Chúng ta

Bốn 'ông lớn' dốc sức chuẩn bị cho bán kết Cup C1

Thứ sáu, 4/5/2012 | 14:15 GMT+7

Bước vào vòng đấu bán kết Cup C1, các đội dốc toàn lực với ý chí quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng và chạm gần hơn đến chiếc cup Vàng danh giá.
> Lộ diện bốn 'ông lớn' ở Cup C1 / Dàn ‘sao’ của Cup C1 / Các 'ông lớn' Cup C1 ăn mừng chiến thắng

Sáng 6/5 tới, Cup C1 sẽ tiếp diễn với hai trận bán kết hệ thống Cup Vàng giữa FU.DM gặp đương kim vô địch FSU11 (FPT Software) và FPT IS TES tranh tài với FU Student. Đây hứa hẹn sẽ là 2 trận cầu đỉnh cao khi chứng kiến 4 ông lớn của làng bóng đá FPT tranh tài cao thấp.

Lần đầu tiên, đặt chân vào tranh tài tại hệ thống cup Vàng, FU.DM đối đầu với đội khá xương xẩu là đương kim vô địch FSU11.

Trước trận đấu quan trọng này, anh Trần Vũ Quang, đội trưởng FU.DM, nhìn nhận: “Đội FSU11 là rất mạnh, họ sở hữu một đội hình kết hợp tốt giữa những nhân tố kinh nghiệm và lớp trẻ sức mạnh. Lối chơi của FSU11 thực sự khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Họ có thể ru ngủ đối phương và tận dụng cơ hội để ghi bàn”.

a

FU.DM (áo xanh) đã bất ngờ chiến thắng FPT Telecom 2 với tỷ số 5-0 giành vé vào bán kết.

Rất tiếc, FU.DM chưa có dịp chạm trán FSU11 tại Cup C1 để trực tiếp “thử giò” của cầu thủ của đương kim vô địch. Tuy nhiên, anh em FU.DM đang có tinh thần rất tốt và mong chờ tới giờ bóng lăn.

“Mục tiêu của FU.DM cố gắng chiến thắng trong 2 hiệp chính. Mọi thứ đã sẵn sàng cao nhất ngay cả những tình huống bất lợi có thể xảy ra cho FU.DM” - vị đội trưởng FU.DM khẳng định.

Để đạt được mục tiêu, FU.DM luôn duy trì lịch tập đều đặn hằng tuần. Ngoài bài tập về kỹ chiến thuật, ban huấn luyện của đội đã chú trọng hơn đến kỹ năng thực hiện những quả đá luân lưu. Theo anh Quang, trong vòng đấu knock-out sẽ khó tránh được việc khó phân định tỷ số trong 2 hiệp đấu chính. Vì vậy, FU.DM tập luyện đá penalty để chuẩn bị một bước về tinh thần và sút bóng ở loạt cân não cho cầu thủ.

Về chiến thuật, đội FU.DM giữ "bản sắc" với lối đá cống hiến, fair-play cho dù gặp bất kỳ đối thủ nào. Lối đá đồng đội, nhanh và chặt chẽ sẽ là chiến thuật và lối chơi duy nhất và xuyên suốt của FU.DM trong tất cả các trận đấu.

Còn Trần Thăng Long, đội trưởng FSU11 thuộc FPT Software, cho biết: "FU.DM có đội hình đồng đều ở mọi vị trí. Đặc biệt, đội sở hữu tiền đạo Đỗ Kinh Kha có khả năng ghi bàn tốt, đang dẫn đầu danh sách phá lưới

Theo anh Long, đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở Cup C1. Tuy nhiên, một số cầu thủ đội FU.DM là thành viên của FU.SV trước đây nên cũng không quá lạ lẫm. Trong trận gặp FU.SV năm ngoái, FSU11 đã may mắn giành chiến thắng 1-0.

Khi gặp đối thủ khá cân sức, FSU11 đá cân bằng giữa công và thủ, chứ không tấn công dồn dập như các trận đấu trước. Để chuẩn bị cho trận cầu sắp tới, đội chủ yếu tập trung rèn luyện thể lực ở một buổi tập giữa tuần để chống chọi với cái nắng oi bức đầu hè.

Về nhân sự, FSU11 không gặp khó khăn gì. Điều mà đội trưởng của họ băn khăn nhất là chọn lựa tiền đạo chơi sắc sảo có duyên ghi bàn cho trận đấu tới.

Bên cạnh đó, FSU11 đang được sự "hẫu thuẫn" rất lớn về cả tinh thần và vật chất của các ông bầu. Các ông bầu của FSU11 đang treo giải rất cao nếu đội bảo vệ thành công chức vô địch.

"Có thể là 1 trận hòa 1-1 và kết quả trận đấu phải giải quyết trên chấm 6 m" - anh Long dự đoán.

