Chúng ta

FPT IS thắng giòn giã ngày ra quân Futsal FPT HCM

Thứ năm, 12/6/2014 | 19:30 GMT+7

FPT IS Services, FPT IS ERP cùng khởi đầu mùa giải Futsal FPT HCM 2014 đầy thuận lợi khi lần lượt vượt qua FPT Retail và FPT Software với tỷ số đậm đà.
> Viễn thông, Dịch vụ Trực tuyến nhọc nhằn khởi động mùa giải mới / Điểm mặt anh tài trước giờ khai màn Futsal FPT HCM 2014

Tối ngày 10/6, các trận đấu mở màn thuộc khuôn khổ giải bóng đá thường niên FPT HCM lần thứ 13 - Futsal FPT HCM 2014 của hai đại diện FPT IS đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, FPT IS Services tiếp đón đội quân Bán lẻ FPT Retail. Đây được coi là trận thử nghiệm của đội bóng Dịch vụ Hệ thống thông tin khi đối thủ của họ được đánh giá là "cửa dưới" và lối chơi khá "dễ chịu" so với các đội còn lại trong bảng B.

a

Đây được coi là trận thử nghiệm của đội bóng Dịch vụ Hệ thống Thông tin khi đối thủ của họ được đánh giá là "cửa dưới" và lối chơi khá "dễ chịu" so với các đội còn lại trong bảng B.

Cũng như các "ông lớn" khác của làng túc cầu FPT, mùa giải năm ngoái, FPT IS Services "thất thu" danh hiệu khi phải dừng chân ngay từ vòng loại. Đó giống như một vết cứa vào niềm kiêu hãnh của một tên tuổi lớn nên năm nay, FPT IS Services cho thấy quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình.

Giải đấu nội bộ kết thúc vào gần cuối tháng 4 vừa qua là bước tạo đà quan trọng trong việc "chiêu hiền đãi sĩ" nhằm bổ sung lực lượng để tham chiến ở sân chơi lớn như Futsal FPT HCM. Ngoài việc đảm bảo bộ khung vững chãi gồm: Đình Siêu - Cao Hải Đăng - Kim Hiển - Sơn Thế Hiển - Ngọc Lưu - Chí Cường, họ còn có sự phục vụ của một số gương mặt trẻ như: Đình Huy, Linh Ân, Quốc Hải, Minh Dinh...

Trong khi đó, FPT Retail cũng đang nỗ lực chọn lọc những cái tên sáng giá từ giải FPT Retail HCM Close 2014 để hoàn thiện đội hình. Những nhân tố chính của tuyển Bán lẻ hầu hết là các hảo thủ đến từ Liên quân Nhân sự - Marketing như Vua phá lưới FPT Retail HCM Close 2014 Trung Trực, Tấn Vỹ, Văn Tâm, thủ môn Đình Tuấn...

a

Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn khiến đoàn quân FPT IS Services (áo trắng) không mất nhiều thời gian để thiết lập lại thế trận và tạo khoảng cách hai bàn trước khi hiệp một kết thúc.

Dù không được đánh giá cao hơn nhưng FPT Retail là đội có được bàn mở tỷ số trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, Trọng Nhân bất ngờ tung cú sút xa khiến thủ môn Chánh Toàn không kịp phản xạ làm tung lưới FPT IS Services.

Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng lớn khiến đoàn quân Dịch vụ Hệ thống thông tin không mất nhiều thời gian để thiết lập lại thế trận. Phút thứ 4, nhận đường chọc khe thuận lợi của đồng đội, Cao Hải Đăng thoát xuống dứt điểm trong vòng cấm, cân bằng tỷ số.

Hai phút sau, vẫn là đường chọc khe "chết người" đến từ Sơn Thế Hiển, Cầu thủ xuất sắc FFA 2013 hoàn thành cú đúp cho bản thân. Chưa dừng lại, chỉ trong chốc lát, Sơn Thế Hiển trực tiếp ghi tên mình vào bảng công thần, giúp FPT IS vươn lên dẫn trước 3-1.

a

Hàng thủ chơi thiếu chất thép và thiếu kinh nghiệm trận mạc của FPT Retail đã tạo điều kiện cho những "sát thủ" của đối phương không ngừng oanh tạc.

Kịch bản của hiệp một tiếp tục được dập khuôn trong hầu hết hiệp đấu thứ hai. Hàng thủ chơi thiếu chất thép và thiếu kinh nghiệm trận mạc của FPT Retail đã tạo điều kiện cho những "sát thủ" của đối phương không ngừng oanh tạc. Lần lượt Minh Dinh và Đình Huy ghi thêm 3 bàn nữa cho FPT IS Services.

