Chúng ta

ĐH FPT thất thế trong bán kết Cup C1

Chủ nhật, 6/5/2012 | 15:30 GMT+7

Để thua FPT IS TES và FSU11 (FPT Software), hai đội FU Student và FU.DM đành lỗi hẹn với cup Vàng trong lần đầu tiên được bước vào đến bán kết của giải đấu danh giá nhất tập đoàn.
> Bốn 'ông lớn' dốc sức chuẩn bị cho bán kết Cup C1 / Dàn ‘sao’ của Cup C1

Thời tiết trên sân khá chiều lòng các đội khi lọt thỏm giữa ngày nắng nóng cao điểm là một ngày Chủ nhật có buổi sáng mát mẻ, gió nhẹ hiu hiu và thỉnh thoảng có một vài hạt mưa nhỏ làm dịu không khí oi bức. Nhưng dường như thời tiết cũng không làm các trận cầu của vòng bán kết bớt “nóng”, đặc biệt là hai trận tranh Cup Vàng giữa FU.DM và đương kim vô địch FSU11, FPT IS TES tranh tài cùng FU Student.

Tinh thần của các cầu thủ lên rất cao trong vòng đấu knock out này. Khi còn một giờ nữa mới đến lượt đá tranh cup Vàng nhưng lần lượt các cầu thủ của FU Student, FU.DM, FPT IS TES và FSU11 đều đã có mặt đông đủ, lợi dụng khoảng sân trống để luyện tập các bài tập tình huống và tập sút penalty.

Ở trận đấu FPT IS TES và FU Student cả hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Ông bầu Lê Anh Tuấn của FPT IS TES đã đích thân ra sân từ rất sớm cổ vũ tinh thần anh em, khi trận đấu bắt đầu thì đứng lề sân cỏ trực tiếp chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ. Còn các cầu thủ với sức trẻ đến từ FU Student cũng có mặt trên sân rất sớm, ăn lót dạ bánh mỳ và tranh thủ luyện tập.

tudent-149948-1412977955.jpg

Chỉ bằng 1 bàn thắng trong hiệp 2, FPT IS TES (áo xanh) có vé vào chung kết.

Ở hiệp một, hai đội chơi chơi tấn công ngay từ đầu. Thế trận căng như dây đàn với tình huống tranh bóng giằng co, ăn miếng trả miếng. Ở hiệp đấu này, FPT IS TES và FU Student đều có cơ hội nhưng không thể làm bàn thắng.

Sang hiệp hai, FPT IS TES áp dụng tấn công toàn diện và ép sân đội sinh viên nhiều hơn. Từ thế trận chơi lấn lượt đội bạn, phút thứ 15, trung vệ Đoàn Xuân Trường - ngôi sao mới nổi của FPT IS TES - chuyền bóng đến đầu tiền đạo Nguyễn Đức Phương. Anh Phương tận dụng rất tốt cơ hội, khéo léo đánh đầu rất kỹ thuật vào khu vực lưới trống, khiến thủ môn đội bạn đành bất lực vào lưới nhặt bóng.

Khi có bàn thắng, FPT IS TES lui toàn bộ cầu thủ về phần sân nhà để phòng ngự và bảo toàn tỷ số. Tiền đạo Nguyễn Đức Phương cũng được thay ra sân để bổ sung cầu thủ ở tuyến phòng ngự nhằm bảo lưu tỷ số có lợi cho FPT IS TES trong phút còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu, FPT IS TES chơi thoáng và rõ nét hơn. Dù lui về sân nhà và chỉ tận dụng thời cơ để tấn công chớp nhoáng nhưng trong 15 phút còn lại của hiệp hai, đội đã có 5-6 lần uy hiếp khung thành của FU Student. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên cũng không có thành bàn thắng được ghi thêm.

Tiền đạo Nguyễn Đức Phương - vua phá lưới của Cup 13/9/2011 - đã trở thành ngôi sao sáng ở vòng bán kết Cup C1 khi đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp FPT IS TES có tấm vé vào tranh Nhất Nhì.

Ở sân bên cạnh, FU.DM đã phải tiếp đối thủ khá nặng ký là đương kim vô địch FSU11 (FPT Software).

Đặc biệt trong trận bán kết này, cầu thủ số 13 Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, tiếp tục có mặt sát cánh trong màu cờ sắc áo cùng anh em. Ở ngoài sân, hai lá cờ màu cam thêu logo của FU.DM được dàn "chân dài" cổ vũ của đội biến thành băng - rôn cổ vũ.

Cả hai đội tấn công dồn dập ngay từ đầu. FSU11 lợi thế với sức khỏe tốt đã có đường chạy bóng dài uy lực, cả đội hình có sự gắn kết cao. Còn FU.DM đá chắc chắn, các cánh chơi tốt và sở hữu cá nhân xuất sắc.

fu-dm-fsu11-850490-1412977955.jpg

Ở hiệp 1, các cầu thủ FU.DM (áo xanh) và FSU11 ở thế trận giằng co, ăn miếng trả miếng.

