Chúng ta

FPT IS bất ngờ bị loại từ bán kết Cup 13/9

Thứ ba, 27/8/2013 | 08:57 GMT+7

Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước FPT Telecom ở bán kết, FPT IS ngậm ngùi tụt hạng và bỏ lỡ giấc mơ 3 lần liên tiếp nâng Cup vô địch 13/9.
> 'Sự đoàn kết giúp TienPhong Bank chiến thắng' / Điểm nhấn ở lượt cuối vòng bảng Cup 13/9 / Cầu thủ FPT 'diễn xiếc' trên sân cỏ

Trận đấu FPT IS và FPT Telecom trở thành trận đấu tâm điểm của vòng bán kết. Nhiều người còn cho rằng, đội nào chiến thắng trong trận này có khả năng rất cao giành được chiếc Cup vô địch.

a

Cầu thủ FPT Telecom khởi động trước trận đấu.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cầu thủ của hai đội đều quyết tâm rất cao. Cầu thủ FPT IS đến sớm để chạy bộ và các động tác khởi động thể lực, đồng thời cũng tập vài tình huống chiến thuật dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Lê Anh Tuấn. Còn ở phần sân bên cạnh, FPT Telecom cũng dàn hàng ngay ngắn để tập luyện. Dù không trực tiếp thi đấu cùng anh em nhưng anh Chu Hùng Thắng (Giám đốc FPT Telecom Hà Nội) vẫn vào sân để động viên tinh thần cầu thủ đội nhà.

a

Cầu thủ FPT IS chạy nhẹ nhàng để khởi động.

Trận đấu này, cổ động viên và sếp của FPT IS và FPT Telecom đến khá đông để cổ vũ các cầu thủ trong trận đấu quan trọng. Bên phía FPT IS, Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang, Phó GĐ FPT IS TES Lê Anh Tuấn, Trưởng Ban Truyền thông FPT IS Nguyễn Minh Trung... luôn có mặt ở lề sân cỏ mỗi khi đội nhà ra sân. FPT Telecom rất vinh dự khi được sự quan tâm của anh Chu Hùng Thắng (GĐ FPT Telecom Hà Nội), anh Trần Mai Tú (GĐ FPT Telecom chi nhánh Nghệ An), anh Phạm Trung Hà (GĐ FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng)...

a

Cuộc so tài giữa cầu thủ áo trắng FPT IS và FPT Telecom (áo xanh) là trận cầu đinh của vòng bán kết.

Trước trận đấu, FPT Telecom khiến đối thủ khá kiêng nể khi sở hữu các cầu thủ cao to và kỹ thuật tốt đến từ chi nhánh ở các tỉnh phía Bắc. Cùng với sự chỉ đạo về chiến thuật của lão tướng Đào Tuấn Minh - người rất hiểu về bóng đá FPT IS nói riêng và FPT nói chung, FPT Telecom rất có lợi thế trước đương kim vô địch. Tuy nhiên, FPT IS vẫn được đánh giá "trên cơ" vì 2 lần liên tiếp giành ngôi vương (năm 2011 và 2012), trong khi FPT Telecom chưa một lần bước chân vào chung kết.

a

FPT Telecom đã hạ gục được FPT IS với tỷ số 1-0 lần đầu tiên đặt chân vào chung kết cup Vàng.

Khi hiệp đấu chính thức bắt đầu cũng là lúc mặt sân cỏ biến thành chảo lửa lớn. FPT Telecom chủ động chơi phòng thủ phản công, FPT IS lại chơi tấn công ngay từ đầu để giành lợi thế về bàn thắng.

Trong những phút đầu tiên, FPT IS liên tục tấn công ở phía sân FPT Telecom. Thủ môn đội Viễn thông rất vất vả chống lại những pha bóng nguy hiểm của đội bạn để thủ thành. Tuy thế, FPT Telecom không vì vậy mà lép vế khi cũng tận dụng được những đợt phản công chớp nhoáng khiến thủ môn FPT IS khá lao đao.

Ở trận đấu này, FPT Telecom chú trọng phát huy sức mạnh của hai cánh làm bàn đạp tấn công vào trung tâm khung thành của FPT IS. Nhiều lần đội trưởng Cao Anh Chiến của FPT IS hô hào anh em để ý hai biên, tránh mắc sai lầm.

