Chúng ta

'FABL 2013 giúp nâng cao vị thế bóng rổ FPT'

Thứ năm, 29/8/2013 | 08:53 GMT+7

"Giải bóng rổ quy mô đầu tiên đã ghi dấu ấn trong cộng đồng bóng rổ TP HCM và nâng cao vị trí đội bóng của FPT Arena", anh Phạm Lê Đức Ngân, GĐ FPT Arena, cố vấn của giải FPT Arena Basketball League (FABL) 2013, chia sẻ.
> HCM Highschool vô địch giải bóng rổ FPT Arena

Giải đấu quy tụ 8 đội bóng từ các trường đại học trên địa bàn TP HCM tham gia: FPT Arena A, FPT Arena B, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM (HUFLIT), ĐH Y Dược TP HCM, ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, ĐH Tôn Đức Thắng, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) - ĐH Quốc gia TP HCM và tuyển HCM Highschool. Tất cả các trận đều diễn ra trên sân ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM, 639 Nguyễn Trãi, quận 5.

Những đội này đã thể hiện hết mình trong từng lượt đấu vòng bảng diễn ra trong hai ngày 17-18/8. Đến bán kết đã chọn được 4 đội là HCM Highschool, ĐH Y Dược TP HCM, ĐH Tôn Đức Thắng và Viện Đào tạo Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM (IEI).

Với chiến thắng ở vòng bán kết vào chiều ngày 24/8, HCM Highschool (thắng 55-28 trước ĐH Y Dược TP HCM) và ĐH Tôn Đức Thắng (thắng 70-61 trước IEI) là hai gương mặt sáng giá giành Cup vô địch. Đến chiều ngày 25/8, trận chung kết chính thức diễn ra.

Bằng kỹ thuật và chiến thuật vững vàng, HCM Highschool đã chinh phục Cup vô địch thành công. Theo đó, ở séc đầu, ĐH Tôn Đức Thắng dẫn trước với 18-17. Đến hiệp thứ hai, HCM Highschool với miếng đánh mới đã chiếm phần nào ưu thế và lấn lướt đối phương về mặt điểm số khi bước vào giờ giải lao với tỷ số 36-31. Kết thúc hiệp ba, HCM Highschool tiếp tục dẫn khá xa với tỷ số 58-42. Tiếp tục trong hiệp cuối, tuyển học sinh TP HCM kiếm thêm được 8 điểm, trong khi ĐH Tôn Đức Thắng ghi đến 13 điểm. Chung cuộc, HCM Highschool có kết quả tốt hơn hẳn 66-55.

"Giải đấu thành công một phần cũng nhờ sự thi đấu nhiệt tình của 8 đội, sự giúp sức hết mình của các thành viên trong Ban tổ chức, nhà tài trợ và các đơn vị bảo trợ truyền thông", chị Đinh Thị Tuyết Trinh, cán bộ Công tác sinh viên phụ trách giải, trân trọng.

Những hình ảnh đáng nhớ của FABL mùa đầu tiên:

a

Trong trận đầu tiên, FPT Arena A (áo đen) đã có màn "chào sân" ấn tượng khi chiến thắng trước ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM (HUFLIT).

a

Viện Đào tạo Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM (IEI, áo xanh đen) cũng là đội có thành tích tốt khi hạ FPT Arena A để vào vòng bán kết của giải. Trong ảnh: IEI đối đầu với HCM Highschool tại vòng bảng, trận này tuyển học sinh TP HCM dẫn trước.

a

Đội đại diện cho ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam (RMIT B, áo tím đen) cùng FPT Arena B được đánh giá khá cân sức về mặt kỹ thuật.

a

ĐH Y Dược TP HCM (áo vàng) từng là đối thủ đáng gườm của ĐH Tôn Đức Thắng trong vòng bảng.

a

Tinh thần thể thao luôn được đề cao tại FABL 2013. Trong ảnh: Trọng tài kiểm tra tay của VĐV HCM Highschool sau kiến nghị của đối phương vì tình trạng móng dài gây xước da.

Video tổng hợp do Bongrovietnam thực hiện:

Dy Khoa

Ý kiến

()