Ở hiệp một, diễn biến tương tự như diễn biến trận đấu bán kết thứ nhất, cả hai đội đều tấn công dồn dập với cú bóng uy lực về đội bạn nhưng tất cả đều không thành bàn thắng.

Anh Nguyễn Văn Thắng, cổ động viên FU.DM, nhận xét: “Các đội vào bán kết tranh Cup Vàng đá khá chặt chẽ, lối chơi kỷ luật cao, họ đá rình rập và chờ đợi thời cơ đến”. Sau hiệp 1, anh Thắng dự đoán hai đội FU.DM và FSU11 rất có thể phân định thắng thua trên loạt sút penalty.

Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu kịch tính hơn hẳn trong hiệp 2, khác hẳn so với dự đoán của anh Thắng.

Từ pha lập cập của đối thủ ở khu vực giữa sân, bóng từ dưới sân nhà dồn lên khu vực giữa sân, hậu vệ cánh phải Hoàng Minh Thắng có cú vô - lê úp mu bàn chân từ cự ly khá xa, bóng đi xiên căng đét vào góc phải khung thành. Sau bàn thắng này, cả đội FSU11 như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, tiếng hò hét ăn mừng vang rộn cả sân.

fu-dm-fsu111-157506-1412977955.jpg

Các cầu thủ FSU11 vỡ òa khi hậu vệ cánh phải Hoàng Minh Thắng đã khai thông thế bế tắc trận đấu bằng bàn thắng ở giữa hiệp 2.

Sau khi thua một quả, không còn gì để mất, FU.DM dồn hết sức lên đẩy mạnh khâu tấn công mong tìm bàn thắng trong nửa cuối của hiệp 2. Gặp phải sức cản phá mạnh mẽ của FU.DM, các cầu thủ FSU11 không tránh khỏi choáng váng khi khung thành luôn trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, đội FU.DM không gặp may mắn, những cú sút uy lực của tiền đạo Đỗ Kinh Kha hay đội trưởng Trần Vũ Quang lần lượt bị xà ngang, xà dọc từ chối.

Đúng như quy luật của bóng đá, tấn công dồn dập không có bàn rất dễ bị thua ngược khi để nhiều lỗ hổng hàng phòng thủ. Ở phút gần cuối của trận đấu, khi thủ môn đội nhà là Trần Kế Hoàn phất bóng lên, cầu thủ số 12 Nguyễn Xuân Quỳnh đón bóng, vượt qua hậu vệ FU.DM. Thủ môn của FU.DM đã phán đoán sai tình huống, lên quá cao, khiến Quỳnh có thể ung dung một mình một bóng, vượt qua thủ môn nhẹ nhàng đệm bóng vào khoảng khung thành trống trải, ấn định tỷ số trận đấu là 2-0.

Sau bàn thắng này, FU.DM đã tắt ngấm hy vọng vào tranh Cup Vàng. Anh La Hùng Hải, tiền đạo của FU.DM ngậm ngùi: “Hai đội có lối chơi tương đối giống nhau và tương đối ngang tài ngang sức. Những tưởng trận đấu phải phân định thắng thua trên loạt sút penalty. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu chính là bàn thua của FU.DM ở hiệp thứ 2. Sau bàn thua này, kế hoạch của FU.DM bị xáo trộn, đội không kịp trở tay thích ứng với tình huống thua này và đã để thua đương kim vô địch”.

Trái ngược cầu thủ FU.DM, thủ môn của FSU11 Trần Kế Hoàn hân hoan: “Sau trận thắng này, đội mình vỡ òa trong niềm vui khi giành chiến thắng thuyết phục trước FU.DM có nhiều ngôi sao”.

Không như mong muốn của đội trưởng Lại Hồng Anh FU Student trước vòng bán kết là Cup C1 năm nay sẽ có trận chung kết toàn Đại học, sau hai trận thua ở bán kết tranh Cup Vàng, đội FU.DM và FU Student cũng sẽ gặp nhau nhưng ở nấc thấp hơn tranh giải Ba - Tư. Hai đội bóng duyên nợ đến từ FSU11 và FPT IS TES sẽ tranh tài để giành Cup Vàng trong mùa giải năm nay.

Ở vòng bán kết tranh cup Bạc, cùng với chiến thắng cách biệt đối thủ 2 bàn, FPT Telecom 2 và FSU1-GNC (FPT Software) giành quyền vào gặp nhau ở trận chung kết.

Các trận đấu ở vòng chung kết Cup C1 sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo PVV, đường Trần Thái Tông, Hà Nội vào 13/5 tới.

Kết quả vòng bán kết Cup C1

Bán kết cup Bạc:
FPT Telecom 2 - FPT IS ERP: 4-2
FSU1-GNC - FPT Services: 2-0

Bán kết cup Vàng:
FU.DM - FSU11: 0-2
FPT IS TES - FU Student: 1-0

Lưu Vân

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()