Chúng ta

Cup bóng rổ FPT Arena 2013 sắp có chủ

Chủ nhật, 25/8/2013 | 08:00 GMT+7

Sau hai trận bán kết vào chiều qua (ngày 24/8), giải đấu bóng rổ FPT Arena Basketball League (FABL) 2013 đã chọn được hai ứng viên xuất sắc tranh Cup vô địch tại vòng chung kết là HCM Highschool và ĐH Tôn Đức Thắng.
> Bốn đội mạnh nhất tiến vào bán kết FABL 2013

Hai trận bán kết diễn ra tại ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM, 639 Nguyễn Trãi, quận 5. Ở lượt trận đầu tiên giữa HCM Highschool và ĐH Y Dược TP HCM đánh dấu thành tích vượt trội của tuyển các vận động viên trung học với tỷ số 55-28 sau 4 séc.

Ở lượt thứ hai, cũng diễn ra trên sân này, ĐH Tôn Đức Thắng (TP HCM) đã "hạ" Viện Đào tạo Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM (IEI) với tỷ số 70-61. Như vậy, trận đấu quan trọng nhất mùa giải đầu tiên là cuộc tranh tài của HCM Highschool và ĐH Tôn Đức Thắng.

Trận chung kết diễn ra từ 14h ngày 25/8 tại ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM. Chiều cùng ngày, BTC sẽ làm lễ trao giải và bế mạc FABL 2013.

"ĐH Tôn Đức Thắng có ưu thế vì cầu thủ đồng đều cùng huấn luyện giỏi", Nguyễn Bá Nam Khoa, đại diện HCM Highschool, nhận định. Bên cạnh đó, Khoa cũng lo ngại vì huấn luyện viên của đối thủ từng dạy HCM Highschool.

a

Tuyển ĐH Y Dược TP HCM (áo vàng xanh) được đánh giá khá tốt từ vòng loại, tuy nhiên do thiếu chút may mắn nên họ phải dừng bước ở trận bán kết.

Giải bóng rổ FPT Arena Basketball League (FABL) 2013 diễn ra từ ngày 17 đến 25/8 có sự góp mặt của 8 đội đến từ các trường đại học và CLB tại TP HCM gồm: FPT Arena A, FPT Arena B, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM (HUFLIT), ĐH Y Dược TP HCM, ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, ĐH Tôn Đức Thắng, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) - ĐH Quốc gia TP HCM và tuyển HCM Highschool. Các đội đều có thành tích trong quá trình tập luyện và thi đấu ở nhiều giải khác nhau.

Kết thúc giải, BTC sẽ trao các phần thưởng có giá trị. Trong đó, đội giành giải Nhất nhận 3 triệu đồng tiền mặt, Cup cùng hai bộ nguồn Intel và hai thùng Pepsi. Đội đoạt giải Nhì có 2,5 triệu đồng tiền mặt, Cup, một bộ nguồn Intel và một thùng Pepsi. Đồng hạng Ba và Tư nhận mỗi giải 3 bộ nguồn và một thùng Pepsi. Tất cả các đội tham gia thi đấu còn nhận cờ lưu niệm.

Bên cạnh đó, BTC cũng trao thêm giải vận động viên xuất sắc với một bộ nguồn và một thùng Pepsi. Giải thưởng Cổ động viên máu lửa là hai thùng Pepsi.

Dy Khoa

Ý kiến

()