Chúng ta

HCM Highschool vô địch giải bóng rổ FPT Arena

Chủ nhật, 25/8/2013 | 21:41 GMT+7

Bằng chiến thắng cách biệt 66-55 trước ĐH Tôn Đức Thắng, HCM Highschool đã đoạt Cup giải đấu bóng rổ FPT Arena Basketball League (FABL) 2013 trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay (ngày 25/8).
> Cup bóng rổ FPT Arena 2013 sắp có chủ

Trong trận cuối, HCM Highschool ra quân trong trang phục toàn xanh còn ĐH Tôn Đức Thắng chọn màu trắng làm chủ đạo.

Trong trận cuối, HCM Highschool ra quân trong trang phục toàn xanh còn ĐH Tôn Đức Thắng chọn màu trắng làm chủ đạo.

Trận chung kết diễn ra từ 14h tại ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM, 639 Nguyễn Trãi, quận 5. ĐH Tôn Đức Thắng và HCM Highschool là hai đội giành chiến thắng trong trận bán kết vào chiều ngày 24/8 cũng trên sân này. Theo đó, HCM Highschool thắng 55-28 trước ĐH Y Dược TP HCM. Còn ĐH Tôn Đức Thắng (TP HCM) đã "hạ" Viện Đào tạo Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM (IEI) với tỷ số 70-61.

Mang theo khí thế nóng bỏng đó, hai đội đã bước vào trận quyết định với những màn cống hiến đẹp mắt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, quả bóng "úp rổ" đầu tiên được ghi do công của Dương Minh Phúc - ĐH Tôn Đức Thắng.

Không chịu dẫn trước, HCM Highschool liên tục tung ra các màn tấn công mạnh mẽ trên phần sân đối phương. Lúc này, cầu thủ ĐH Tôn Đức Thắng Trương Cao Trí bị giật mình nên lỡ nhịp đưa bóng vào rổ nâng điểm cho đội nhà.

Cũng do những pha tấn công liên tục nên mới giữa hiệp một mà đội HCM Highschool đã có đủ 4 lỗi đồng đội, Điều này có nghĩa nếu phạm các lỗi tiếp theo, ĐH Tôn Đức Thắng sẽ được hưởng đến hai quả ném phạt liên tục. Nhưng không vì thế mà nhịp độ trận giảm xuống, từng điểm số được nâng lên liên tiếp và chia đều cho hai đội.

img4113-392774-1413008018.JPG

Hai đội đã cống hiến những màn tấn công, "úp rổ" đẹp mắt cho người xem.

Sau nghỉ ngắn giữa hai hiệp, ĐH Tôn Đức Thắng lại là đội khai màn. Nhận ra được tình hình, Trần Nguyễn Đức Thành - HCM Highschool cướp, đẩy bóng và vượt qua hàng chắn "khủng" của ĐH Tôn Đức Thắng không chút khó khăn để ghi bàn cho tuyển học sinh TP HCM.

Trong hiệp hai, tuyển ĐH Tôn Đức Thắng đạt đến ngưỡng lỗi đồng đội trước. Nhưng chính đội này lại có những phản đòn mạnh mẽ. Đáng tiếc là Lê Thanh Phú với dáng người khá nhỏ đã không thành công để giành lại hai điểm cho ĐH Tôn Đức Thắng.

Sau đợt nghỉ dài giữa nửa trận đấu (hai séc), hai đội tiếp tục vào hiệp thứ ba. Chứng tỏ thực lực, Đào Lập Xuân của HCM Highschool luồn lách đẩy bóng vào rổ nhanh và gọn. Đây là hai điểm đầu tiên của hiệp ba. Rổ của hai đội rung lên liên tiếp sau đó. Đến tận thời điểm còn một phút hết hiệp, Trần Khả Quan (ĐH Tôn Đức Thắng) cũng có màn đẩy bóng chuẩn vào rổ HCM Highschool.

Dù bị dẫn trước nhưng ĐH Tôn Đức Thắng vẫn luôn cố gắng thay đổi điểm số.

Dù bị dẫn trước nhưng ĐH Tôn Đức Thắng vẫn luôn cố gắng thay đổi điểm số.

Tào Thanh Tấn - HCM Highschool - vẫn giữ được phong độ tốt từ đầu giải khi đánh dấu kết thúc hiệp ba bằng pha "úp rổ" khá đẹp.

Nối tiếp các pha mở màn séc, ĐH Tôn Đức Thắng có cú ghi hai điểm đầu tiên của hiệp 4. Chỉ trong vài phút đầu, Đào Lập Xuân (HCM Highschool) đã dính đến 3 lỗi cá nhân và có thể bị lỗi nếu tái diễn. Do vậy, cậu đã chơi điềm tĩnh hơn để hỗ trợ đồng đội. Nhờ Xuân mà Nguyễn Bá Nam Khoa giúp bảng điểm được đổi số cho HCM Highschool. Đây là điểm cuối cùng của trận chung kết giữa hai đội xuất sắc nhất của FABL 2013.

