Chúng ta

'Ngoại binh' trở thành Vua cờ FPT

Thứ bảy, 15/3/2014 | 19:43 GMT+7

Hạ gục nhiều đối thủ sau 7 lượt trận, Dương Đình An, làm việc tại Techmaster.vn, đã giành giải Nhất cờ tướng trong giải Cờ Xuân 2014.
> Số người đăng ký giải Cờ Xuân tăng vọt ngày khai mạc

Đình An trước đây là thực tập sinh khóa Fresher 8 của FPT Software và đây là lần đầu tiên anh tham gia giải đấu. "Mình xác định thi cho vui vì năm nay thấy có rất nhiều người giỏi", An khiêm tốn nói về danh hiệu "Vua cờ".

Đánh giá cao các kỳ thủ nghiệp dư của Cờ Xuân, An cho hay, anh sẽ tiếp tục tham dự giải đấu nếu như năm sau BTC lại khai hội.

Vua cờ Dương Đình An (thứ hai từ trái sang) khiêm tốn với chiến thắng của mình.

Vua cờ Dương Đình An (thứ hai từ trái sang) khiêm tốn với chiến thắng của mình.

Cùng nằm trong top 3, hai giải thưởng còn lại của cờ tướng thuộc về Vũ Hồng Sơn (Đại học FPT) và Bùi Việt Hải (FPT IS Bank). Quán quân của mùa giải trước, Trần Mạnh Linh (Đại học FPT, nay là FPT Software) chỉ dành vị trí thứ 4.

Ở môn cờ vua, Đại học FPT chiếm ưu thế với hai giải cao nhất. Trong đó, Đồng Bảo Nghĩa đứng thứ Nhất, Nguyễn Huy Hoàng về Nhì. Giải Ba thuộc về Thân Văn Điệp, sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân Sự.

Những cao thủ trong bộ môn cờ Vua.

Những cao thủ trong bộ môn cờ Vua.

FPT Software chiếm chọn 3 giải của môn cờ úp, với giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt dành cho Phạm Văn Khoáng, Vũ Hồng Văn và Võ Tiến Mạnh.

Trong các bộ môn còn lại, chỉ có duy nhất cờ vây là không có người FPT đoạt giải. Cùng với hệ thống giải trong chươn trình, BTC cũng đã trao thêm giải thưởng phụ cho các thí sinh dành thắng và hòa khi thi đấu với kiện tướng.

Cờ Vây là môn thi đấu duy nhất không có kỳ thủ nào của FPT nằm trong top 3.

Cờ vây là môn thi đấu duy nhất không có kỳ thủ nào của FPT nằm trong top 3.

Ở nội dung thi đấu của FPT Small, cháu Mai Thái Anh đã giành được giải Nhất ở môn cờ vua. Hai giải Nhì, Ba lần lượt thuộc về cháu Nguyễn Lê Dương Anh và Nguyễn Gia Huy.

Ở môn cá ngựa, cháu Vũ Hải Nam là thí sinh nhí duy nhất nằm trong Top 3 và nhận giải cao nhất ở nội dung này.

BTC đã tiến hành tặng quà cho FPT Small trong sáng nay.

BTC đã tiến hành tặng quà cho FPT Small trong sáng nay.

Danh sách thí sinh đạt giải trong Cờ Xuân 2014 tại Hà Nội

Phạm Trung Hải, thành viên BTC, cho biết, giải cờ năm nay mặc dù có nhiều người mới nhưng chất lượng các kỳ thủ khá đồng đều và nhiều người giỏi. Đặc biệt là các sinh viên FPT và sinh viên trường ngoài.

16h30 phút, sau 7 lượt cờ căng thẳng của môn cờ tướng kết thúc, BTC đã trao giải và vinh danh những kỳ thủ chiến thắng.

Các kỳ thủ của môn cờ Úp.

Các kỳ thủ của môn cờ úp.

Chương trình đã nhận được phản hồi tích cực từ người tham gia, trong đó, nhiều người tỏ ra khá tiếc khi phải đến năm sau, giải mới được tổ chức.

Sáng nay, 15/3, giải Cờ Xuân 2014 chính thức diễn ra tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là giải được CLB cờ FPT Software và FPT tổ chức hằng năm, nhằm giữ vững truyền thống và tạo sân chơi cho người hâm mộ bộ môn cờ. Đồng thời tăng cường mối giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ nhân viên toàn tập đoàn và sinh viên sắp bước vào môi trường IT chuyên nghiệp. Giải đấu cũng là cơ hội nâng cao trình độ giữa các kiện tướng bộ môn cờ của Hà Nội.

Tại TP HCM,  giải cờ Xuân dành cho các kỳ thủ phía Nam cũng được tổ chức cùng ngày tại tòa nhà FPT Tân Thuận với những nội dung: Cờ tướng, cờ vua và cờ caro.

Cơ cấu giải thưởng trong giải Cờ Xuân 2014:

Với môn cờ vua, cá ngựa, cờ vây, cờ úp, caro:

Giải Vô địch: 500.000 đồng.

Giải Nhì: 400.000 đồng

Giải Ba: 300.000 đồng

Cờ tướng:

Giải Nhất: 1 triệu đồng

Giải Nhì: 700.000 đồng

Giải Ba: 500.000 đồng

Giải Tư: 400.000 đồng

Giải Năm: 300.000 đồng

Giải Khuyến khích: 200.000 đồng

10 Giải kỳ thù may mắn: 200.000 đồng

Bài, ảnh: Tiểu Thanh

Ý kiến

()