Mặc dù vậy, khán giả có thể dành những lời khen ngợi cho đội quân Bán lẻ khi chơi đầy nỗ lực trong cuộc đối đầu với một ứng viên "nặng ký" của giải tại đấu trường lớn. Họ có được 2 bàn rút ngắn tỷ số ở phút 27 và phút 40 đến từ pha lập công của Quốc Nhật và Trung Trực để khép lại cuộc đọ sức với kết quả chung cuộc 6-3 nghiêng về FPT IS Services.

Kết quả Futsal FPT HCM 2014 ngày 10/6:
FPT Online - FPT Trading: 1-0
FPT IS Services - FPT Retail: 6-3
FPT IS ERP - FPT Software: 4-0
FPT Telecom - TP Bank: 1-0

Loạt đấu tiếp theo, FPT IS Services sẽ chạm trán đương kim Á quân FPT Securities vào ngày 13/6. Sau đó 4 ngày, FPT Retail tiếp đón FPT Online - đội đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước FPT Trading ở trận khai mạc giải.

FPT IS ERP cũng có được khởi đầu mỹ mãn trước FPT Software. Dù đội trưởng Văn Trường của FPT IS ERP không ra sân trong trận mở màn mà lui về khu vực chỉ đạo, nhưng không vì thế mà đội bóng Dịch vụ ERP suy giảm sức mạnh. Sự trưởng thành qua từng mùa giải của Thanh Liêm, Anh Khoa, Quang Thiều, Quốc Phi và đặc biệt là Hùng Cường đã góp phần đảm bảo sự chắc chắn trong lối chơi của FPT IS ERP.

a

Sự trưởng thành qua từng mùa giải của các cầu thủ FPT IS ERP đã giúp họ kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Bên kia chiến tuyến, sức mạnh của FPT Software có phần suy yếu trong những năm gần đây. Sự thiếu hụt cả về chất lẫn lượng khiến đội quân Phần mềm tỏ ra yếu thế so với các "đại gia" giàu truyền thống khác của làng túc cầu FPT. Năm nay, bên cạnh những cựu thủ như Trúc Luôn, Tấn Đạt, Đức Minh, họ cũng không có sự bổ sung đáng kể nào.

Sự chênh lệch này dẫn đến phần lớn thời gian kiểm soát bóng cũng như số cơ hội nguy hiểm nghiêng hẳn về FPT IS ERP. Hùng Cường vẫn cho thấy vai trò thủ lĩnh trên sân khi đảm bảo tốt nhiệm vụ là "trạm" thu hồi và điều phối bóng. Kinh nghiệm và kỹ thuật của tiền vệ tấn công này mang lại lối chơi chắc chắn và hiệu quả cho Dịch vụ ERP.

a

Hùng Cường (áo xanh) vẫn cho thấy vai trò thủ lĩnh trên sân khi đảm bảo tốt nhiệm vụ là "trạm" thu hồi và điều phối bóng, mang lại lối chơi chắc chắn và hiệu quả cho Dịch vụ ERP.

Trong khi FPT Software không có được nhiều tính huống nguy hiểm thì FPT IS ERP liên tiếp gây sóng gió lên khung thành đối phương. Những Quốc Phi, Thanh Liêm, Quang Thiều, Hùng Cường lần lượt làm tung lưới đội bóng Phần mềm để kết thúc cuộc đối đầu với 4 bàn cách biệt. Có được 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng cao hơn nên FPT IS ERP tạm dẫn đầu "bảng tử thần".

Trong loạt đấu thứ hai, FPT Software và FPT IS ERP lần lượt tiếp đón FPT Telecom vào các ngày 13 và 17/6. Đội quân Phần mềm được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó, còn Dịch vụ ERP hứa hẹn là màn "long tranh, hổ đấu" đầy hấp dẫn và kịch tính trước Viễn thông FPT.

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2014 diễn từ ngày 10/6 đến 5/7 tại sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận) trong các buổi tối thứ Ba và thứ Sáu hằng tuần. Giải đấu quy tụ 10 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM gồm: FPT Online, FPT IS Services, FPT Retail, FPT Trading, FPT Securities (bảng A); TP Bank, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS ERP và ĐH FPT (bảng B).

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải đấu lần thứ 13.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Năm nay, BTC mở rộng cơ cấu phần thưởng khi bổ sung thêm giải Fair Play áp dụng cho vòng đấu loại trị giá 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 500.000 đồng cho mỗi danh hiệu cá nhân, gồm: Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Hà Dương

Ý kiến

()