Chúng ta

FPT xếp thứ hai sau 5 vòng đấu bóng rổ RMIT

Thứ ba, 3/12/2013 | 16:46 GMT+7

Tuyển bóng rổ sinh viên FPT đang chỉ kém đội chủ nhà RMIT A 4 điểm trong giải bóng rổ do ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam đăng cai từ ngày 15/11 đến 27/12.
> Tuyển bóng rổ FPT quyết tâm chiến thắng tại giải RMIT

a

Tuyển bóng rổ sinh viên FPT Arena đứng thứ hai sau 5 vòng đấu tại giải bóng rổ RMIT Việt Nam 2013.

Theo kết quả vừa được BTC công bố, tuyển bóng rổ sinh viên FPT Arena Basketball League (FABL) đang đứng thứ hai với 3 trận thắng, một trận thua. Với kết quả tương đương, tổng điểm thắng và thua lần lượt là 192 và 145. Thương số FABL đang giữ khoảng 1,3 điểm. Hơn 0,3 điểm thương số, tuyển chủ nhà RMIT A dẫn đầu. Họ có 5 trận toàn thắng.

Xếp các vị trí tiếp theo là ĐH Hoa Sen, RMIT B và RMIT Alumni. Hai đội đứng cuối bảng là ĐH Công nghệ Sài Gòn (STU) và ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM. Hai đội này lần lượt có 4 và 2 trận toàn thua. Thương số của giải ở bảng Nam trải từ 0,5 đến 1,6 - biên độ khá lớn cho giải đấu sinh viên.

FPT không có đại diện tham gia thi đấu tại bảng Nữ của giải. Ở bảng này, tuyển Taipei dẫn đầu. Xếp sau là RMIT, ĐH Hoa Sen, ĐH Quốc gia TP HCM và THPT Lê Thị Hồng Gấm.

Các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng 6 và 7 trong tuần này vào các ngày 6, 7 và 8/12. Đại diện sinh viên FPT sẽ thi đấu lúc 17h ngày 6/12 gặp RMIT B. Đến 14h ngày 7/12, FABL đối đầu tuyển đang bám sát - ĐH Hoa Sen. Theo BTC, các vòng này được diễn ra trong Nhà thi đấu ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, 702 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM.

RMIT Vietnam Basketball League (RVBL) 2013 thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm. Theo BTC, giải dự kiến trải qua 11 vòng và một trận play-off. RVBL là giải đấu thường niên do CLB Bóng rổ của RMIT Việt Nam đăng cai tổ chức. Giải năm nay quy tụ 10 đội tuyển nam và 6 tuyển nữ từ các trường đại học, cao đẳng và CLB bóng rổ tại TP HCM tham gia.

Tuyển RMIT cũng từng tham gia giải bóng rổ FPT Arena Basketball League 2013 do FPT Arena đăng cai hồi tháng 8. Thể hiện đúng năng lực của mình, RMIT đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người yêu thích môn thể thao này.

Mới đây, đội bóng rổ của sinh viên FPT đã có được những thành tích nhất định như giải Nhì bóng rổ SSA 3x3 do Liên đoàn Bóng rổ Thế giới bảo trợ, lọt vào vòng loại trực tiếp chiến thắng trận đầu tiên tại giải Bóng rổ Sinh viên TP HCM...

Đội FPT được sinh viên tự đứng ra thành lập vì niềm đam mê chơi bóng, từ năm 2011. Năm 2013, đổi tên thành FPT Arena. Hiện tại, đội có 30 sinh viên tham gia.

Dy Khoa

Ý kiến

()