Bên cạnh những màn úp rổ thuyết phục thì trận chung kết cũng chứng kiến nhiều nhất các trường hợp bị chuột rút ngay trên sàn đấu với 4 lần ở cả hai đội. Các thành viên đều được hỗ trợ kịp thời, đưa ra ngoài sơ cứu để trận đấu được tiếp tục.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc khi kết quả cuối cùng nghiêng hẳn về HCM Highschool.

Kết quả cuối cùng nghiêng hẳn về HCM Highschool.

Kết thúc trận chung kết, BTC đã trao phần thưởng cho các đội, cá nhân đoạt thành tích xuất sắc trong mùa giải. Theo đó, HCM Highschool giành giải Nhất với 3 triệu đồng tiền mặt, Cup cùng hai bộ nguồn Intel và hai thùng Pepsi. Đội đoạt giải Nhì, ĐH Tôn Đức Thắng, có 2,5 triệu đồng tiền mặt, Cup, một bộ nguồn Intel và một thùng Pepsi. ĐH Y Dược TP HCM đoạt hạng Ba nhận 3 bộ nguồn Intel và một thùng Pepsi.

Ngoài ra, ban trọng tài cũng trao giải "Vận động viên xuất sắc nhất" cho Lê Tấn Dũng, ĐH Tôn Đức Thắng, với các phần thưởng từ nhà tài trợ.

"Chúng tôi đã luyện tập với niềm đam mê dành cho bóng rổ và cũng đã thi đấu hết sức mình", ông Lê Trần Minh Nghĩa, HLV trưởng đội ĐH Tôn Đức Thắng, chia sẻ sau trận đấu.

Còn các vận động viên HCM Highschool cũng rất hài lòng vì đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt. "Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính. Tuy nhiên, mình chưa thỏa mãn cho lắm với công sức bản thân và toàn đội bỏ ra", vận động viên Chế Đình Khoa, HCM Highschool, khiêm tốn.

Bên cạnh các đội thi đấu có thành tích tốt tham gia giải, FABL 2013 còn có sự quan sát theo luật bóng rổ của liên đoàn của các trọng tài. "Mỗi đội tham gia đều có kỷ luật tốt khi dự giải. Mục tiêu để các em thể hiện bản thân nên chúng tôi cũng đã công tâm để giúp FABL 2013 có kết quả xứng đáng", anh Huỳnh Phước Vinh, Trưởng ban trọng tài, nhận định.

Các tân vương của FPT Arena Basketball League (FABL) 2013 - HCM Highschool.

Các tân vương của FPT Arena Basketball League (FABL) 2013 - HCM Highschool.

Ngoài ra, trong trận chung kết, giải đấu còn có sự hiện diện của ông Jason Rabedeaux, huấn luận viên ngoại của tuyển bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat, đến dự khán. Quan sát toàn trận, ông cho rằng: "Các em đánh rất tuyệt! Qua giải tôi cũng hy vọng những người trẻ sẽ củng cố được niềm yêu thích với môn thể thao thú vị này".

FPT Arena Basketball League 2013 là giải đấu bóng rổ quy mô đầu tiên được một đơn vị của khối Giáo dục FPT phía Nam đăng cai tổ chức. Giải nhận được những tín hiệu phản hồi tốt từ cộng đồng bóng rổ chuyên lẫn không chuyên tại TP HCM. "Tính chuyên nghiệp được thể hiện qua ban trọng tài như sử dụng biên bản theo quy định Liên đoàn Bóng rổ Quốc tế", anh Phạm Lê Đức Ngân, GĐ FPT Arena - Trưởng BTC, dẫn chứng. Nhưng anh Ngân cũng tiếc khi hai đại diện của khối Giáo dục FPT lại dừng chân quá sớm. "Các em có kỹ thuật tốt nhưng còn thiếu chiến thuật phù hợp".

Giải bóng rổ FPT Arena Basketball League (FABL) 2013 diễn ra từ ngày 17 đến 25/8 có sự góp mặt của 8 đội đến từ các trường đại học và CLB tại TP HCM gồm: FPT Arena A, FPT Arena B, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM (HUFLIT), ĐH Y Dược TP HCM, ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, ĐH Tôn Đức Thắng, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) - ĐH Quốc gia TP HCM và tuyển HCM Highschool. Các đội đều có thành tích trong quá trình tập luyện và thi đấu ở nhiều giải khác nhau.

Dy Khoa

Ý kiến

()