Chúng ta

'Người hùng' giúp FPT Telecom lần đầu vào chung kết 13/9

Thứ hai, 26/8/2013 | 18:52 GMT+7

Cầu thủ Nguyễn Trung Kiên, FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng, đã lập công khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội Viễn thông lần đầu tiên có mặt ở chung kết Cup 13/9.
> 'Sự đoàn kết giúp TienPhong Bank chiến thắng' / Điểm nhấn ở lượt cuối vòng bảng Cup 13/9 / Cầu thủ FPT 'diễn xiếc' trên sân cỏ

Vỡ òa trong niềm vui sướng khi đã có bàn thắng duy nhất giúp đội chiến thắng, anh Trung Kiên chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về trái bóng tròn với Chúng ta.

- Khi ghi được bàn thắng vào lưới FPT IS và giúp đội bóng có chiến thắng nghẹt thở trước đương kim vô địch Cup 13/9, cảm giác của anh như thế nào?

- Tôi sung sướng đến nghẹt thở khi ghi được bàn thắng duy nhất vào lưới FPT IS, giúp FPT Telecom lần đầu tiên có mặt tại chung kết Cup 13/9. Đây không chỉ là nỗ lực của cá nhân tôi mà là sự góp sức của cả ê-kip từ cầu thủ, huấn luyện viên đến cổ động viên và sự khích lệ tinh thần từ các sếp.

- Anh đánh giá như thế nào về đối thủ FPT IS trong trận này?

- FPT IS là đội mạnh, các vị trí đá rất đều. Tuy nhiên, trong bóng đá thắng thua rất khó nói. Còn FPT Telecom trong trận đấu này mạnh về chiến thuật, kỷ luật và có sự đoàn kết, một chút may mắn và sự quan tâm của các sếp nên đã chiến thắng.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với Cup 13/9?

- Khi biết tôi có khả năng chơi bóng, anh Phạm Trung Hà (GĐ Chi nhánh FPT Telecom Hải Phòng) đã rủ tôi tham gia Cup 13/9. Tôi đồng ý ngay và sẵn sàng cống hiến cho phong trào chung của công ty.

- Ở chi nhánh của anh, phong trào thể thao diễn ra như thế nào?

- Mọi người chơi bóng hằng tuần. Các cầu thủ ở chi nhánh còn tham gia giao hữu với chi nhánh của công ty thành viên khác thuộc FPT đặt ở Hải Phòng và một số đội bóng đến từ doanh nghiệp khác...

a

Cầu thủ Nguyễn Trung Kiên, FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng, đã lập công khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội lần đầu tiên có mặt ở chung kết Cup 13/9.

- Vậy anh đã di chuyển giữa Hà Nội - Hải Phòng như nào để cùng sát cánh với anh em trong đội?

-Tôi cùng với anh Hà - Giám đốc chi nhánh - đi ôtô lên Hà Nội từ sáng thứ Bảy hằng tuần. Tôi và anh Hà ở cùng nhà nghỉ với cầu thủ Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh cũng ra Hà Nội chơi cho đội bóng FPT Telecom tham gia Cup 13/9. Sáng Chủ nhật, các cầu thủ lại bắt taxi ra sân chơi bóng. Dù trải qua vài tuần thi đấu nhưng các cầu thủ chưa có dịp đi tham quan Hà Nội vì thời gian hạn hẹp. Dự định sau giải, chúng tôi sẽ có chuyến du lịch đến một số địa điểm nổi tiếng Hà Nội như Lăng Bac, công viên nước...

- Anh tham gia tập luyện với anh em trong đội như thế nào với thời gian gấp như vậy?

- Trong ngày thứ Bảy, tôi và anh em cầu thủ trong đội có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày Chủ nhật.

- Anh chơi bóng ở vị trí nào?

- Tôi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tiền vệ trung tâm thể hiện nhiều vai trò khác nhau trên sân và có lẽ là quan trọng nhất trong việc tổ chức tấn công. Vị trí này cho phép tôi có tầm nhìn bao quát trận đấu, và vì đa số diễn biến diễn ra trong khu vực hay xung quanh khu vực mà tôi kiểm soát. Khu vực này của sân thường được gọi là khoảng không hoạt động, vì những đội bóng lớn khó mà thành công nếu không có tiền vệ trung tâm giỏi, thống lĩnh khu trung tuyến.

- Theo anh, ở vị trí này cần phải có tố chất và kỹ năng gì?

- Để chơi được ở vị trí này cần phải có sức khỏe, sự nhạy bén trong pha chuyền, nhận, tì đè và thu hồi bóng.

a

Anh Phạm Trung Hà, GĐ FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng (trái), thưởng nóng cho anh Kiên. 

- Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất trong giải năm nay?

- Đó chính là khi ghi được bàn thắng vào lưới FPT IS ở trận bán kết năm nay. Khi tiền vệ cánh có pha chuyền bóng cho tiền đạo và tiền vệ trung tâm, tôi đã đón được bóng căn chỉnh góc chết khung thành để thong thả đệm bóng vào lưới. Bàn thắng đã giải tỏa tâm lý cho cầu thủ trong đội, khiến đội chơi bình tĩnh và đá thoáng hơn để giành chiến thắng cuối cùng.

- Mục tiêu của anh khi tham gia giải này?

- Tôi chỉ biết chơi hết mình, cống hiến giúp đội bóng giành được thành tích cao nhất tại mùa giải năm nay.

- Anh dự đoán năm nay đội nào sẽ nâng cao chiếc Cup vô địch?

- Ngay từ đầu, tôi đã dự đoán đội nào thắng trong trận FPT IS và FPT Telecom sẽ có cơ hội giành ngôi vương. Tuy nhiên, ĐH FPT cũng là đối thủ đáng gờm khi lợi thế về sức khỏe, sự trẻ trung và được huấn luyện bài bản.

- Năm sau anh có tiếp tục chơi trong màu áo của FPT Telecom ở Cup 13/9?

- Nếu được triệu tập, tôi sẽ vẫn tiếp tục sát cánh chơi bóng dưới màu cờ sắc áo của FPT Telecom.

Kết quả vòng bán kết Cup 13/9

FPT IS - FPT Telecom: 0-1

ĐH FPT - TienPhong Bank: 0-3 (TienPhong Bank bỏ cuộc)

Sau vòng bán kết các cầu thủ được nghỉ một tuần lễ để nghỉ dịp 2/9 và chuẩn bị cho vòng đấu chung kết Cup 13/9 vào sáng 8/9 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội. Đây sẽ là vòng đấu quan trọng và được chờ đợi nhất Cup 13/9 năm nay.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()