độ tuổi.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của Cờ Xuân, Nguyễn Lê Dương, con chị Lê Thị Bích Liên (FPT Online).

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của Cờ Xuân 2014, Nguyễn Lê Nhật Anh, con chị Lê Thị Bích Liên (FPT Online).

Vui nhưng đã thi là phải tập trung cao độ.

Vui nhưng đã thi là phải tập trung cao độ.

Giải Cờ Xuân FPT được tổ chức hằng năm, nhằm giữ vững truyền thống và tạo sân chơi cho người hâm mộ bộ môn cờ. Đồng thời tăng cường mối giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ nhân viên toàn tập đoàn và sinh viên sắp bước vào môi trường IT chuyên nghiệp. Giải đấu cũng là cơ hội nâng cao trình độ giữa các kiện tướng bộ môn cờ của Hà Nội.

Năm 2014, anh Dương Đình An, techmasster.vn, đã trở thành "Vua cờ" FPT tại Hà Nội.

Tại TP HCM, 3 Vua cờ của giải là anh Đỗ Tấn Nhàn, FPT IS, giải Nhất cờ tướng; anh Đặng Hiếu Hiền, FPT Software, giải Nhất cờ vua, và giải Nhất cờ caro thuộc về anh Trần Long Hải, ĐH FPT.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()