Chúng ta

4 sinh viên FPT vào chung kết Saigon Heat

Thứ tư, 23/10/2013 | 11:34 GMT+7

Sau khi vượt qua vòng loại diễn ra cuối tuần qua, sinh viên trong đội bóng rổ FPT Arena Basketball League (FABL) tiếp tục chinh phục bản hợp đồng với tuyển bóng rổ chuyên nghiệp nhất Việt Nam.
> Sinh viên FPT thi tuyển vào đội bóng rổ Saigon Heat

Theo kết quả vừa được Saigon Heat công bố, FABL có 4 vận động viên lọt vòng chung kết tuyển chọn vận động viên tham dự mùa giải ABL 2014 gồm ba gương mặt từ FPT Arena (Lê Anh Chiến, Nguyễn Đại Vũ, Trịnh Hoài Thanh) và một từ ĐH FPT là Nguyễn Trọng Nhân.

"Tôi cảm thấy rất vui, không phải vì bản thân đậu được mà vì đội FABL không ai phải ra đi. Còn cá nhân tôi tham gia cuộc thi chủ yếu để học hỏi kinh nghiệm chơi bóng", Trịnh Hoài Thanh, sinh viên FPT Arena, chia sẻ.

Hầu như các vận động viên của FABL tại cuộc tuyển chọn này đều được Ban huấn luyện Saigon Heat mời tham gia sau khi quan sát các cầu thủ thi đấu trên sân trong mùa  FPT Arena Basketball League đầu tiên, tổ chức vào giữa tháng 8 vừa qua. Trong đó Lê Anh Chiến khá bất ngờ khi được đích thân huấn luyện viên đội bóng rổ tầm quốc gia mời dự tuyển. Để đến khi lọt vào vòng tiếp theo, Anh Chiến "cảm thấy tự hào vì khả năng của bản thân được ghi nhận".

Vòng chung kết với 20 cầu thủ sẽ diễn ra trong hai ngày 2-3/11 tại trường học Quốc Tế - International School HCMC (ISHCMC) - 28 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, quận 2. Theo nhận định của đội FABL, vòng này có ít nhất 5 đến 7 cầu thủ đạt đẳng cấp cao hơn, từng thi đấu các giải toàn quốc sẽ cùng tham gia. "Mong là vòng sau sẽ có cầu thủ của đội được chính thức lọt vào đội trẻ của Saigon Heat để ký hợp đồng", Hoài Thanh hy vọng.

Vòng sơ tuyển, với sự góp mặt của đông đảo vận động viên trẻ đến từ các đội bóng trường học, phong trào nổi tiếng tại TP HCM và các tỉnh lân cận, được diễn ra tại Nhà thi đấu trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM (số 639 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5), trong hai ngày 19-20/10 với lịch đấu dày đặc.

HLV Saigon Heat Jason Rabedeaux cùng hai chuyên gia Connor Nguyen và Rob Newson (người từng dự khán chung kết FABL 2013) sẽ làm giám khảo trong đợt tuyển quân này.

Thí sinh tham dự là nam, độ tuổi từ 17 đến 23, mang quốc tịch Việt Nam. Những tân binh được chọn vào đội tuyển trẻ của Saigon Heat sẽ được ký hợp đồng đào tạo và tham gia những trận đấu trong nước. Ngoài ra, họ còn có cơ hội thi đấu cho đội hình Saigon Heat trong mùa giải ABL (ASEAN Basketball League, giải bóng rổ các quốc gia Đông Nam Á) năm 2014.

Saigon Heat được thành lập bởi Trung tâm Đào tạo Thể thao Sài Gòn (SSA), một đơn vị đào tạo nhiều môn thể thao tại TP HCM thành lập từ tháng 1/2009. Tuyển được công nhận là thành viên chính chức của giải Bóng rổ nhà nghề ASEAN và năm 2012 là mùa giải đầu tiên mà Saigon Heat tham dự cùng 7 đội khác trong khu vực.

Cùng xem một số hình ảnh tại buổi tuyển sơ loại:

FABL có 4 vận động viên lọt vòng chung kết tuyển chọn vận động viên tham dự mùa giải ABL 2014 gồm ba gương mặt từ FPT Arena (Lê Anh Chiến, Nguyễn Đại Vũ, Trịnh Hoài Thanh) và một từ ĐH FPT là Nguyễn Trọng Nhân.

FABL có 4 vận động viên lọt vòng chung kết tuyển chọn vận động viên tham dự mùa giải FABL 2014 gồm ba gương mặt từ FPT Arena (Lê Anh Chiến, Nguyễn Đại Vũ, Trịnh Hoài Thanh) và một từ ĐH FPT là Nguyễn Trọng Nhân.

Vòng sơ tuyển với sự góp mặt của đông đảo các vận động viên trẻ đến từ các đội bóng trường học, phong trào nổi tiếng tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

Vòng sơ tuyển với sự góp mặt của đông đảo vận động viên trẻ đến từ các đội bóng trường học, phong trào nổi tiếng tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

Vòng này diễn ra tại Nhà thi đấu trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM (số 639 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5), trong hai ngày 19 và 20/10 với lịch dự thi dày đặc.

Vòng này diễn ra tại Nhà thi đấu trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM (số 639 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5), trong hai ngày 19-20/10 với lịch dự thi dày đặc.

Thí sinh tham dự là nam, độ tuổi từ 17 đến 23, mang quốc tịch Việt Nam. Những tân binh được chọn vào đội tuyển trẻ của Saigon Heat sẽ được ký hợp đồng đào tạo và sẽ tham gia những trận đấu trong nước.

Thí sinh tham dự là nam, độ tuổi từ 17 đến 23, mang quốc tịch Việt Nam. Những tân binh được chọn vào đội tuyển trẻ của Saigon Heat sẽ được ký hợp đồng đào tạo và tham gia những trận đấu trong nước.

Ngoài ra, họ còn có cơ hội tham gia thi đấu cho đội hình Saigon Heat trong mùa giải ABL (ASEAN Basketball League, giải bóng rổ các quốc gia Đông Nam Á) năm 2014.

Ngoài ra, họ còn có cơ hội tham gia thi đấu cho đội hình Saigon Heat trong mùa giải ABL (ASEAN Basketball League, giải bóng rổ các quốc gia Đông Nam Á) năm 2014.

Vòng chung kết với 20 cầu thủ sẽ diễn ra trong hai ngày 2-3/11 tại Trường học Quốc Tế - International School HCMC (ISHCMC) - 28 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, quận 2.

Vòng chung kết với 20 cầu thủ sẽ diễn ra trong hai ngày 2-3/11 tại Trường học Quốc Tế - International School HCMC (ISHCMC) - 28 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, quận 2.

Theo nhận định của đội FABL, vòng này có ít nhất 5 đến 7 cầu thủ đạt đẳng cấp cao hơn, từng đi đấu các giải toàn quốc sẽ cùng tham gia.

Theo nhận định của đội FABL, vòng này có ít nhất 5 đến 7 cầu thủ đạt đẳng cấp cao hơn, từng thi đấu các giải toàn quốc sẽ cùng tham gia.

Ở vị trí giám khảo là các huấn luyện viên, chuyên gia của tuyển Saigon Heat. Trong đó có ông Rob Newson (ngoài cùng bên trái) từng dự khán trận chung kết FABL 2013.

Ở vị trí giám khảo là các huấn luyện viên, chuyên gia của tuyển Saigon Heat. Trong đó có ông Rob Newson (ngoài cùng bên trái) từng dự khán trận chung kết FABL 2013.

Dy Khoa

Ý kiến

()