Chúng ta

Bóng rổ FPT dừng chân ở vòng loại trực tiếp giải sinh viên

Thứ tư, 13/11/2013 | 17:58 GMT+7

Toàn thắng tại vòng bảng, chiến thắng trong vòng loại trực tiếp đầu tiên nhưng tuyển bóng rổ FPT Arena Basketball League (FABL) đã phải dừng chân ở giải đấu dành cho sinh viên TP HCM trước đối thủ ĐH Công nghiệp vào cuối tuần qua.
> FABL đứng đầu vòng bảng bóng rổ sinh viên

a

Dù không vào đến chung kết giải bóng rổ sinh viên TP HCM nhưng tuyển bóng rổ FPT đã để lại ấn tượng tốt đẹp về năng lực và sự chuyên nghiệp trong lối chơi.

Trong vòng loại trực tiếp thứ hai, tuyển bóng rổ sinh viên FPT gặp đối thủ khá mạnh là ĐH Công nghiệp TP HCM. Trận đấu diễn ra đầy "ngộp thở" khi hai đội tranh chấp từng cú ném. Dù bị dẫn trước nhưng FABL vẫn tranh đấu quyết liệt bằng những pha tranh bóng và "úp rổ" đẹp mắt. Những nỗ lực của tuyển sinh viên FPT trong phút chốc được đền đáp khi kéo chênh lệch từ hơn 20 về 10 và suýt san bằng tỉ số. Tuy nhiên, FABL đành ngậm ngùi trước chiến thắng của tuyển ĐH Công nghiệp TP HCM.

Trước đó, trong trận vòng loại trực tiếp đầu tiên, tuyển sinh viên FPT đã gặp và có chiến thắng thuyết phục trước ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM. Theo đánh giá của khán giả, đây là một trận đấu đáng chú ý vào bởi hai đội bóng khá ngang tài, ngang sức. Cả hai đội đều không dè chừng mà nhập cuộc hết sức mạnh mẽ để đánh phủ đầu đối phương. Song, do quá gấp gáp nên cả hai đều dứt điểm thiếu chính xác. FPT đã vươn lên dẫn trước đối thủ với những pha đột phá dũng mãnh từ các tiền đạo hai bên cánh. Các cầu thủ Kinh tế - Tài chính sử dụng nhiều những tình huống đột phá cá nhân trước sự kèm cặp quá kỹ lưỡng từ phía FPT. Tuy nhiên, chúng lại "lật bài" khi thể lực không đủ đáp ứng.

Tại vòng bảng, FPT đã xuất sắc giành trọn 6 điểm khi toàn thắng và giữ ngôi đầu bảng D trên các đội ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH), ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Giải đấu khép lại vào tối ngày 10/11 vừa qua bằng trận chung kết giữa hai ngôi trường thể thao: ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM và ĐH Thể dục Thể thao TP HCM. Hai đội so kè nhau từng điểm trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả hâm mộ. Phải đến giây cuối cùng của trận đấu, đội ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM mới vượt lên 66-65 và giành ngôi Vô địch giải Bóng rổ Sinh viên TP HCM 2013.

ĐH Thể dục Thể thao về Nhì và hai đội ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH Luật TP HCM đồng giải Ba. Ở nội dung của nữ, đội Vô địch là ĐH Thể dục Thể thao, về Nhì là ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao và đội nữ của ĐH Mở TP HCM về thứ Ba. Ngoài ra, BTC còn trao các giải cá nhân nam và nữ vận động viên xuất sắc nhất.

Giải bóng rổ sinh viên TP HCM năm 2013 có 32 đội bóng đến từ các trường có phong trào mạnh về bóng rổ tham dự. Đây là giải nằm trong hệ thống các môn của Giải Thể thao Sinh viên TP HCM 2013 nhằm duy trì phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe phục vụ tốt cho học tập. Qua đó chọn ra các vận động viên bóng rổ tiêu biểu vào các đội tuyển của thành phố.

Dy Khoa

Ý kiến

()