Chỉ khoảng giữa hiệp một, cầu thủ tiền vệ cánh trái Tiến Anh của FPT Telecom đã phát huy vai trò mũi nhọn của mình khi đã vượt qua hậu vệ Vũ Long của FPT IS, truyền bóng khu vực trung tâm. Nguyễn Trung Kiên, cầu thủ ở chi nhánh Hải Phòng, nhận được bóng, anh không sút ngay mà căn chỉnh rất cầu kỳ rồi mới thong dong đệm bóng vào lưới. Cú sút vừa đủ mạnh và chuẩn xác để hạ gục thủ môn của đương kim vô địch, mở tỷ số trận đấu 1-0 cho FPT Telecom. Có bàn thắng trước, tâm lý cầu thủ Viễn thông như được giải tỏa, họ càng đá càng hay.

Ngay khi bị bàn thua phủ đầu, FPT IS dường như rất hoang mang. Nhưng thời gian còn nhiều đủ để FPT IS sửa sai, đội vẫn áp dụng chiến thuật tấn công để tìm bàn thắng. Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh hơn bao giờ hết. FPT IS vẫn phát huy được lối chơi tấn công cuồng nhiệt, kinh nghiệm và chắn chắn, còn FPT Telecom lui về thủ để bảo vệ thành quả. Cầu thủ FPT Telecom tìm cách phát bóng hoặc đưa bóng về phần sân của mình để kéo dài thời gian. Cùng với đó, họ cũng tranh thủ tìm lúc hàng thủ của FPT IS lơi là là ào ạt tấn công. Ở hiệp hai, cả hai đội đều có rất nhiều cơ hội nhưng đều không thành hiện thực.

Trong trận đấu không may cộng thêm tinh thần có phần chùng xuống sau bàn thua, cú dứt điểm của hàng công FPT IS đều không chuẩn xác khi trúng xà dọc, xà ngang hoặc bay lên trời...

a

Phút cuối giờ, cổ động viên của FPT Telecom lo lắng tràn ra gần vạch vôi để quan sát và cổ vũ cho đội nhà.

Khoảng 10 phút cuối giờ là thời điểm gay cấn nhất của trận đấu, nhiều pha bóng khiến khán giả thót tim. FPT IS không còn gì để mất dồn lên với sức tấn công mạnh như vũ bão. Trong lúc này, hầu như hai đội chỉ đá trên nửa sân của FPT Telecom. Chỉ có một bàn thắng cách biệt nên cầu thủ FPT Telecom quyết tâm không để thủng lưới tránh phải phân định thắng thua trên loạt sút penalty. Lúc này, lão tướng Đào Tuấn Minh của FPT Telecom cũng được tung vào sân để sát cánh cùng anh em bảo toàn tỷ số.

Tiếng còi của trọng tài báo hiệu kết thúc trận đấu cũng là lúc cầu thủ FPT Telecom vỡ òa trong niềm vui sướng tột cùng. Họ ào vào sân để ăn mừng chiến thắng. Trong khi, tinh thần của cầu thủ FPT IS như bị giáng đòn mạnh, họ thất thểu ra sân và nhanh chóng tản về hết và không theo dõi trận đấu ở khung giờ thứ hai. Chỉ trong một năm, cầu thủ FPT Telecom lần lượt tước đi danh hiệu vô địch giải bóng đá lớn ở FPT của FPT IS là Cup C1 Cup 13/9.

"Người hùng" của FPT Telecom là Nguyễn Trung Kiên đã được GĐ chi nhánh Hải Phòng Phạm Trung Hà thưởng nóng ngay tại sân khi có bàn thắng duy nhất giúp đội vào vòng trong. Sau trận đấu, cả đội FPT Telecom đã đi ăn mừng chiến thắng này.

Với chiến thắng này, tinh thần của cầu thủ FPT Telecom rất hưng phấn khi lần đầu tiên được đặt chân vào chung kết Cup Vàng Cup 13/9. Như vậy, ước mơ Cup Vàng chỉ còn cách họ một chiến thắng.

Cầu thủ đội Viễn thông sẽ gặp lại ĐH FPT ở trận Chung kết diễn ra vào sáng 8/9 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội. Đây sẽ là vòng đấu quan trọng và được chờ đợi nhất Cup 13/9 năm nay.

Kết quả vòng bán kết Cup 13/9

FPT IS - FPT Telecom: 0-1

ĐH FPT - TienPhong Bank: 0-3 (TienPhong Bank bỏ cuộc)

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên của FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()