Chúng ta

FABL ra quân ấn tượng tại giải bóng rổ sinh viên

Thứ bảy, 2/11/2013 | 12:02 GMT+7

Tuyển bóng rổ quy tụ sinh viên Khối Giáo dục FPT - FPT Arena Basketball League (FABL) - đã có trận ra mắt xuất sắc vào cuối tháng 10m trước đội ĐH Công nghệ TP HCM tại giải Bóng rổ sinh viên TP HCM 2013.
> FABL về Nhì giải bóng rổ SSA 3x3

FABL mở màn bảng D của giải bằng cuộc trạm chán trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) với sự háo hức bởi cả hai đều là những đội bóng trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Quan trọng hơn hết, họ đều khát khao chiến thắng. FABL sử dụng những pha đột phá cá nhân để làm nhiễu hàng thủ của đối phương. Trước giờ nghỉ, các cầu thủ FABL đã dẫn trước đội bạn với tỷ số 19-15.

a

Trong trận đầu ra mắt tại giải Sinh viên TP HCM, tuyển bóng rổ sinh viên FPT đã đánh bại đội HUTECH với tỷ số 48-41.

Sau đó, HUTECH đã thi đấu bùng nổ hơn với những đợt lên bóng nhanh gây choáng cho đối thủ, ghi 3 điểm liên tiếp. Điều này vực dậy tinh thần cho cả đội cũng như cả khán đài đang khá trầm lắng. Tuyển FPT nhanh chóng lấy lại bản lĩnh và tung ra nhiều tình huống đột phá và áp sát rổ mặc cho chiều cao vượt trội của trung phong bên trường Công nghệ TP HCM. Đến những giây cuối, đội sinh viên FPT đã đánh bại đối thủ HUTECH với tỉ số 48-41 để tạm thời dẫn đầu bảng D.

Các trận thi đấu tiếp theo sẽ diễn trong tháng 11 trên sân trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM, 639 Nguyễn Trãi, quận 5. Giải là cuộc tranh tài của 28 đội bóng nam và 5 đội bóng nữ đến từ 28 trường kéo dài từ 28/10 đến ngày 10/11.

Giải Bóng rổ sinh viên TP HCM 2013 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch TP HCM, Liên đoàn Bóng rổ TP HCM và trường ĐH Sư phạm TDTT TP HCM đồng tổ chức. Đây là một trong những giải đấu bóng rổ được mong chờ nhất trong năm dành cho lứa tuổi sinh viên. Qua đó giúp sinh viên giao lưu học hỏi trong phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Đồng thời, phát hiện và tuyển chọn những học sinh, sinh viên tài năng thể thao bổ sung cho lực lượng vận động viên của thành phố để thành lập đội tuyển tham dự các giải toàn quốc và quốc tế.

Giữa tháng 10, đội bóng rổ của sinh viên Khối Giáo dục FPT đã về Nhì tại giải đấu "SSA 3x3 Basketball Challenge" do Liên đoàn Bóng rổ Thế giới bảo trợ khi kém đội tuyển Asian Monster, với phần đông là những vận động viên của Joton, vừa Vô địch giải quốc gia.

Dy Khoa

Ý kiến

()