Chúng ta

FABL về Nhì giải bóng rổ SSA 3x3

Thứ tư, 30/10/2013 | 17:48 GMT+7

Kém 4 điểm tại trận chung kết diễn ra cuối tuần vừa qua, đội bóng rổ của các sinh viên Khối Giáo dục FPT đành về Nhì tại giải đấu "SSA 3x3 Basketball Challenge" do Liên đoàn Bóng rổ Thế giới bảo trợ.
> 4 sinh viên FPT vào chung kết Saigon Heat

Tại trận Chung kết, FPT Arena Basketball League (FABL) gặp tuyển Asian Monster, với phần đông là những vận động của Joton, vừa Vô địch giải quốc gia. Do kinh nghiệm thi đấu ít hơn nên FABL đã vụt mất 4 điểm, trong khi đối thủ có 18 điểm giành giải Nhất.

Trước đó, FABL được BTC giải xếp ở nhóm "hạt giống". "Được xếp vào nhóm hạt giống giúp nhóm tránh gặp một đội mạnh khác ở ngay vòng loại", Trịnh Hoài Thanh, sinh viên FPT Arena, cho hay.

a

Tại trận chung kết, các chàng trai đã gặp đối thủ mạnh hơn - Asian Monster.

Dù về Nhì nhưng tuyển bóng rổ sinh viên FPT cũng chứng minh được quyết tâm chinh phục các giải đấu lớn. "Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là đạt thành tích tốt tại giải sinh viên toàn thành phố và giải do ĐH Quốc tế RMIT tổ chức để qua đó chứng minh sinh viên FPT HCM hoàn toàn có thể tham gia giải Thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG)", Hoài Thanh chia sẻ.

Vui mừng trước thành tích của đội, GĐ FPT Arena Phạm Lê Đức Ngân phấn khởi nói: "Anh rất vui và tự hào khi nhận được tin đội bóng rổ FPT Arena đoạt giải Nhì trong giải đấu này. Dù chỉ là một đội phong trào nhưng các em sinh viên của trường đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ trong thời gian qua".

"Nhà trường rất mong muốn phát triển đội thành câu lạc bộ bóng rổ để sinh viên có thể tập luyện, sinh hoạt định kỳ và tham gia cấc giải đấu phong trào. Tuy nhiên, việc đưa đội nghiệp dư thành chuyên nghiệp có lẽ nằm ngoài khả năng của nhà trường", GĐ FPT Arena tiếc nuối.

Giải đấu "SSA 3x3 Basketball Challenge" do Liên đoàn Bóng rổ Thế giới (FIBA) bảo trợ diễn ra từ ngày 26 đến 27/10 quy tụ hơn 70 đội tham gia. Các đội được chia thành ba nhóm gồm: U23, U18 và U15. Đáng chú ý, "SSA 3x3 Basketball Challenge" thu hút tuyển U23 - VUG, được tập hợp từ giải thể thao sinh viên Việt Nam năm ngoái.

Các trận đấu ở ba nhóm đều diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt. Dù phải thi đấu với mật độ dày đặc nhưng các cầu thủ luôn tràn đầy năng lượng và thi đấu hết mình. Càng về sau các trận đấu càng trở nên kịch tính với sự cổ vũ của rất đông các CĐV đến sân. Sau khi chọn được các đội xuất sắc nhất ở các độ tuổi thì cũng đã bắt đầu các vòng kock - out.

a

Kết thúc trận chung kết, FABL về Nhì, khi kém đối thủ 4 điểm.

Tất cả các trận đấu của giải đều diễn ra trên sân của trường học Quốc Tế - International School HCMC (ISHCMC), 28 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM.

Đây là giải đấu bóng rổ 3x3 đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức với chứng nhận từ Liên đoàn Bóng rổ Thế giới (FIBA). Các cầu thủ đăng ký thi đấu sẽ được lưu thông tin cá nhân trên hệ thống xếp hạng của FIBA và nhận điểm tích lũy khi tham gia các giải đấu 3x3 khác thuộc hệ thống FIBA.

Trước đó, 4 sinh viên trong đội bóng rổ FPT Arena Basketball League (FABL) đã có cơ hội vào vòng tiếp theo của cuộc tuyển VĐV cho đội bóng rổ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Các VĐV gồm ba gương mặt từ FPT Arena (Lê Anh Chiến, Nguyễn Đại Vũ, Trịnh Hoài Thanh) và một từ ĐH FPT là Nguyễn Trọng Nhân.

Cùng xem những hình ảnh các VĐV FABL thi đấu tại "SSA 3x3 Basketball Challenge":

a

Tuyển FABL được giới bóng rổ TP HCM biết đến nhiều hơn từ sau giải bóng rổ liên trường được tổ chức vào tháng 8 vừa qua.

a

Bằng nỗ lực và niềm đam mê chinh phục, các thành viên FABL đã lần lượt để nhiều ấn tượng đẹp trong lòng dân chơi bóng rổ TP HCM.

a

Điển hình là một số VĐV FABL được các HLV tuyển bóng rổ chuyên nghiệp nhất Việt Nam Saigon Heat mời tham gia thi đấu để giành suất ký hợp đồng chính thức.

a

Trận chung kết của giải đấu "SSA 3x3 Basketball Challenge" có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao vị thế bóng rổ sinh viên FPT.

a

Tuyển FABL vẫn đều đặn luyện tập theo lịch của các VĐV trên sân trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM.

a

Các VĐV FABL cũng đang được đào tạo bởi một huấn luyện có kinh nghiệm.

D

Dù về Nhì tại giải đấu "SSA 3x3 Basketball Challenge" song tuyển FPT vẫn ghi tên mình lên bản đồ những đội bóng rổ mạnh của sinh viên TP HCM.

Dy Khoa

Ý kiến

()