Trận đấu thứ 2 cũng hấp dẫn không kém khi đây là đối thủ là FU Student và FPT IS TES lần đầu tiên gặp nhau, hứa hẹn có nhiều điều bất ngờ xảy ra.

Mùa giải năm nào, FU Student cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao về sức trẻ, sự quyết tâm và lối chơi chắc chắn. Nhưng năm nay, lần đầu tiên, đội mới khẳng định thế mạnh ấy bằng việc ghi tên vào một trong 4 đội mạnh nhất được quyền vào tranh Cup Vàng.

Lại Hồng Anh, đội trưởng FU Student, hồ hởi: “Mình và các cầu thủ toàn đội rất vui khi nhất vòng bảng băng băng tiến vào tứ kết. Ở vòng đấu knock out này, các cầu thủ một lần nữa chứng tỏ sự gắn kết, lối chơi chắc chắn và tâm lý vững vàng khi chiến thắng chú ngựa ô FPT Services trên loạt đá luân lưu”.

Qua quan sát các trận cầu của FPT IS TES, Hồng Anh cho rằng: “Đây đội rất toàn diện, công thủ đều rất mạnh, có thể nói là ứng cử viên vô địch cho giải lần này. Đội hình FPT IS TES tham gia giải C1 là bộ khung đội tuyển FPT IS lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch ở Cup 13/9 năm ngoái. Cộng thêm, đội mới được bổ sung thêm hai cầu thủ giỏi là Nguyễn Trường Đại và Hoàng Gia Quốc mới trở về từ Nigeria thì như rồng mọc thêm cánh”.

a

FPT IS TES (áo xanh) đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Hồng Anh còn thông tin thêm, ở tuyến tiền vệ FPT IS TES lại có thêm Nguyễn Văn Trung (sinh viên FU đang làm việc tại FPT IS) đã chơi ở FU Student 4 năm nên đội gặp khó khăn là dễ bị bắt bài.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hầu hết cầu thủ của FU Student đều về quê nên cả đội chưa có buổi tập nào. FU Student còn gặp khó khăn về nhân sự khi đội trưởng Lại Hồng Anh bị chấn thương lật cổ chân từ đầu mùa đến nay chưa bình phục hoàn toàn.

Dù đứng trước trận đấu với nhiều khó khăn cả khách quan và chủ quan nhưng FU Student vẫn nêu cao tinh thần lạc quan. Đội sẽ vẫn áp dụng lối chơi hết mình, đá thật nhiệt tình để cống hiến cho khán giả pha bóng đẹp mắt.

"Vào đến vòng này, các đội đều ngang cơ nhau. FU Student sẽ thi đấu hết mình để có một trận đấu đôi công đẹp mắt với FPT IS TES trong vòng bán kết sắp tới. Đội vẫn nêu cao ý chí giành vé vào chung kết và hy vọng sẽ có trận chung kết toàn FU" - Hồng Anh chia sẻ.

Với thế mạnh về sự đoàn kết, tính kỷ luật và được dẫn dắt bởi ông bầu mát tay Lê Anh Tuấn (từng dẫn dắt FTP IS lần đầu vô địch Cup 13/9/2011), FPT IS TES cũng được coi là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay.

Trước trận đấu bán kết tranh cup Vàng, Nguyễn Trường Đại, cầu thủ của FPT IS TES, đánh giá: "FU Student là một đội mạnh thi đấu rất tập thể và kỷ luật. Cup C1 năm 2011, FPT IS TES từng gặp FU Student và giành chiến thắng với kết quả 3-1. Nhưng năm nay, mình thấy FU Student thi đấu cứng hơn năm ngoái rất nhiều".

Sau kỳ nghỉ dài, FPT IS TES cũng có một trận tập luyện nhẹ nhàng để lấy lại thể lực. Vẫn giữ phong độ như mọi trận đấu, FPT IS TES sẽ thi đấu hết mình với ý chí và quyết tâm cao để đến gần hơn với cup Vàng danh giá.

Ở trận bán kết tranh cup Bạc, FPT Telecom 2 tranh tài cùng FPT IS ERP, FSU11.GNC đối đầu với FPT Services. Loạt 4 trận bán kết tranh cup Vàng và cup Bạc sẽ diễn ra sáng 6/5 trên sân cỏ nhân tạo PVV đường Trần Thái Tông, Hà Nội.

Lịch thi đấu vòng bán kết Cup C1:

Vòng bán kết cup Bạc

Sân Giờ Đội 1 Đội 2
2 8h30 FPT Telecom 2 FPT IS ERP
3 8h30 FSU1-GNC FPT Services

Vòng bán kết cup Vàng

Sân Giờ Đội 1 Đội 2
2 9h30 FU.DM FSU11
3 9h30 FPT IS TES FU.Student

Lưu Vân

Ảnh: Trọng Thành